+Aa-
    Zalo

    7 nông dân Trung Quốc tự tử trước tòa báo ở Bắc Kinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 7 nông dân Trung Quốc ngày 16/7 đã uống thuốc sâu tự tử ngay trước cổng tòa báo China Youth Daily ở thủ đô Bắc Kinh.

    (ĐSPL) – 7 nông dân Trung Quốc ngày 16/7 đã uống thuốc sâu tự tử ngay trước cổng tòa báo China Youth Daily ở thủ đô Bắc Kinh.
    Theo tờ Bưu điện Hoa nam buổi sáng, những người nông dân tự tử đã được đưa khẩn cấp đến bệnh viện sau khi nhân viên bảo vệ của tờ China Youth Daily (Thanh Niên hàng ngày) phát hiện thấy có 7 người đột nhiên nằm la liệt trước cổng tòa soạn ngày 16/7.
     
    7 nông dân Trung Quốc tự tử trước tòa báo ở Bắc Kinh
    China Youth Daily là một tờ báo có tiếng ở Bắc Kinh, lần đầu tiên xuất bản vào năm 1951
     
    Hiện cả 7 người uống thuốc sâu tự tử đã thoát khỏi tình trạng nguy kịch do được đưa đến bệnh viện kịp thời. Nguyên nhân của vụ tự tử tập thể này được cho là do một phóng viên của tờ China Youth Daily đã nhận đơn thư khiếu nại của những người dân nhưng cuối cùng không điều tra và đăng tải những thông tin này.
    Toàn bộ những người nông dân đều đến từ huyện Tứ Hồng, tỉnh Giang Tô mang theo tài liệu tố cáo chính quyền địa phương kể từ tháng 9 năm ngoái khi trưng thu đất đai của họ bất hợp pháp và đền bù chỉ bằng 1/3 giá thị trường.
    Hai người nông dân khác ở huyên Tứ Hồng không tham gia vào vụ tự tử tập thể nói với các phóng viên rằng họ đã đưa tài liệu liên quan cho một phóng viên của tờ China Youth Daily vào tháng 5 ngay trước cửa tòa soạn ở Bắc Kinh.
    “Câu chuyện của họ không bao giờ được công bố. Nhiều người còn bị bắt khi trở về quê nhà từ Bắc Kinh khiến cho người dân nghĩ rằng họ đã bị lừa”. Số điện thoại mà phóng viên tờ China Youth Daily công bố cho người dân được xác minh là giả trong khi tòa soạn báo chưa thể xác định danh tính của phóng viên này.
    Hiện cảnh sát Bắc Kinh chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/7-nong-dan-trung-quoc-tu-tu-truoc-toa-bao-o-bac-kinh-a41503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan