+Aa-
    Zalo

    Ám ảnh giây phút đập cửa phát hiện 6 người tử vong trong tiệm cắt tóc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đập cửa vào nhà, mọi người bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng đau lòng, thi thể vợ chồng ông P. nằm trong nhà vệ sinh, 2 người con nằm trong một phòng ngủ, 2 người cháu nằm trong một phòng ngủ khác.

    $Title<% include MetaTags %>

    Ám ảnh giây phút đập cửa phát hiện 6 người chết trong tiệm cắt tóc

    Cự Giải (T/h)

    Đập cửa vào nhà, mọi người bàng hoàng chứng kiến cảnh tượng đau lòng, thi thể vợ chồng ông P. nằm trong nhà vệ sinh, 2 người con nằm trong một phòng ngủ, 2 người cháu nằm trong một phòng ngủ khác.

    Cảnh tượng đau lòng

    Vụ việc cả 6 người thân trong gia đình ở Bình Dương, chỉ trong một đêm gặp sự cố đã ra đi mãi mãi khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót.

    Vụ việc được phát hiện vào ngày 24/7, trong căn nhà kinh doanh tiệm tóc, trên đường NJ15, khu phố 3B, phường Thới Hoà, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Các nạn nhân gồm ông Lê Q.P. (SN 1975); Đỗ T.T. (SN 1985), Lý.B.K. (SN 2015) Lê.Q.T. (SN 2020) và Đỗ N.M.L. (SN 2007) và Huỳnh T.D.( SN 2007).

    Là người trực tiếp cùng bạn của nạn nhân đập cửa cứu người, ông G. (nhân chứng) bần thần nhớ lại khoảnh khắc phát hiện thi thể người chết trong căn nhà của hàng xóm.

    Theo ông G., thời điểm xảy ra vụ việc có một người đàn ông là bạn của ông P. đến gọi cửa liên tục nhưng gia đình ông P. không ai trả lời. Người này chạy qua nhà ông G. tri hô và nhờ ông cùng nhiều người khác phá cửa xông vào.

    “Người dân cùng nhau đập cửa kính phía trước, còn tôi đập cửa sau. Một lúc sau, người cháu phá được cửa, chạy vào trong nhà để kiểm tra. Tuy nhiên, chỉ được vài bước, người này phải quay ngược ra kiếm khẩu trang đeo vì mùi khí nồng nặc. Còn phát hiện thêm ông P. đã nằm gục sau khu vực gần nhà vệ sinh, sau đó chúng tôi tức tốc báo sự việc lên cơ quan chức năng”, ông G. cho hay.

    Còn bà Nguyễn Thu H. (hàng xóm) cho biết: “Thời điểm xảy ra vụ việc, cả khu phố đã mất điện, đến sáng hôm sau vẫn chưa có nên nhiều người đã ra khỏi nhà từ sớm để đi chơi hoặc thăm người thân.

    Tôi và đứa cháu gái ở nhà, đến trưa thì nghe tiếng la hét báo công an, chạy ra xem thấy trước tiệm tóc mọi người đứng rất đông la ó cứu người. Lúc này, tôi cùng một cậu hàng xóm nữa chạy lại đi vào căn nhà hỗ trợ thì phát hiện 2 người nằm bất động. Mọi người nói đã ngưng thở nên không ai dám dụng vào để chờ công an. Chứng kiến cảnh tượng này thật là quá thương tâm”.

    Anh Nguyễn Hoài H. (SN 1983) đồng nghiệp ông P. trình báo rằng: “Anh và ông P. làm chung cơ khí với nhau, có hẹn sáng ngày 24/7 cùng đi làm thêm. Sáng cùng ngày anh H. gọi cho ông P. liên tục nhưng không được.

    Anh H. liền tìm đến nhà thì thấy cửa khoá bên trong, gọi cửa không ai nghe nên mới tri hô mọi người dân tìm cách vào nhà. Không ngờ lại chứng kiến cảnh tượng đau lòng của gia đình đồng nghiệp, thi thể vợ chồng ông P. nằm trong nhà vệ sinh, 2 người con nằm trong một phòng ngủ, 2 người cháu nằm trong một phòng ngủ khác”.

    "Nghe tin mà tôi không thở nổi"

    Ông B. - thân nhân của các nạn nhân xấu số - cho biết mình nhận tin từ người cháu vào chiều 24/7. “Lúc đó, tôi thở không nổi, phải trấn tĩnh hồi lâu rồi mới đủ sức chạy xe lên nhà của vợ chồng P.. Vợ chồng P. sống hiền lành, không ngờ lại xảy ra vụ việc đau lòng đến vậy", ông B. chia sẻ.

    Theo ông B., vì đây là nhà P., gia đình quyết định tổ chức đám tang cho nạn nhân ở nhà này, sau đó sẽ đưa các nạn nhân về quê mai táng.

    Liên quan đến vụ việc, ngày 25/7, tin từ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, cho biết 6 người tử vong trong salon tóc ở Bình Dương, đã được gia đình đưa về quê nhà ở xã Định Bình, TP Cà Mau lo hậu sự.

    Các ngành chức năng và địa phương đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân. Người dân cũng đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình.

    "Các nạn nhân được đưa về phần đất của người thân tại ấp Bình Thạnh, xã Định Bình để an táng", tin từ Phòng LĐ-TB&XH TP Cà Mau cho hay.

    Trước đó, vụ 6 người tử vong được phát hiện vào gần trưa ngày 24/7. Khi đó, lực lượng chức năng nhận tin báo về việc các nạn nhân chết bất thường trong căn nhà ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

    Sau khi cảnh sát khám nghiệm xong hiện trường, đưa thi thể các nạn nhân về nhà xác, đến chiều cùng ngày, căn nhà được lực lượng chức năng dán niêm phong, căng dây phong tỏa nhằm phục vụ công tác điều tra.

    Tri thức trực tuyến dẫn nguồn thông tin từ Đại tá Trần Văn Chính - Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương - cho biết nguyên nhân khiến 6 người tử vong có thể là do ngộ độc khí.

    “Lực lượng chức năng bước đầu nhận định những người trong nhà sử dụng máy phát điện đã tạo ra khí CO, trong khi căn nhà quá kín”, đại tá Chính thông tin.

    Chỉ đạo của Phó Thủ tướng

    Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 25/7 vừa ký công điện của Thủ tướng liên quan đến vụ ngạt khí ở Bình Dương khiến 6 người tử vong.

    Công điện nêu rõ, sáng 24/7, tại căn nhà trên đường DJ 15 Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (P.Thới Hòa, TX.Bến Cát, Bình Dương) đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, đáng tiếc làm 6 người thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu được xác định bị ngạt khí, do sử dụng máy phát điện bất cẩn trong nhà đóng kín, dẫn đến hậu quả nêu trên. Đây là vụ việc rất thương tâm, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo như sau: UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên và có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn theo quy định; đồng thời tiếp tục tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả và thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường. Công điện cũng lưu ý, hiện nay, do tình hình thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến cung ứng điện một số khu vực cũng như sử dụng điện của người dân, trong đó có việc người dân sử dụng máy phát điện nhiên liệu xăng, dầu tự cấp điện khi có sự cố lưới điện dẫn đến không đảm bảo cung ứng điện từ lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của người sử dụng và những người có liên quan. Về vấn đề này, lãnh đạo Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thực hiện một số công việc sau: Bộ Công thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ động tính toán, dự báo nhu cầu điện, lập kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia đảm bảo an toàn, cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân; tăng cường công tác tiết kiệm điện; đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi, hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện đúng quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

    Bộ Công an, Bộ Quốc phòng theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo chuẩn bị các phương án, lực lượng, phương tiện, kịp thời ứng cứu khi có các tình huống khẩn cấp về cháy nổ do chập điện, ngạt khí do sử dụng máy có khí phát thải, trong đó có máy phát điện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu.

    UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện đúng quy định, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, nhất là việc người dân tự sử dụng máy phát điện cá nhân cho tiêu dùng điện.

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/am-anh-giay-phut-dap-cua-phat-hien-6-nguoi-tu-vong-trong-tiem-cat-toc-a545778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan