+Aa-
    Zalo

    Ba Huân lên tiếng vụ bức tâm thư tiểu thương chợ An Dương Vương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Công ty TNHH Ba Huân đã lên tiếng về bài viết “Bức tâm thư của hàng trăm tiểu thương chợ An Dương Vương gửi công ty Ba Huân” do Báo Đời sống và Pháp luật đăng tải.

    (ĐSPL) – Công ty TNHH Ba Huân đã lên tiếng về bài viết “Bức tâm thư của hàng trăm tiểu thương chợ An Dương Vương gửi công ty Ba Huân” do Báo Đời sống và Pháp luật đăng tải.

    Theo ông Phạm Thanh Hùng, Phó giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, sở dĩ Ba Huân xây cất căn nhà tại số 21/24, Lê Công Phép, KP6, P.An Lạc, Q. Bình Tân chồng lên con đường thông thương giữa quận Bình Tân và quận 6 là bất khả kháng.

    Ba Huân lên tiếng vụ bức tâm thư tiểu thương chợ An Dương Vương

    Ngôi nhà tạm bợ được bà Ba Huân xây cất trên con đường thuộc quyền sở hữu của bà.

    Ông Hùng cho biết, ngày 11/5/2009, UBND Q.6 ra công văn số 1204/UBND về việc yêu cầu Công ty Công ích Q.6 mua lại căn nhà số 53/21/8/1, KP6, thị trấn An Lạc, huyện Bình Chánh (Số mới là: 21/24, Lê Công Phép, KP6, P.An Lạc, Q.Bình Tân) của bà Trương Thị Kim Lài để mở thành con đường nhằm phục vụ việc nâng cấp sửa chữa chợ An Dương Vương. Toàn bộ số tiền mua căn nhà lúc bấy giờ khoảng 40 lượng vàng do Công ty Ba Huân chi trả.

    “Do thời điểm đó, Công ty Ba Huân được giao là đơn vị sửa chữa nâng cấp chợ An Dương Vương nên chúng tôi cũng đồng ý bỏ tiền ra để mua lại căn nhà nói trên để làm đường, cũng vì mục đích phục vụ chợ sau này”, ông Hùng nói.

    Năm 2012, Công ty Ba Huân bất ngờ khi nhận được thông tin UBND TP.HCM không đồng ý việc nâng cấp sửa chữa chợ An Dương Vương. Ngay sau đó Công ty Ba Huân yêu cầu UBND Q.6 chi trả lại số tiền đã bỏ ra mua căn nhà để làm đường, tuy nhiên phía Q.6 không thể đáp ứng.

    “Lúc đó phía Q.6 đã bán lại cho Công ty Ba Huân với giá hơn 1,8 tỷ, với lý do là quận không có tiền để trả lại cho công ty, vì vậy chúng tôi đành chấp nhận”, ông Hùng nói.

    Tháng 6/2014, tức hơn 4 năm sau khi mua căn nhà số 21/24 để làm đường đi, Công ty Ba Huân đã cho xây dựng căn nhà trên diện tích đất đó, từ đó khiến cho việc thông thương giữa 2 quận Bình Tân và Q.6 gặp không ít khó khăn.

    Cũng theo đại diện Công ty Ba Huân, xây nhà trên thửa đất là con đường nói trên là bất khả kháng. Vì Công ty Ba Huân đã chôn vốn ở đây quá lâu mà không thể thu lại, gây thiệt hại cho công ty.

    “Chúng tôi chấp nhận chịu lỗ bán lại thửa đất trên bằng với giá mua lại của Công ty Công ích Q.6 nếu có ai sẵn sang mua để làm đường, hoặc tiểu thương góp tiền mua lại”, ông Hùng nói.

    Cũng theo ông Hùng, bà Ba Huân và ông đã đọc bức tâm thư của tiểu thương chợ An Dương Vương, nhưng đành bất lực vì Công ty Ba Huân không thể tiếp tục mở đường để bà con đi.

    Ba Huân lên tiếng vụ bức tâm thư tiểu thương chợ An Dương Vương

    Bức tâm thư của tiểu thương chợ An Dương Vương gửi bà Ba Huân.

    “Vì công ty đang cần vốn nên chúng tôi đành cất nhà lên để bán lấy tiền xoay sở việc kinh doanh”, ông Hùng nói.

    Theo tiểu thương chợ An Dương Vương, có vấn đề nảy sinh ở đây. Cụ thể, giữa căn nhà 21/24 của bà Ba Huân và căn nhà liền kề bên phải số 21/20/1 của một doanh nghiệp sản xuất nước khoáng có một con đường dân sinh rộng khoảng hơn 1 mét. Tuy nhiên, khi Công ty Ba Huân đập căn nhà làm đường thì con đường dân sinh này bị căn nhà kề bên xây lấn chiếm.

    Ngày 18/9, Báo Đời sống và Pháp luật đã liên lạc với Phòng Quản lý Đô thị Quận Bình Tân và phường An Lạc để tìm hiểu, làm rõ vấn đề nhưng chưa nhận được câu trả lời từ phía 2 đơn vị nói trên.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-huan-len-tieng-vu-buc-tam-thu-tieu-thuong-cho-an-duong-vuong-a51139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan