+Aa-
    Zalo

    2 ngư dân bị điện giật tử vong khi đang đánh cá trên biển

    (ĐS&PL) - Hai ngư dân không may bị điện giật dẫn đến tử vong trong lúc đang đi đánh bắt cá trên biển.

    Theo Sài Gòn Giải Phóng, vào ngày 28/8, UBND xã Quỳnh Long (huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) đã xác nhận thông tin về việc hai ngư dân cư trú tại địa phương bị điện giật dẫn đến tử vong khi đi đánh bắt cá trên biển.

    Trước đó, vào khoảng 1h cùng ngày, chiếc tàu cá NA-94192TS do ngư dân Nguyễn Bá Sử (trú tại thôn Đại Bắc, xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng đang tổ chứng đánh bắt bằng hình thức lưới vây trên biển. Được biết, trên tàu cá NA-94192-TS có 21 ngư dân tham gia đánh bắt hải sản, xuất bến ngày 26/8.  

    2 ngu dan bi dien giat tu vong khi dang hanh nghe tren bien
    Tàu cá dự kiến sẽ vào cảng cá Lạch Quèn ở xã Quỳnh Thuận vào khoảng 16h ngày 28/8. Ảnh minh họa: Sài Gòn Giải Phóng

    Hai ngư dân Tr.V.Th. (21 tuổi, trú thôn Thành Công) và Tr.V.L. (32 tuổi, trú thôn Phú Liên, cùng xã Quỳnh Long) xuống thuyền nhỏ để giăng đèn dụ cá vào lưới. Trong lú đó, anh Th. và anh L. không may chạm vào nguồn điện từ máy phát nên bị điện giật.

    Các ngư dân khác sau khi phát hiện ra sự việc đã ngắt nguồn điện, đưa các nạn nhân lên tàu lớn sơ cứu nhưng họ không qua khỏi. Chủ tàu cá đã điều khiển tàu đưa thi thể hai nạn nhân vào đất liền. Theo dự kiến, tàu cá sẽ cập cảng cá Lạch Quèn ở xã Quỳnh Thuận vào khoảng 16h cùng ngày.

    Báo Nghệ An thông tin thêm, UBND xã Quỳnh Long đã phối hợp cùng cấp ủy, ban cán sự các thôn đến nhà của chủ tàu cá và cá ngư dân để nắm tình hình, đồng thời chia buồn và động viên gia đình.

    Công an xã được giao nhiệm vụ phối hợp với các ngành có liên quan điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong của hai ngư dân. UBND xã Quỳnh Long chỉ đạo các thôn có ngư dân tử vong và cán bộ, công chức phụ trách các thôn hướng dẫn người nhà thực hiện việc mai táng trong thời gian địa phương đang áp dụng thực hiện Chỉ thị 16.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/2-ngu-dan-bi-dien-giat-tu-vong-khi-dang-danh-ca-tren-bien-a511555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan