+Aa-
    Zalo

    Huy động máy bay không người lái tham gia dập tắt các điểm cháy trên núi Tô

    (ĐS&PL) - Nhiều lực lượng đã được tăng cường và máy bay không người lái được huy động với quyết tâm dập tắt các điểm cháy trên núi Tô trong hôm nay (28/4).

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang ngày 28/4 cho biết, huyện đã huy động máy bay không người lái (drone) để tiếp cận đám cháy rừng ở khu vực Kẹt Càng Đước trên núi Tô, thuộc ấp Tô Thuận, xã Núi Tô. Lãnh đạo huyện này cho biết quyết tâm dập lửa trong hôm nay.

    Một số điểm còn ngún khói trên núi Tô vào sáng 28/4. Ảnh: Báo An Giang

    Một số điểm còn ngún khói trên núi Tô vào sáng 28/4. Ảnh: Báo An Giang

    Theo lãnh đạo huyện Tri Tôn, hiện khu vực Kẹt Càng Đước trên núi Tô vẫn còn xuất hiện một số điểm cháy nhỏ. Sáng nay, huyện tiếp tục huy động gần 300 quân tham gia chữa cháy tham gia chữa cháy. Bên cạnh việc lực lượng được trang bị máy chữa cháy đeo vai, máy bơm nước đồi núi, hàng trăm can đựng nước để trực tiếp dập lửa thì địa phương còn trang bị hệ thống ống nước dẫn nối lên núi để tiếp nước cho các lực lượng.

    Ngoài ra, huyện còn huy động máy bay không người lái (drone) để tiếp cận chữa cháy ở những vị trí đồi dốc, khó tiếp cận với quyết tâm dập tắt lửa trong hôm nay.

    Như đã đưa tin, khoảng 10h ngày 26/4, Ban Chỉ huy Quân sự xã Núi Tô phát hiện vụ cháy rừng tại khu vực Kẹt Càng Đước, nên báo về huyện, tăng cường lực lượng chữa cháy. Đặc thù vị trí đám cháy trên dốc cao, đá lớn, nhiều lò ảng, đá nổ và rơi từ trên cao xuống nên công tác chữa cháy gặp khó khăn.

    Đến sáng 27/4, đám cháy rừng trên núi Tô cơ bản được khống chế, còn khoảng 6 - 7 điểm ngún, được các lực lượng tăng cường xử lý. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô, nắng nóng, lớp thực bì dưới tán rừng dày, gió thổi mạnh nên có nhiều lúc, một số điểm cháy bùng phát trở lại, nhất là thời điểm chiều và tối 27/4.

    Đến sáng 28/4, trên núi Tô vẫn còn một số điểm ngún, bốc khói. Được tỉnh tăng viện cán bộ, chiến sĩ, huyện Tri Tôn đang huy động lực lượng lớn, quyết tâm dập tắt đám cháy, không để bùng phát lại.

    Đến nay, diện tích đám cháy chưa được thống kê, tình hình thiệt hại chưa tính được. Ghi nhận ban đầu, chủ yếu cháy dây leo, rừng cây tạp, tre, tầm vông..., theo báo An Giang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/huy-ong-may-bay-khong-nguoi-lai-tham-gia-dap-tat-cac-iem-chay-tren-nui-to-a418061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan