+Aa-
    Zalo

    3 học sinh tìm thấy trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ngoài đồng ruộng

    (ĐS&PL) - Trên đường đi học về, 3 em học sinh đã “nhặt” được bé gái sơ sinh đỏ hỏn, bụng còn dây rốn tại một đồng ruộng.

    Theo tin tức thời sự trên báo Tuổi trẻ, trưa 5/11, lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) xác nhận, 1 bé gái sơ sinh vừa được 3 học sinh tìm thấy tại một đồng ruộng ở thị trấn Củng Sơn.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 4/11, học sinh trên đường đi học về thì phát hiện 1 bé gái sơ sinh còn đỏ hỏn, dây rốn trên bụng vẫn còn nhưng đã héo tại một đồng ruộng. 3 học sinh này đã đưa bé đến Trạm y tế thị trấn Củng Sơn và trình báo chính quyền địa phương.

    3 hoc sinh tim thay tre so sinh con nguyen day ron bi bo roi ngoai dong ruong 2
    3 học sinh cùng bé gái sơ sinh mà các em phát hiện.

    Theo lãnh đạo UBND huyện Sơn Hòa, bé gái sinh được 2 ngày, nặng 3kg. Cháu bé đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa huyện Sơn Hòa theo dõi tình hình sức khỏe. Đến trưa 5/11 vẫn chưa có thân nhân đến nhận lại cháu bé.

    UBND huyện Sơn Hòa thông báo ai là cha, mẹ đẻ của cháu bé đến UBND thị trấn Củng Sơn hoặc công an thị trấn để làm thủ tục nhận con trong thời gian 7 ngày, niêm yết công khai tại trụ sở UBND thị trấn Củng Sơn (kể từ ngày 6 đến hết 12/11). Hoặc ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé trên kịp thời thông tin về UBND, Công an thị trấn Củng Sơn.

    Quá thời hạn trên nếu không có ai đến nhận con sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan khác cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

    Cũng trong ngày 4/11, người dân khi đang đi tập thể dục tại khu vực thôn Nại Trì (xã Ngũ Hùng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) đã phát hiện 1 bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

    Lãnh đạo UBND xã Ngũ Hùng cho biết: “Thời điểm phát hiện, cháu bé được quấn trong chăn và để trong ba lô. Sau khi công dân phát hiện, báo cho chính quyền địa phương và đưa cháu về trạm y tế xã. Mọi người xác định cháu bé vừa mới sinh xong, chỉ trong vòng 24h, còn nguyên dây rốn và trên người vẫn còn chất nhầy nên phải tắm cho cháu”.

    Qua kiểm tra ban đầu, tình trạng sức khỏe của bé ổn định. Đó là bé trai, nặng 3kg. UBND xã Ngũ Hùng đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Trong thời gian 7 ngày nếu bố mẹ cháu bé không đến nhận con, địa phương sẽ làm các thủ tục theo quy định, báo Lao động đưa tin.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/3-hoc-sinh-tim-thay-tre-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-ngoai-dong-ruong-a598202.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan