+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/3: Ukraine tuyên bố dẫn đầu về phát triển và thử nghiệm công nghệ chiến trường

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/3/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dẫn đầu về phát triển, thử nghiệm công nghệ chiến trường

    Ukrinform đưa tin, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Kateryna Chernohorenko mới đây tuyên bố nước này hiện đang là một trong những quốc gia dẫn đầu thế giới về phát triển và thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới trong điều kiện chiến đấu, bao gồm cả những giải pháp liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) trong các hệ thống không người lái.

    "Ukraine sử dụng trí tuệ nhân tạo để cứu mạng con người thông qua phát triển công nghệ quốc phòng. Trong khi đó, Nga sử dụng trí tuệ nhân tạo trên máy bay không người lái Shahed của họ, phá hủy mọi thứ mà chúng có thể chạm tới bao gồm bệnh viện, cơ sở giáo dục, trại trẻ mồ côi...", bà Chernohorenko nói tại một một cuộc họp do Mỹ tổ chức.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 3 2024 ukraine tuyen bo dan dau ve phat trien thu nghiem cong nghe chien truon
    Ukraine tuyên bố dẫn đầu về phát triển và thử nghiệm công nghệ chiến trường. Ảnh: AFP

    Năm ngoái, Ukraine cùng 45 thành viên gia khác bao gồm cả Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác trên khắp Châu Âu, Châu Phi và Bắc Mỹ đã ký tuyên bố chính trị về việc sử dụng có trách nhiệm trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực quân sự theo sáng kiến ​​của Mỹ. Bộ Quốc phòng Ukraine lưu ý rằng sáng kiến ​​này góp phần tạo ra một hệ thống trách nhiệm quốc tế và Nga không nằm trong số các bên ký kết.

    "Ukraine là một trong những nước dẫn đầu thế giới trong việc phát triển thử nghiệm các giải pháp công nghệ mới trên chiến trường. Chúng tôi có các giải pháp về cách sử dụng hiệu quả AI trong việc phát triển hệ thống không người lái. Một số phương án đã được thử nghiệm và thậm chí đang được áp dụng trên tiền tuyến" , Thứ trưởng Chernohorenko nhấn mạnh.

    Trước đó, vào năm 2020, chính phủ Ukraine đã thông qua sắc lệnh về việc phê duyệt kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo trong nước. Kế hoạch này dự kiến ​​sẽ được triển khai vào năm 2030. Lộ trình cho giai đoạn 2021-2024 cũng đã được phê duyệt.

    Ukraine hứng “mưa không kích trong đêm”

    Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine Mykola Oleshchuk ngày 24/3 thông báo trên Telegram rằng, quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 29 tên lửa và 28 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed-136/131 trong đêm ngày 23 và rạng sáng ngày 24/3 (theo giờ địa phương).

    Cụ thể, các tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 được Moscow phóng từ 14 máy bay chiến lược Tu-95MS xuất phát từ khu vực Engels thuộc lãnh thổ Nga. Trong khi đó, các UAV chiến đấu Shahed được phóng từ vùng Primorsko-Akhtarsk và Cape Chauda ở bán đảo Crimea.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 3 2024 ukraine tuyen bo dan dau ve phat trien thu nghiem cong nghe chien truon1
    Ukraine bắn hạ hành chục tên lửa và UAV Nga trong đêm. Ảnh: Ukrinform

    Các đơn vị tên lửa phòng không của Lực lượng Không quân, các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine và thiết bị tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Kết quả của các hoạt động chiến đấu là 43 mục tiêu trên không đã bị tiêu diệt bao gồm 18 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 và 25 UAV chiến đấu Shahed-136/131 ở Dnipropetrovsk, Kherson, Mykolaiv, Odesa, Sumy, Kyiv, Volyn và Lviv vùng.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cùng ngày xác nhận, quân đội nước này và Nga đã đụng độ 75 lần trên mặt trận trong 24 giờ qua, với 34 cuộc giao tranh được báo cáo trên mặt trận Novopavlivka.

    Ngoài ra, quân đội Nga đã tiến hành 14 cuộc tấn công bằng tên lửa, 106 cuộc không kích đồng thời bắn phá các vị trí của lực lượng Ukraine bằng hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng.

    Pháo binh Nga cũng nhắm mục tiêu vào các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv.

    Đáp lại, máy bay Ukraine đã tấn công 10 cụm quân nhân, vũ khí, thiết bị quân sự Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công một cụm quân nhân, 4 sở chỉ huy, 2 khí tài phòng không, 1 pháo binh, 1 hệ thống tác chiến điện tử và 1 trạm radar của Nga.

    Phương Uyên (Theo Ukrinform và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-3-2024-ukraine-tuyen-bo-dan-dau-ve-phat-trien-thu-nghiem-cong-nghe-chien-truon-a615670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan