+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể khô trên sofa ở Hà Nội: Hé lộ tình tiết quan trọng

    (ĐS&PL) - Theo cơ quan chức năng, thời điểm phát hiện thi thể cô gái đã khô trên sofa ở Hà Nội đã thấy chiếc điện thoại bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch.

    Chiều 28/4, VTC News dẫn lời đại diện UBND phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay, người nhà nạn nhân đã tới nhận thi thể để làm thủ tục hậu sự.

    Vị đại diện UBND phường cho hay, thời điểm phát hiện thi thể cô gái, trong căn hộ có chiếc điện thoại nhưng bị tháo sim, nhiều đồ đạc, quần áo đã được dọn sạch. Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ các yếu tố liên quan vụ việc trên.

    Cũng theo vị này, sự việc bắt đầu từ tin báo tìm người của người thân cô gái. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.

    Qua rà soát, cảnh sát nghi vấn cô gái liên quan tới căn hộ chung cư ở quận Nam Từ Liêm. Ngày 26/4, lực lượng chức năng đã làm việc với ban quản lý để tìm kiếm trong căn hộ thì phát hiện sự việc.

    Căn hộ trên bị tạm dừng cấp điện, nước cùng các dịch vụ liên quan từ cuối năm 2022 do không có người thanh toán các chi phi này.

    Khu chung cư phát hiện thi thể khô trên sofa. Ảnh: VTC News

    Khu chung cư phát hiện thi thể khô trên sofa. Ảnh: VTC News

    Về nguyên nhân lực lượng an ninh khu chung cư không tìm kiếm ngay ở thời điểm đó, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, khu chung cư trên có hàng chục nghìn căn hộ. Nhiều căn trong số đó chủ nhà không ở và cũng không cho thuê. Do vậy, việc có căn hộ không có người qua lại hoặc chậm đóng tiền dịch vụ là không quá bất thường.

    "Khi chưa có tin báo tố giác tội phạm hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ hoặc ban quản lý chung cư không được tự ý vào nhà riêng của người dân", vị cán bộ phường nói.

    Liên quan đến sự việc, ghi nhận trên báo Pháp luật TP.HCM vào ngày 28/4, căn hộ phát hiện vẫn được đóng kín, trên cánh cửa còn nhiều băng dính màu trắng.

    Chị N.Y. (người sống cùng tầng nạn nhân) cho biết, do không ở cạnh căn hộ nên chỉ nghe người trong tầng (giờ đã chuyển đi nơi khác) kể lại, năm 2022 căn nhà này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi.

    Người nam trông rất giống người nước ngoài và hai bên thường có lời qua tiếng lại.

    Theo chị Y., đỉnh điểm vào tháng 9/2022, những người cạnh bên nghe thấy trong căn hộ có tiếng cãi cọ giữa hai người kèm theo tiếng động như vỡ chén bát.

    Từ đó trở đi, căn phòng không còn tiếng gì nữa: “Còn sự việc chính xác như thế nào chúng tôi không rõ”, chị N.Y. cho hay.

    Cũng theo một số người dân sống cùng tầng, năm 2022, họ từng nghe thấy mùi thối và báo cho đơn vị quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, mùi thối cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người cứ nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.

    Theo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, căn hộ của nạn nhân được mua cách đây khoảng hai năm. Ảnh: PLO

    Theo lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ, căn hộ của nạn nhân được mua cách đây khoảng hai năm. Ảnh: PLO

    Anh Nguyễn Kiên, ngụ quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, người chuyên nghiên cứu về hóa chất cho biết, thông thường người chết không được chôn cất mùi rất khó chịu, nhưng nếu sử dụng chế phẩm sinh học như than hoạt tính rắc lên thì mùi nhẹ.

    “Các chế phẩm này được dùng rất nhiều trong ngành môi trường để xử lý rác thải hoặc tiêu hủy xác chết động vật", anh Kiên nói.

    Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-thi-the-kho-tren-sofa-o-ha-noi-he-lo-tinh-tiet-quan-trong-a418184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan