+Aa-
    Zalo

    Răng hô nhẹ là thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ?

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Răng hô nhẹ là loại răng có sự sai lệch về khớp cắn, hiện tượng này xuất hiện khá phổ biến ở mọi độ tuổi khác nhau.

    Tuy răng hô nhẹ không gây hại nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn khuôn mặt. Để hiểu hơn về khái niệm răng hô nhẹ? Cách khắc phục răng hô nhẹ? Hãy cùng Nha Khoa Đăng Lưu tìm hiểu dưới bài viết này.

    Thế nào là răng hô nhẹ?

    Răng hô nhẹ là thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ? - 1

     

    So với những hàm răng thẳng tắp bình thường thì răng hô nhẹ có mức độ chìa ra phía trước không quá lớn.

    Mỗi khi nhìn một bên góc nghiêng của khuôn mặt mới nhận thấy sự khác biệt của người răng hô nhẹ so với người không bị hô. Có một số trường hợp ngoại lệ, răng không mọc chéo nhưng tạo cảm giác nhô ra nhiều về phía trước.

    Với người bị hô nhẹ, khi dùng thước đo chuyên dụng sẽ kiểm tra được mức độ hô của răng hàm trên, và thường khoảng cách giữa hàm trên và hàm dưới là 2,5 – 4mm. Với người không bị hô, trạng thái bình thường sẽ là 2mm, còn với những trường hợp bị hô nặng và phức tạp hơn sẽ vượt ngưỡng 4mm. Khi đã xác định được mức độ hô của răng, bác sĩ sẽ dùng máy móc chuyên dụng kiểm tra tình trạng của răng từ đó đưa ra giải pháp điều trị phù hợp.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng hô?

    Răng hô nhẹ là thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ? - 2

     

    Răng bị hô do các nguyên nhân sau đây:

    - Khi gia đình bạn có người bị hô thì khả năng cao bạn cũng bị hô, yếu tố bẩm sinh, di truyền rất quan trọng.

    - Ảnh hưởng do mất răng sữa sớm: Với nhiều trẻ em nếu răng bị sâu cũng như hỏng cần phải tiến hành thay răng sớm trước khi vào thời kỳ thay răng, điều này vô tình làm cho răng mất định hướng khiến răng mọc lên không đúng hướng, và đây là nguyên nhân khiến răng bị hô từ khá sớm.

    - Một số thói quen xấu: Liếm môi, mút tay, nghiến răng,… đây đều là thói quen xấu nếu để lâu dài sẽ làm cho các răng hàm trên chìa ra phía trước ngày càng nhiều hơn.

    Có nên niềng răng hô nhẹ không? 

    Răng hô nhẹ là thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ? - 3

     

    Khi Răng hô nhẹ lúc này giải pháp phù hợp là niềng răng, đây là cách mang lại hiệu quả tốt nhất. Trong số nhiều phương pháp ngoài kia thì niềng răng được xem là lựa chọn ưu tiên với độ an toàn cao được nhiều khách hàng lựa chọn thực hiện.

    Có một số trường hợp lo lắng về thời gian niềng răng phải mất từ 1-3 năm, họ cảm thấy bất tiện nên lựa chọn làm răng sứ.

    Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi chọn làm răng sứ, vì phương pháp này cần mài nhỏ răng cũng như tiến hành xâm lấn răng thật và phải thay mới sau 10 năm cũng tốn khá nhiều chi phí thực hiện.

    Trong khi đó khi sử dụng phương pháp niềng răng cho răng hô nhẹ, sau thời gian tháo niềng răng, bạn sẽ sở hữu hàm răng đẹp trọn đời. Có một tín hiệu mừng cho những ai có nhu cầu niềng răng đó là thời gian niềng được tối ưu rất nhiều nhờ có công nghệ chỉnh nha hiện đại, chỉ mất tối thiểu 4 – 6 tháng. Nếu chọn niềng răng bằng khay niềng trong suốt, lúc này người đối diện khó nhận ra bạn đang niềng răng, bạn cũng tự tin hơn trong giao tiếp.

    Tìm hiểu về niềng răng trong suốt?

    Răng hô nhẹ là thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ? - 4

     

    Niềng răng trong suốt là giải pháp thay thế cho việc niềng răng bằng mắc cài truyền thống. Vì tồn tại những ưu điểm nổi bật sau:- Khi tiến hành dùng niềng răng trong suốt sẽ không bị lộ mắc cài gây mất thẩm mỹ.

    - Việc ăn nhai cũng như vệ sinh răng miệng được thực hiện thoải mái hơn so với loại niềng răng mắc cài.

    - Phương pháp này giúp mang lại hiệu quả cao hơn trong việc chỉnh nha và được nhiều nha sĩ khuyên dùng.

    Nhờ những ưu điểm nổi bật kể trên mà niềng răng trong suốt được nhiều khách hàng lựa chọn với công dụng mang lại vô cùng tối ưu.

    Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

    Răng hô nhẹ là thế nào? Có nên niềng răng hô nhẹ? - 5

     

    Nhờ có những điểm nổi bật kể trên mà niềng răng trong suốt giá bao nhiêu lại có giá thành cao hơn so với niềng răng theo kiểu truyền thống. Muốn biết báo giá chính xác khi niềng răng trong suốt, bạn cần phải đến gặp nha sĩ để tư vấn và xem có phát sinh gì khác hay không như: Có vị viêm nha chu, răng sâu, viêm tủy,...vì trước khi niềng răng trong suốt cần phải loại bỏ hoàn toàn những bệnh lý răng miệng kể trên.

    Để có câu trả lời phù hợp với từng khách hàng, tốt nhất bạn cần đến trung tâm nha khoa để thăm khám và chẩn đoán từ đó đưa ra kế hoạch điều trị an toàn, hiệu quả.

    Qua bài viết phía trên bạn đã nắm được thông tin về răng hô nhẹ cũng như tìm ra giải pháp niềng răng phù hợp chưa nào. Để được hỗ trợ nhanh chóng và an toàn nhất vui lòng liên hệ đến Nha Khoa Đăng Lưu, tại đây có đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao sẽ hỗ trợ bạn tìm lại hàm răng đều đẹp, nụ cười rạng ngời.

    NHA KHOA ĐĂNG LƯU

    Nha Khoa Đăng Lưu chuyên niềng răng thẩm mỹ.

    Dịch vụ Nha Khoa chính: Niềng răng, cấy ghép Implant, bọc răng sứ, trám răng, nhổ răng, tẩy trắng răng, cạo vôi răng.

    Với Hơn 16 Chi Nhánh

    Hotline : 1800 6836

    Email : [email protected]

    GIỜ LÀM VIỆC: 8h - 20h (Thứ 2 -> thứ 7), 8h - 17h (Chủ Nhật)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/rang-ho-nhe-la-the-nao-co-nen-nieng-rang-ho-nhe-a416353.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.