+Aa-
    Zalo

    Á hậu Thu Hương: Tin đồn nực cười được chồng tôi coi thành chuyện tiếu lâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Á hậu Quý bà thế giới Thu Hương bất ngờ vướng tin đồn là “tú bà” chuyên dẫn gái cho các đại gia. Để bảo vệ hình ảnh và danh dự, Thu Hương quyết tâm kiện kẻ tung tin đồn.

    Á hậu Quý bà thế giới Thu Hương bất ngờ vướng tin đồn là “tú bà” chuyên dẫn gái cho các đại gia. Để bảo vệ hình ảnh và danh dự, Thu Hương quyết tâm kiện kẻ tung tin đồn ác ý.

    - Hai ngày trở lại đây, mạng xã hội bất ngờ xôn xao tin đồn tiêu cực về Á hậu Thu Hương và ông xã doanh nhân. Chị đã biết đến thông tin này như thế nào và cảm nhận đầu tiên của chị là gì?

    Tôi không quan tâm nhiều đến tin tức trên mạng xã hội. Ban đầu, chính anh Nam (doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, chồng của Á hậu Thu Hương - PV) gửi cho tôi thông tin trên. Tôi đọc và thấy đó thật sự là tin bịa đặt đến lố bịch.

    Tôi định không quan tâm vì thực ra thị phi là một phần của cuộc sống rồi. Tuy nhiên, tôi lại thấy nhiều người thích việc náo nhiệt, họ chia sẻ mà không cần kiểm chứng nguồn tin, không cần biết đúng sai. Nhiều người cứ để tin bịa đặt vu khống ấy trên trang cá nhân của mình mà họ không biết mình đã vi phạm pháp luật.

    Bên cạnh đó, khi thông tin sai sự thật có quá nhiều người quan tâm thì có nghĩa là tôi có trách nhiệm đưa ra sự thật với cộng đồng, xã hội và cả những người tin yêu mình. Vì vậy, tôi quyết định lên tiếng để bảo vệ bản thân và gia đình cũng như những người luôn đồng hành với tôi.

    - Tin đồn trên đã ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của chị và ông xã ra sao?

    Bản thân là người làm truyền thông nên tôi coi đây là một dự án xử lý khủng hoảng truyền thông mà mình cần bình tĩnh giải quyết.

    Vợ chồng tôi là người lạc quan nên coi đây là tình huống khá hài hước để cả hai có cơ hội cùng nhau giải quyết vấn đề. Thú thực, anh Nam là người vui tính và coi đây là chuyện tiếu lâm làm tôi cười cả buổi ấy.

    - Có phải chính đặc trưng nghề nghiệp đã giúp chị lên kế hoạch để giải quyết tin đồn có thể nói là "từ trên trời rơi xuống" này ngay từ khi biết chuyện?

    Đúng là người làm nghề truyền thông và lại chuyên về lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân nên khi xảy ra vấn đề, tôi đã coi như đây là cơ hội để trắc nghiệm tâm lý và cách xử lý khủng hoảng truyền thông của mình.

    Ông trời luôn có cách thử thách con người trước khi giao thêm trọng trách mới! Tôi luôn nhìn thấy cơ hội trong mọi thách thức!

    - Là một người đẹp hoạt động trong showbiz khá lâu trước khi tập trung kinh doanh. Chị có gặp những tình huống tương tự hoặc sự cố nào trong suốt sự nghiệp của mình?

    Cứ vài năm tôi lại có cơ hội mài giũa khả năng chuyên môn, kỹ năng trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông của bản thân.Tôi nghĩ sống trên đời muốn thành công thì phải kiên cường mạnh mẽ, không nên vì sợ thị phi mà không dám phấn đấu.

    “Cây càng cao thì gió càng lớn”, nhưng đừng vì sợ gió mà không dám vươn lên đón ánh nắng Mặt Trời, phải không?

    - Thời gian gần đây, dư luận xôn xao về đường dây bán dâm ngàn đô có cả những người đẹp tự xưng người mẫu, diễn viên, Á hậu Thu Hương nghĩ sao về điều này?

    Không phải riêng làng giải trí mà ở bất cứ môi trường nào cũng có người tốt người xấu, họ lợi dụng danh tiếng để kiếm tiền bất chính.

    Những người đó làm sai thì họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi không vì một vài người xấu mà mất đi niềm tin vào những người tốt. Xung quanh tôi vẫn có quá nhiều người đẹp và giỏi, họ sống cống hiến, làm việc hết mình và là động lực cho tôi mỗi ngày.

    - Chị có nghĩ rằng đây chính là một "mặt tối" của showbiz? Bên cạnh ánh hào quang và những lời tung hô là nhiều điều tiêu cực, trong đó có cả những giao dịch trái luân thường đạo lý?

    Như tôi đã nói, tốt xấu tồn tại song hành như ngày và đêm. Quan trọng là bạn chọn hướng đi nào và bạn sống ra sao thôi, đừng chỉ nhìn vào mặt tối của giới showbiz. Vẫn còn nhiều điều tích cực mà chúng ta nên hướng tới thay vì quan tâm đến những điều không tốt. Ai làm điều sai trái thì họ sẽ tự nhận hậu quả của chính mình.

    - Trên thực tế, không chỉ có chị mà nhiều nghệ sĩ Việt cũng đã trở thành nạn nhân của những tin đồn ác ý. Chị nghĩ sao về tình trạng này và có lời khuyên như thế nào dành cho những người đồng nghiệp không may trở thành nạn nhân?

    Quả thực đây không phải vấn đề mới mà xảy ra mỗi ngày. Hiện nay,không chỉ có người nổi tiếng mà trên mạng xã hội mà bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân.

    Thời điểm nghe được tin đồn tiêu cực về mình, tôi đã có một bài viết“ Nạn bắt nạt trên mạng xã hội”. Nội dung nói về cách xử lý khi gặp tin đồn ác ý.

    Đời sống & Pháp luật Online xin được trích dẫn bài viết của Á hậu Thu Hương để độc giả tham khảo, biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình nếu như có tình huống tương tự xảy ra.

    Nguyên văn bài viết của Á hậu Thu Hương:

    Việc bịa đặt, nói xấu, vu khống trên mạng có thể xảy ra với bất cứ ai và bất cứ khi nào do vậy tất cả chúng ta phải có trách nhiệm nâng cao nhận thức của bản thân để không trở thành người tiếp tay một cách vô thức cho hành vi bắt nạt trên mạng.

    Tình huống 1: Kẻ bắt nạt nghiệp dư, vu khống hay nói xấu bạn chỉ vì ganh ghét đố kị. Tình huống bị bắt nạt là việc nói xấu không kèm hình ảnh của nhân vật thì bạn có thể bỏ qua, coi như trùng tên, trùng họ, không cần quan tâm đến.

    Tình huống 2: Kẻ bắt nạt là chuyên nghiệp, công việc chính của họ là hàng ngày là tìm kiếm bới móc thông tin, cắt ghép dữ liệu để tạo dựng câu chuyện có vẻ giống thật nhất nhằm hãm hại danh tiếng của bạn hoặc người thân xung quanh bạn vì một ý đồ nào đó thì bạn phải sẵn sàng đối phó một cách quyết liệt. Những kẻ này sẽ tự tạo cả trăm Facebook giả để tự like, tự share, tự comment và tự lan truyền thông tin để tạo hiệu ứng đám đông, đồng thời thu hút sự quan tâm của công chúng.

    Ở Việt Nam những kẻ này sẽ bị xử lý hình sự theo điều 156, nhưng nếu chúng ở nước ngoài thì để...ông trời giải quyết và việc của bạn là tập trung vào việc xử lý những người thiếu hiểu biết loan truyền thông tin lên tường của họ như một hình thức gián tiếp tiếp tay cho kẻ bắt nạt vu khống bạn. Khi người tham gia tương tác trên mạng dần nâng cao nhận thức, họ ý thức được việc share thông tin vu khống là vi phạm pháp luật thì kẻ bắt nạt sẽ giống như cây bị mất hết dễ sẽ tự khô héo và chết.

    Khi xác định được danh tính thật của những người share và loan truyền thông tin vu khống, bạn hãy liên hệ với bên Thừa phát lại ( Thừa phát lại là người có các tiêu chuẩn, được Nhà nước bổ nhiệm và trao quyền để làm các công việc về thi hành án dân sự, tống đạt giấy tờ,lập vi bằng và các công việc khác theo quy định) để nhờ họ lập vi bằng (bằng chứng) những người đã loan truyền thông tin vu khống bạn.

    Sau khi lập vi bằng xong, bạn hãy thông qua luật sư gửi đơn tố cáo, khiếu nại đến:

    - Cơ quan quản lý Nhà nước về Thông tin, Truyền thông, để yêu cầu xử lý hành chánh đối với các đối tượng có hành vi xâm phạm.

    - Cơ quan công an có thẩm quyền để đề nghị khởi tố vụ án và khởi tố các bị can nếu xét thấy đủ yếu tố cấu thành tội vu khống của các chủ tài khoản Facebook có hành vi vi phạm.

    Chủ động cập nhật thông tin cho các đơn vị thông tin đại chúng để bảo vệ uy tín của bạn và người thân.

    Công khai thông tin trên mạng xã hội (vì nguyên lý truyền thông là người ta dùng kênh truyền thông nào vu khống bạn thì bạn phải dùng kênh truyền thông đó và cộng thêm các kênh thông tin khác để làm rõ vấn đề).

    Sau khi làm đủ các bước trên thì bạn hãy ủy quyền cho luật sư của bạn giải quyết vấn đề, còn bạn hãy tập trung vào công việc và giữ cho cuộc sống của bạn không bị ảnh hưởng.

    Đừng vì tin đồn mà mất đi sự tự tin vào chính bản thân mình, cứ yên tâm rằng mọi thứ rồi sẽ qua và cái đúng luôn chiến thắng.


    Vi An

    Đồ họa: Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/a-hau-thu-huong-tin-don-nuc-cuoi-duoc-chong-toi-coi-thanh-chuyen-tieu-lam-a332050.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan