+Aa-
    Zalo

    7 hành động giúp đốt mỡ thừa âm thầm trong giấc ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bạn có thể tăng cường đốt mỡ, hỗ trợ giảm cân ngay cả khi đang ngủ nếu áp dụng 7 bí quyết đơn giản dưới đây.

    Không ăn quá muộn

    Nghiên cứu cho thấy, những người ăn muộn có xu hướng ăn nhiều và tiêu thụ nhiều lượng calo hơn. Theo thời gian, lượng calo dư thừa có thể dẫn đến tăng cân. Việc ăn nhiều calo hơn sẽ dẫn đến tăng cân nhiều hơn.

    Ăn tối quá muộn cũng ảnh hưởng không tốt đến đường tiêu hóa bởi khi ngủ cũng là lúc đường tiêu hóa cần được nghỉ ngơi. Nếu ăn vào ban đêm lâu dài có thể ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

    giam can khi ngu 1

    Không uống rượu trước khi ngủ

    Uống đồ uống có cồn trước khi đi ngủ là một thói quen gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể cũng như sức khỏe. Rượu chứa rất nhiều calo dư thừa, vì vậy, không uống rượu trước khi đi ngủ cũng là một cách giúp hạn chế tăng cân.

    Ngoài ra, rượu có thể gây gián đoạn giấc ngủ, nếu uống nhiều rượu trước khi đi ngủ, có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái vào buổi sáng.

    Giữ nhiệt độ phòng mát mẻ

    Nhiệt độ có thể ảnh hưởng đến cách cơ thể đốt cháy calo. Khi ngủ ở nhiệt độ mát, mỡ trắng sẽ chuyển hóa thành mỡ nâu để giúp làm ấm cơ thể, vì vậy, sẽ giảm được lượng calo đáng kể. Bên cạnh đó, nhiệt độ phòng mát mẻ sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

    giam can khi ngu 2

    Bỏ các thiết bị điện tử khỏi phòng ngủ

    Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm (từ điện thoại thông minh, máy tính bảng và đèn LED) làm gián đoạn việc sản xuất hormone melatonin và có thể làm chậm quá trình trao đổi chất.

    Các nhà nghiên cứu Harvard phát hiện ra rằng tiếp xúc với ánh sáng xanh có thể ngăn chặn sản xuất melatonin trong thời gian dài gấp đôi so với ánh sáng tự nhiên và thay đổi nhịp sinh học của cơ thể. Nghiên cứu từ Đại học Northwestern cho thấy việc tiếp xúc với ánh sáng xanh vào ban đêm sẽ làm tăng cảm giác đói và kháng insulin, dẫn đến tăng cân, tăng mỡ trong cơ thể và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

    Đeo mặt nạ che mắt

    Tiếp xúc với ánh sáng vào ban đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn mà còn có thể khiến cơ thể bạn tích trữ nhiều chất béo hơn.

    Những người ngủ trong bóng tối có nguy cơ béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong những căn phòng sáng sủa. Nếu bạn không thể đảm bảo căn phòng ngủ tối hoàn toàn, hãy chọn một loại mặt nạ che mắt thoải mái, chất lượng tốt có thể ngăn cản ánh sáng gần như bất kỳ lúc nào trong ngày.

    giam can khi ngu 3

    Tập thể dục

    Khi tập thể dục, cơ thể sẽ đốt cháy calo trong vài giờ sau khi tập luyện. Tuy nhiên, tập thể dục quá gần giờ đi ngủ có thể khiến bạn khó đi vào giấc hơn. Vì thế, bạn nên tập thể dục vào buổi chiều muộn hoặc đi bộ buổi tối, cơ sẽ tiếp tục đốt cháy thêm calo trong khi ngủ và không gây khó ngủ.

    Uống 1 ly nước nho hoặc trà thảo mộc trước khi ngủ

    Chất resveratrol trong nho là một chất chống oxy hóa và giúp đốt cháy calo, chuyển đổi chất béo trắng thành chất béo nâu để giữ ấm cơ thể khi ngủ. Việc uống một ly nước nho trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ phần mỡ thừa, tránh tích mỡ bụng.

    Bên cạnh nước nho, bạn cũng có thể uống 1 ly trà thảo mộc. Trà thảo mộc có tác dụng cải thiện giấc ngủ, chống đầy hơi, hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp bạn ngủ ngon giấc và giảm cân hiệu quả. Một số loại trà thảo mộc nổi bật như hoa cúc, oải hương, lạc tiên… sẽ là gợi ý hữu ích mà bạn nên lưu tâm.

    giam can khi ngu 4

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-hanh-dong-giup-dot-mo-thua-am-tham-trong-giac-ngu-a571241.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan