+Aa-
    Zalo

    Đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất trên tàu Titanic được bán với giá kỷ lục

    (ĐS&PL) - Chiếc đồng hồ bỏ túi Waltham bằng vàng 14 cara của tỷ phú John Jacob Astor vừa được bán với mức giá kỷ lục gần 1,5 triệu USD.

    Tỷ phú John Jacob Astor là một trong 1.500 người đã thiệt mạng khi con tàu Titanic đâm vào tảng băng trôi trong lần ra khơi đầu tiên từ cảng Southampton (Anh) đến thành phố New York (Mỹ) và bị chìm vào ngày 15/4/1912. 

    Vài ngày sau khi xảy ra vụ chìm tàu, chiếc đồng hồ bỏ túi Waltham bằng vàng 14 cara có khắc các chữ cái JJA, đã được tìm thấy cùng thi thể của ông Astor, theo thông tin trên báo Giao Thông.

    Nhà đấu giá Henry Aldridge & Son ở thị trấn Devizes thuộc hạt Wiltshire (Anh) đã bán chiếc đồng hồ trên cho một nhà sưu tập tư nhân ở Mỹ với số tiền cao nhất từ trước đến nay đối với các kỷ vật liên quan con tàu Titanic.

    Theo đó, chiếc đồng hồ vàng của hành khách giàu nhất trên con tàu định mệnh Titanic đã được bán với giá kỷ lục 1,175 triệu bảng Anh (tương đương gần 1,5 triệu USD).

    Chiếc đồng hồ vàng của tỷ phú John Jacob Astor. Ảnh: CBS

    Chiếc đồng hồ vàng của tỷ phú John Jacob Astor. Ảnh: CBS

    Bên cạnh đồng hồ, người ta còn tìm thấy nhẫn kim cương, khuy măng sét làm bằng vàng, kim cương bên cạnh ông Astor.

    Theo nhà đấu giá Andrew Aldridge, ông Astor được cho là một trong những người giàu nhất thế giới vào thời điểm tàu Titanic gặp nạn, khi sở hữu khối tài sản ròng khoảng 87 triệu USD, tương đương hàng tỷ USD so với tỷ giá hiện tại.

    Câu chuyện về ông John Jacob Astor thời điểm đó đã gây xúc động trong dư luận. Được biết, khi ra đi, ông đang 47 tuổi và đã nhường chỗ trên xuồng cứu sinh cho người vợ đang mang thai.

    Theo thông tin từ TTXVN, thay vì thử vận may với một thuyền cứu sinh khác, vị doanh nhân giàu có này được nhìn thấy đứng hút thuốc và trò chuyện với một hành khách khác trên tàu trong những giây phút cuối cùng khi tàu đang chìm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-ho-vang-cua-hanh-khach-giau-nhat-tren-tau-titanic-uoc-ban-voi-gia-ky-luc-a418170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan