+Aa-
    Zalo

    An ninh thắt chặt trước phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát

    (ĐS&PL) - Từ sáng sớm nay (5/3), lực lượng CSGT, Công an đã được bố trí xung quanh và các giao lộ gần khu vực trụ sở TAND TP.HCM để đảm bảo an ninh trật tự, chuẩn bị cho phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát sắp diễn ra. Rất đông phóng viên tác nghiệp và người dân có mặt quanh nơi diễn ra phiên tòa.

    Như đã đưa tin, hôm nay (5/3), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trương Mỹ Lan (cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 bị cáo khác về những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan.

    Dự kiến phiên xử sẽ kéo dài từ ngày 5/3 đến 29/4. Phiên tòa do thẩm phán Phạm Lương Toản - Chánh Tòa Hình sự TAND TP.HCM, làm chủ tọa. Giữ quyền công tố tại tòa có 10 kiểm sát viên thuộc VKSND Tối cao và VKSND TP.HCM.

    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat7
    Theo báo Pháp luật TP.HCM, khoảng 4h30 ngày 5/3, lực lượng bảo vệ an ninh phiên tòa, gồm công an, cảnh sát cơ động đã có mặt tại tòa. Lực lượng cảnh sát giao thông, bảo vệ dân phố.. đã đứng gác sẵn ở các tuyến đường gần TAND TP.HCM như ngã tư Lý Tự Trọng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, ngã tư Nguyễn Du - Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1...
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat
    Xe chuyên dụng chở hàng chục CSCĐ đến tòa nhằm đảm bảo công tác thắt chặt an ninh tại tòa
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat2
    Lúc 5h25, xe chuyên dụng chở hàng chục CSCĐ đến tòa và sau đó kéo barie phân chia khu vực dành riêng cho phóng viên đứng trước cổng tòa.
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat3
    Lực lượng chức năng có mặt ở các khu vực lân cận trụ sở TAND TP.HCM
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat4
    Đến 6h, phía bên trong tòa án đã sáng đèn và lực lượng công an làm nhiệm vụ được phân công. Tất cả phóng viên được yêu cầu di chuyển ra khỏi khu vực cổng tòa.
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat5
    Các cơ quan báo chí sẽ được bố trí phòng tác nghiệp riêng và chỉ một số cơ quan báo chí được phép tác nghiệp tại phần thủ tục khai mạc phiên toà. Các luật sư tham gia phiên toà, nhà báo tác nghiệp tại phiên toà sẽ được toà án bố trí máy tính để sử dụng.
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat6
    Lúc 6h, lực lượng chức năng yêu cầu phóng viên di chuyển ra khu vực cách cổng tòa án khoảng 20m.
    cap nhat hinh anh an ninh that chat truoc phien toa xet xu vu van thinh phat8
    Các hàng rào được bố trí nhằm ổn định an ninh xung quanh TAND TP.HCM trong suốt phiên xét xử kéo dài gần 2 tháng.
    vu an van thinh phat xet xu vang mat 5 bi cao tat ca deu co luat su bao chua9
    Trước đó, ngày 4/3, lực lượng chức năng đã được huy động để đảm bảo an ninh khu vực diễn ra phiên tòa. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, bà Trương Mỹ Lan và 85 đồng phạm sẽ bị đưa ra xét xử về các tội tham ô tài sản; đưa hối lộ; nhận hối lộ; vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
    vu an van thinh phat xet xu vang mat 5 bi cao tat ca deu co luat su bao chua10

    TAND TP.HCM triệu tập hơn 2.400 người liên quan gồm: các cá nhân thuộc nhóm cán bộ SCB (316 người); những người đứng tên công ty, tên người vay, các tài sản thế chấp tại SCB thực hiện việc nộp, rút tiền (1.153 người); các pháp nhân thuộc nhóm đứng tên vay tiền, nhận tiền tại SCB (692 người); nhóm cá nhân tại Ngân hàng Nhà nước (42 người) và nhóm người liên quan khác (201 người). Ngoài ra, phiên tòa có 10 Kiểm sát viên tham gia phiên tòa theo sự phân công của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; có gần 200 luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp các bên liên quan, riêng bị cáo Trương Mỹ Lan có 5 luật sư bào chữa.

    Ảnh: Báo Tiền phong, Pháp luật TP.HCM

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-ninh-that-chat-truoc-phien-toa-xet-xu-vu-an-van-thinh-phat-a612900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cận cảnh công tác chuẩn bị phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát

    Cận cảnh công tác chuẩn bị phiên tòa xét xử vụ Vạn Thịnh Phát

    Theo thông báo của TAND TP.HCM, dự kiến từ ngày mai (5/3), tòa sẽ mở phiên toàn xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan. Đến hôm nay công tác chuẩn bị cho phiên tòa gần như đã hoàn thành.