+Aa-
    Zalo

    Trẻ bị rối loạn tiêu hóa và giải pháp toàn diện từ men vi sinh Subatona

    • Nguyên AnDSPL

    (ĐS&PL) - Rối loạn tiêu hoá ở trẻ thường có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề nếu như không có can thiệp đúng cách kịp thời.

    Vậy giải pháp nào giúp cải thiện rối loạn tiêu hoá nhanh và toàn diện. Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.

    Nguyên nhân rối loạn tiêu hoá ở trẻ

    Rối loạn tiêu hóa là tình trạng bệnh lý xảy ra khi đường tiêu hóa xuất hiện các dấu hiệu bất thường về cấu trúc hoặc hoạt động. Theo đó, khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường gây ra các tình trạng nôn trớ, tiêu chảy, táo bón hoặc một số dấu hiệu khác như bú/ăn kém trong một thời gian dài, thường xuyên đau bụng, khó tiêu…

    Rối loạn tiêu hóa là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ

    Rối loạn tiêu hóa là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, nhưng chủ yếu là do các nguyên nhân sau:

    - Sức đề kháng của trẻ yếu: Khi còn nhỏ, hệ miễn dịch của trẻ rất non nớt, hệ vi sinh vật có lợi ở đường ruột chưa đủ mạnh để bảo vệ cơ thể. Do đó, trẻ dễ bị vi khuẩn có hại tấn công, dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

    - Chế độ dinh dưỡng không hợp lý: Một chế độ dinh dưỡng không cân bằng, có quá nhiều chất đạm hoặc dầu mỡ có thể khiến trẻ bị đầy bụng, khó tiêu, dễ buồn nôn sau khi ăn no. Một số trẻ được cho ăn dặm quá sớm, ăn nhiều đồ khó tiêu đều tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa.

    - Ngộ độc thức ăn: Là tình trạng nguy hiểm xảy ra khi trẻ ăn các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, đồ tươi sống, ôi thiu, chế biến không đúng cách hoặc sử dụng nguồn nước bị nhiễm khuẩn. Dấu hiệu cảnh báo trẻ ngộ độc thức ăn là đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy nhiều lần, sốt, phân có chất nhầy hoặc máu, đôi khi tiêu chảy xen lẫn với táo bón.

    - Tác dụng phụ của thuốc kháng sinh: Trường hợp này xảy ra tùy cơ địa từng trẻ, có những trẻ không thích ứng với một số loại thuốc kháng sinh hoặc do kháng sinh không chỉ tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh mà còn triệt tiêu cả các vi khuẩn có lợi, gây mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, dẫn đến trẻ đi ngoài khó kiểm soát, phân sống, tiêu chảy, táo bón khi sử dụng những loại thuốc kháng sinh này.

    - Môi trường sống không đảm bảo vệ sinh: Do trẻ tiếp xúc với vật nuôi, đồ chơi, các đồ dùng bị nhiễm khuẩn. Trước khi ăn hoặc sau khi đi vệ sinh không rửa tay kỹ cũng dễ lây nhiễm vi khuẩn, giun sán, gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ.

    - Nguyên nhân bệnh lý: Một số bệnh đường tiêu hóa như viêm đại tràng, viêm dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm ruột... cũng là nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường xuyên.

    Cách xử lý rối loạn tiêu hóa ở trẻ

    Trẻ bị rối loạn tiêu hóa thường gây ra tình trạng tiêu chảy khiến trẻ đi ngoài nhiều lần, đau bụng khó chịu, nhiều trẻ khóc lóc, bỏ ăn, bỏ uống hoặc mệt mỏi do mất nước, điện giải. Vì vậy, cần can thiệp xử lý ngay những vấn đề sau đây để giúp con nhanh hồi phục hơn:

    - Chế biến thức ăn thành dạng mềm, cắt nhỏ, dễ tiêu hóa, đảm bảo trẻ luôn ăn đồ nấu chín, uống sôi.

    - Chia khẩu phần thức ăn thành nhiều bữa nhỏ. Bổ sung các thực phẩm có lợi cho đường ruột như: sữa chua, các loại rau xanh, hoa quả có nhiều chất xơ.

    - Bổ sung đủ nước và điện giải cho trẻ bị mất nước bằng thuốc Oresol. Lưu ý cần pha đúng tỷ lệ theo hướng dẫn sử dụng, cho trẻ uống nhiều lần trong ngày và chỉ uống trong vòng 24h kể từ khi pha.

    - Giữ gìn vệ sinh thân thể và môi trường xung quanh bé được sạch sẽ.

    - Bổ sung thêm men vi sinh và kẽm để giúp hệ tiêu hóa hồi phục một cách toàn diện.

    Chế biến thức ăn thành dạng mềm giúp trẻ hồi phục rối loạn tiêu hóa nhanh hơn

    Chế biến thức ăn thành dạng mềm giúp trẻ hồi phục rối loạn tiêu hóa nhanh hơn

    Men vi sinh Subatona - Giải pháp toàn diện cho trẻ bị rối loạn tiêu hóa

    Theo các chuyên gia, bên cạnh việc thực hiện một chế độ dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh cá nhân phù hợp thì khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa, việc cung cấp đồng thời lợi khuẩn và kẽm là giải pháp toàn diện giúp phục hồi đường tiêu hóa cho trẻ. Điều này được lý giải là vì:

    - Lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm nhanh triệu chứng rối loạn tiêu hóa, giúp đường ruột trẻ khỏe mạnh, tiêu hóa tốt hơn.

    - Kẽm giúp giảm lượng nước trong phân, giảm số lần trẻ đi ngoài và phục hồi lại niêm mạc ruột giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn.

    Vì vậy, lợi khuẩn và kẽm đều là những yếu tố quan trọng để cải thiện chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ một cách toàn diện. Một trong những loại men vi sinh được các chuyên gia khuyên dùng và nhiều cha mẹ tin tưởng lựa chọn sử dụng cho trẻ chính là Men vi sinh Subatona. Đây là giải pháp 2 trong 1, bổ sung đồng thời cả men vi sinh và kẽm chỉ trong 1 lần sử dụng.

    Men vi sinh Subatona chứa 4 tỷ lợi khuẩn và kẽm

    Men vi sinh Subatona chứa 4 tỷ lợi khuẩn và kẽm

    Men vi sinh Subatona chứa tới 4 tỷ lợi khuẩn Bacillus clausii và Bacillus subtilis, là những chủng lợi khuẩn chuyên biệt cho các vấn đề rối loạn tiêu hóa. Chúng có sức sống mạnh mẽ trong môi trường đường tiêu hóa, giúp cân bằng lại hệ vi khuẩn tại đường ruột, từ đó giúp giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa hiệu quả.

    Ngoài khả năng ức chế các vi khuẩn có hại, lợi khuẩn Bacillus subtilis khi vào đến ruột non sẽ tạo thành lớp màng sinh học bảo vệ niêm mạc ruột khỏi tác động của các tác nhân gây hại, từ đó giúp ngăn chặn chứng rối loạn tiêu hóa. Trong khi đó, lợi khuẩn Bacillus clausii có khả năng kích thích cơ thể sản xuất kháng thể IgA, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh.

    Đặc biệt, Subatona được ứng dụng công nghệ vi nang tiên tiến nhất hiện nay trong bào chế. Nhờ đó, các lợi khuẩn trong Subatona được bao bằng màng bao sinh học polysaccharide có tác dụng kép, vừa bảo vệ lợi khuẩn khỏi các tác nhân như nhiệt độ, ánh sáng và dịch vị dạ dày, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho lợi khuẩn sống sót và phát triển khỏe mạnh. Nhờ đó, giúp đảm bảo tới hơn 90% hàm lượng lợi khuẩn đến đúng đích là ruột non, mang lại hiệu quả tác dụng tối ưu.

    Men vi sinh Subatona còn bổ sung thêm vi chất dinh dưỡng là kẽm gluconate, là một loại kẽm hữu cơ an toàn, và dễ hấp thu. Kẽm giúp làm giảm lượng nước trong phân và rút ngắn thời gian trẻ bị tiêu chảy, đồng thời tăng cường quá trình phục hồi niêm mạc đường tiêu hóa sau khi bị tổn thương do tiêu chảy.

    Chính vì vậy, sự kết hợp của lợi khuẩn và kẽm gluconate trong sản phẩm Subatona sẽ đem tới tác dụng toàn diện 2 trong 1 giúp giảm nhanh triệu chứng rối loạn tiêu hóa ở trẻ, đồng thời tăng cường phục hồi đường tiêu hóa giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn, từ đó khỏe mạnh toàn diện hơn.

    Subatona giải pháp toàn diện cho tình trạng trẻ bị rối loạn tiêu hóa

    Subatona giải pháp toàn diện cho tình trạng trẻ bị rối loạn tiêu hóa

    Rối loạn tiêu hóa khiến trẻ mệt mỏi, bỏ ăn, sụt cân nếu không can thiệp đúng cách ngay. Do đó, cha mẹ hãy áp dụng những giải pháp phù hợp trên và đừng quên bổ sung ngay men vi sinh Subatona cho trẻ để hệ tiêu hóa của con được phục hồi hoàn toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tre-bi-roi-loan-tieu-hoa-va-giai-phap-toan-dien-tu-men-vi-sinh-subatona-a418286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.