+Aa-
    Zalo

    Nga có tân Bộ trưởng quốc phòng, Ukraine thay chỉ huy cấp cao ở mặt trận Kharkov

    (ĐS&PL) - Ukraine thay thế chỉ huy nhóm tác chiến chiến thuật Kharkov, giữa lúc lực lượng Nga tiếp tục tiến quân về thành phố lớn thứ hai của nước này.

    Truyền thông Ukraine hôm 13/5 đưa tin Lực lượng vũ trang Ukraine đã thay thế một chỉ huy cấp cao, trong bối cảnh lực lượng Nga tiếp tục tiến quân về thành phố Kharkov. Đây là thành phố lớn thứ hai của Ukraine, được một nhóm tác chiến chiến thuật Kharkov bảo vệ.

    RBK-Ukraine dẫn thông tin từ nhóm chiến lược tác chiến Khortitsa cho hay, cuối tuần trước, giới lãnh đạo quân sự đã quyết định thay thế chỉ huy nhóm Yury Galushkin. Được biết, ông Yury Galushkin phụ trách nhóm tác chiến chiến thuật Kharkov từ đầu tháng 4.

    Lữ đoàn trưởng Mikhail Drapaty đã được chọn làm người thay thế ông Yury Galushkin. Vị quan chức cấp cao này vẫn sẽ là phó chủ tịch Bộ Tổng tham mưu Ukraine - vị trí mà ông đã đảm nhận vào tháng 2 sau một cuộc cải tổ lớn trong quân đội.

    Khung cảnh đổ nát sau cuộc tập kích của Nga ở Kharkov hôm 5/5. Ảnh: Reuters

    Khung cảnh đổ nát sau cuộc tập kích của Nga ở Kharkov hôm 5/5. Ảnh: Reuters

    Theo các tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga và báo cáo thực địa, lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát một số ngôi làng ở Kharkov kể từ ngày 10/5. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky mô tả những thay đổi trên chiến trường khi các địa điểm chuyển từ “vùng xám” sang “vùng chiến đấu”.

    RT đưa tin, những bước tiến mới nhất được báo cáo hôm 13/5 diễn ra gần các khu định cư Volchansk, Neskuchnoye, Liptsi và Vesyoloe ở Kharkov. Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng của Kiev đã tổn thất 250 người (cả người bị thương và tử vong), mất 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 17 phương tiện cơ giới khác trong 24 giờ qua.

    Lực lượng Ukraine đã sử dụng Kharkov và vùng lãnh thổ xung quanh trong nhiều tháng để tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Belgorod - nơi có gần 40.000 người sinh sống. Khoảng cách gần tạo điều kiện cho uân đội Ukraine thường xuyên pháo kích vào thành phố Nga bằng nhiều hệ thống phóng tên lửa.

    Ngày 12/5, New York times cảnh báo mối đe dọa đối với Kharkov cũng như khả năng người dân “phải rời bỏ nơi này có thể làm mất tinh thần của người Ukraine và các đồng minh”.

    Theo tờ báo này, diễn biến nói trên có thể đưa đến suy nghĩ rằng “sau 2 năm với hàng trăm nghìn người thương vong và hàng tỷ USD, cuộc xung đột không có nhiều thay đổi. Vì thế, Kiev có thể chịu áp lực phải “đàm phán một thỏa thuận ngừng bắn với Nga”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-co-tan-bo-truong-quoc-phong-ukraine-thay-chi-huy-cap-cao-o-mat-tran-kharkov-a422687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan