+Aa-
    Zalo

    Bắc Ninh: Giãn cách xã hội toàn huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5

    ĐS&PL Để phòng chống dịch COVID-19, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành quyết định giãn cách xã hội huyện Yên Phong từ 14h ngày 15/5.

    UBND tỉnh Bắc Ninh vừa phát đi thông báo hoả tốc về việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ với huyện Yên Phong từ 14h chiều ngày 15/5. Đây là huyện có số ca bệnh đang tăng nhanh.

    Văn bản nêu rõ, dịch bệnh COVID-19 đang hết sức căng thẳng, diễn biến theo chiều hướng xấu, đe doạ trực tiếp đến sức khoẻ cộng đồng, ảnh hưởng tiêu cực đối với phát triển kinh tế - xã hội và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    bac ninh hoa toc gian cach xa hoi huyen yen phong tu 14h ngay 15 5 1
    Bắc Ninh lập các chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào tại các khu vực cách y tế.
    Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh.

    Theo đó, để ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ký văn bản 319/UBND-KGVX thực hiện giãn cách xã hội huyện Yên Phong kể từ 14h ngày 15/5.

    Như vậy, đến nay tỉnh Bắc Ninh đã có các huyện Lương Tài, Tiên Du, Thị xã Từ Sơn, TP. Bắc Ninh và huyện Yên Phong thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính Phủ. Huyện Thuận Thành thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg nội bất xuất, ngoại bất nhập. Còn 2 huyện là Gia Bình và Quế Võ do chưa có ca mắc mới nên không thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội.

    bac ninh hoa toc gian cach xa hoi huyen yen phong tu 14h ngay 15 5 2
    Thông báo mới nhất về tìm người liên quan 3 địa điểm để phục vụ công tác truy vết, khoanh vùng, phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh.

    Toàn tỉnh Bắc Ninh hiện đang thực hiện cách ly y tế 23.808 trường hợp; đã xét nghiệm SARS-CoV-2 được 86.744 mẫu, trong đó có 4.581 mẫu được lấy trong đêm 14/5.

    Ban Chỉ đạo tỉnh phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã quyết định triển khai xét nghiệm diện rộng cho người lao động làm việc trong các khu công nghiệp tạm trú tại các khu nhà trọ, khu ký túc xá, người kinh doanh tại các khu chợ đầu mối để chủ động phát hiện các trường hợp mắc COVID-19.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-ninh-gian-cach-xa-hoi-toan-huyen-yen-phong-tu-14h-ngay-155-a500658.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan