Bắc Ninh điều chỉnh lịch thi vào lớp 10 vì hàng loạt ca dương tính COVID-19


Thứ 3, 11/05/2021 | 07:47


Cùng sự kiện

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh căng thẳng, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa quyết định lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10.

Đến ngày 11/5, tỉnh Bắc Ninh đã ghi nhận nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó hầu hết đều liên quan đến ổ dịch huyện Thuận Thành.

Theo Vietnamnet, ông Nguyễn Thế Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh cho biết, trên địa bàn hiện ghi nhận 511 học sinh và giáo viên đã phải cách ly tập trung vì có 14 ca dương tính với COVID-19. Trong đó có 2 giáo viên và 12 học sinh.

Tuyển sinh - Du học - Bắc Ninh điều chỉnh lịch thi vào lớp 10 vì hàng loạt ca dương tính COVID-19
Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Thế Sơn cũng cho biết, hiện nay các trường học đã thực hiện xong việc kiểm tra học kỳ, tổng kết học tập đối với học sinh lớp 9 và lớp 12. Việc chủ động này thuận lợi cho học sinh làm hồ sơ thi tuyển sinh vào 10 và thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Các trường học ở Bắc Ninh cũng đã thực hiện kiểm tra xong một số môn đối với các khối lớp 6,7,8 và 10,11. Riêng đối với học sinh cấp Tiểu học chưa thực hiện kiểm tra.

Theo kế hoạch đặt ra trước đó, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Bắc Ninh dự kiến diễn ra từ 8-10/6. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng này, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho phép lùi thời gian tuyển sinh và được chấp thuận.

Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi và cho học sinh có thời gian ôn tập, tổng hợp kiến thức để tham dự kỳ thi vào lớp 10 và các trường trọng điểm cho tốt nhất.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-dieu-chinh-lich-thi-vao-lop-10-vi-hang-loat-ca-duong-tinh-covid-19-a500137.html