+Aa-
    Zalo

    Bắc Bộ và Nam Bộ sắp đón mưa lớn diện rộng

    (ĐS&PL) - Từ ngày 9/9, mưa dông diện rộng sẽ quay trở lại miền Bắc. Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục hứng đợt mưa lớn trong những ngày cuối tuần.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết chiều và tối nay (ngày 8/9), mưa lớn tiếp tục xảy ra tại các khu vực Trung Trung Bộ và Nam Bộ với lượng 10-30mm. Một số nơi có thể tái diễn tình trạng mưa rất lớn chỉ trong vài giờ với lượng mưa trên 80mm.

    Người dân đề phòng mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đồng thời, mưa lớn cục bộ gây nguy cơ ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo khoảng ngày 9-12/9, mưa lớn tiếp tục gia tăng trên diện rộng ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ. Thời gian mưa xuất hiện chủ yếu vào chiều tối.

    bac bo va nam bo sap don mua lon dien rong
    Bắc Bộ và Nam Bộ sắp đón mưa lớn diện rộng. Ảnh: TTXVN

    Báo điện tử VTV News đưa tin, trong thời gian trên Khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to đến rất to. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

    Dự báo ngày và đêm 8/9: Phía Tây Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ có mây, đêm 8/9 và chiều tối 9/9 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, vùng đồng bằng trung du có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

    Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong khoảng 8 giờ ngày 8/9, khu vực các tỉnh Lào Cai, Yên Bái và Phú Thọ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-60 mm, có nơi trên 80 mm.

    Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt các huyện: Bắc Hà, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn, Mường Khương (Lào Cai); Trấn Yên, Lục Yên, Văn Yên, Văn Chấn, thành phố Yên Bái, Yên Bình (Yên Bái); thị xã Phú Thọ, Yên Lập, Phù Ninh, Tân Sơn, Hạ Hòa, Cẩm Khê, Thanh Sơn (Phú Thọ). Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy cấp 1.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-bo-va-nam-bo-sap-don-mua-lon-dien-rong-a590134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan