+Aa-
    Zalo

    Tượng rồng hồ Thủy Tiên từng lên báo Mỹ sắp bị tháo dỡ, bán sắt vụn

    (ĐS&PL) - Tượng rồng ở hồ Thủy Tiên, TP.Huế, sẽ bị tháo dỡ nhằm chỉnh trang công viên nơi có công trình sau nhiều năm bỏ hoang.

    Theo báo Thanh Niên, những ngày qua, trong khi các địa phương lần lượt đưa linh vật rồng ra trưng bày để chào đón xuân mới Giáp Thìn 2024, rất nhiều du khách và bạn trẻ đã tìm đến hồ Thủy Tiên thuộc khu vực đồi Thiên An (xã Thủy Bằng, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) để chiêm ngưỡng và chụp ảnh trước khi hình tượng rồng khổng lồ bị đập bỏ, tháo dỡ để lấy sắt vụn.

    tuong rong ho thuy tien tung len bao my sap bi thao do ban sat vun
    Tượng rồng ở hồ Thủy Tiên sẽ được đập bỏ. Ảnh: VnExpress

    Một bạn trẻ vừa tranh thủ chụp hình với rồng vừa tiếc nuối: "Mặc dù con rồng này bị hoang phế, rêu phong nhưng nó cũng khá nổi tiếng với du khách. Thật tình thì con rồng này khá độc đáo, đây cũng là con rồng khổng lồ nhất của Huế. Con rồng nguyên là một tòa nhà nằm ngay giữa hồ, bên trong được đầu tư phục vụ cho du khách tham quan. Giờ phá bỏ, thấy cũng tiếc thật!".

    Đại diện Công ty TNHH TM-DV Đại Nguyên Nam (trụ sở tại TP.Đà Nẵng), đơn vị trúng đấu giá tài sản trên đất sau khi ngân hàng phát mãi, cho biết do địa phương không có nhu cầu giữ lại công trình này nên đơn vị mua đấu giá đành phải phá bỏ và tháo dỡ để thu hồi tài sản.

    "Vừa đập nhưng cũng rất tiếc, vì đây chắc là con rồng độc đáo có một không hai ở Việt Nam mình", vị đại diện công ty này nói.

    Báo Dân Trí thông tin thêm, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thừa Thiên Huế đã yêu cầu đơn vị trúng đấu giá hoàn thành khối lượng công việc trong tháng 1.

    Tuy nhiên đơn vị trúng đấu giá xin được kéo dài thời gian vì mực nước hồ đang cao, dẫn đến việc tháo dỡ con rồng gặp khó khăn. Việc dỡ bỏ dự kiến tiến hành sau Tết Nguyên đán, khi mực nước giảm.

    Trong những ngày vừa qua, công nhân của Công ty TNHH và Thương mại dịch vụ Đại Nguyên Nam, doanh nghiệp trúng đấu giá tài sản tại công viên vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên, đang tháo dỡ tài sản và các hạng mục công trình.

    Nhiều hạng mục dọc các bờ hồ, khu công viên đã hoàn thành tháo dỡ. Rất nhiều cuộn sắt, thép sau khi tháo dỡ được tập kết ở khu vực cổng ra vào công viên. Riêng hạng mục tượng rồng nằm giữa hồ nước vẫn chưa có dấu hiệu nào của việc đập bỏ.

    Được biết, năm 2017, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định thu hồi toàn bộ diện tích của dự án để bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất (thuộc Sở TT&MT tỉnh) quản lý.

    Khu đất này sau đó được lãnh đạo tỉnh chỉ đạo bàn giao cho TP.Huế quản lý, khai thác.

    Năm 2022, chính quyền quyết định chỉnh trang khu vui chơi công cộng, điểm du lịch trên với kinh phí 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau gần 1 năm, dự án vẫn chưa thể triển khai do nhiều nguyên nhân.

    Công viên nước hồ Thủy Tiên nằm dưới chân đồi Thiên An (xã Thủy Bằng, TP.Huế), được đưa vào khai thác từ năm 2004.

    tuong rong ho thuy tien tung len bao my sap bi thao do ban sat vun 2
    Các hạng mục được đập bỏ để lấy sắt vụn. Ảnh: Thanh Niên

    Công viên có diện tích gần 50ha với nhiều hạng mục, công trình giữa hồ trong công viên có tượng rồng khổng lồ. Công viên đã bị đóng cửa, bỏ hoang từ nhiều năm nay do khai thác không hiệu quả.

    Tờ Huffington Post (Mỹ) từng có bài viết và hình ảnh ma mị của nơi này. Từ đó, công viên hồ Thủy Tiên hút khách.

    XEM THÊM: Xếp hình bản đồ Việt Nam bằng 54 nồi bánh tét tặng người dân Đất Mũi

    Những ngày cận Tết Nguyên đán, rất nhiều người đã check-in với hình tượng rồng tại đây, việc này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm do tượng đã xuống cấp.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuong-rong-ho-thuy-tien-tung-len-bao-my-sap-bi-thao-do-ban-sat-vun-a609051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan