+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tỷ lệ chọi vào lớp 10 cao đột biến, thí sinh cần làm gì?

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hà Nội mới đây đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10. Năm nay, một số trường có biến động mạnh về tỷ lệ chọi.

    Top 10 trường cao nhất về tỷ lệ chọi thi lớp 10

    Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ngày 10/5 đã công bố số thí sinh đăng ký thi lớp 10 năm nay. Dựa vào số nguyện vọng 1 và chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi trường, thí sinh có thể tính được tỷ lệ chọi.

    Dẫn đầu về độ cạnh tranh là trường THPT Yên Hòa, quận Cầu Giấy. Trường này năm nay tuyển 675 học sinh, nhận gần 2.100 hồ sơ, nên tỷ lệ chọi lên tới 1/3,11, tăng mạnh từ mức 1/2,29 của năm ngoái.

    Xếp thứ hai là THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông với 1/2,9. Trong khi, năm ngoái, tỷ lệ chọi của trường này là 1/2,36, đứng hạng 6. Những gương mặt cũ có mặt trong top 10 năm nay còn có THPT Khương Hạ, Nguyễn Văn Cừ, hệ không chuyên của THPT Sơn Tây.

    Năm vị trí còn lại của top 10 đều mới. Trường THPT Trần Hưng Đạo - Hà Đông đứng thứ ba với tỷ lệ chọi 1/2,9, tăng gần gấp đôi so với mức 1/53 của năm ngoái. Trường này năm nay giảm 90 chỉ tiêu, trong khi số hồ sơ nhận được tăng 700, khiến tỷ lệ chọi biến động mạnh.

    Tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến. (Ảnh: VNE)

    Tỷ lệ chọi lớp 10 một số trường ở Hà Nội cao đột biến. (Ảnh: VNE)

    THPT Nhân Chính có tỷ lệ chọi cao thứ tư (với 2,4) và THPT Hoàng Văn Thụ tỷ lệ chọi (2,38) xếp thứ năm.

    5 trường tiếp theo trong top 10 có tỷ lệ chọi cao nhất lần lượt là các trường: THPT Khương Hạ (2,34); THPT Sơn Tây (2,3); THPT Đại Mỗ (2,24); THPT Nguyễn Thị Minh Khai (2,18) và THPT Nguyễn Văn Cừ (2,15).

    Theo VnExpress, tỷ lệ chọi ở một số trường nội thành tăng đã được dự đoán trước, bởi năm nay nhiều trường khu vực ở các khu vực này giảm chỉ tiêu. Các hiệu trưởng cho biết lý do chủ yếu là để phù hợp với cơ sở vật chất. 

    Học sinh cần bình tĩnh ôn tập tốt

    Cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh - Giáo viên trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) chia sẻ trên VietnamNet: “Năm nay, có những trường tỷ lệ chọi biến động mạnh thí sinh cũng không cần quá lo lắng. Bởi lẽ, chưa chắc tỷ lệ chọi cao, điểm chuẩn cũng sẽ cao".

    Theo cô Oanh, khi tỷ lệ chọi cao sẽ gây một phần áp lực cho thí sinh nhưng các em hãy bình tĩnh vì điểm chuẩn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và tỷ lệ chọi không quyết định tất cả.

    Hơn nữa, trong trường hợp thí sinh không may trượt nguyện vọng 1, vẫn còn 2 nguyện vọng sau nữa. Ngoài ra, các em còn "cánh cửa" khác là hệ thống trường dân lập, trường nghề.

    Kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm nay diễn ra vào ngày 8-9/6, với ba môn Toán, Văn, Ngoại ngữ. Thí sinh thi trường chuyên và hệ song bằng sẽ thi thêm ngày 10 và 11/6.

    Điểm thi lớp 10 ở Hà Nội được công bố chậm nhất vào ngày 2/7, điểm chuẩn sau đó 4-7 ngày.

    Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 công lập của Hà Nội vào khoảng 81.000.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-ty-le-choi-vao-lop-10-cao-ot-bien-thi-sinh-can-lam-gi-a422142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan