Bạn vay tiền vài năm không chịu trả, người đàn ông dùng ngay chiêu độc, đòi cả vốn lẫn lời


Chủ nhật, 20/06/2021 | 20:15


Cùng sự kiện

Người đàn ông bực mình khi bạn viện đủ lý do để không trả nợ, cuối cùng nghĩ ra chiêu độc đòi được tiền nhưng lại khiến mình rơi vào vòng lao lý.

Theo thông tin được chia sẻ, vào hôm 28/5 vừa qua, một người đàn ông họ Tôn đã đến cảnh sát thành phố Lâm Hải, Thái Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) để trình báo về việc bị một cô gái quen qua mạng lừa tiền. Số tiền bị lừa mất lên tới 100.000 NDT (khoảng 357 triệu đồng).

Sau khi nhận được tin trình báo, cảnh sát nhanh chóng vào cuộc điều tra. Qua quá trình điều tra, xác minh, cảnh sát nắm được thông tin anh Tôn có một người bạn họ Triệu đang sống ở Thái Châu.

Vào tháng 3/2020, anh Triệu giới thiệu cho anh Tôn một cô gái tên Yiyi. Anh Tôn và cô gái này từ đó bắt đầu nói chuyện với nhau qua Wechat. Yiyi vốn làm việc ở Lâm Hải nhưng vì có việc gia đình nên đã về quê ở Tứ Xuyên một thời gian.

Suốt quá trình trò chuyện cùng nhau, Yiyi tỏ ra vô cùng nhiệt tình, nhanh chóng khiến anh Tôn siêu lòng. Không lâu sau đó, hai người chính thức xác lập mối quan hệ yêu đương dù chưa một lần gặp mặt. Cuối tháng 3/2020, nghe Yiyi nói sắp đến sinh nhật cô, anh Tôn nhanh chóng chuyển cho bạn gái 1000 NDT (khoảng 3,5 triệu đồng) qua Wechat làm quà mừng.

Một thời gian sau, Yiyi lại nói cần tiền để mừng tuổi cháu trai nhưng tài khoản không đủ. Anh Tôn nghe bạn gái than liền chuyển tiền ngay, không chút do dự.

Yiyi sau đó liên tục viện ra nhiều lý do khác như "Bố bị bệnh cần sang Mỹ điều trị", "Thẻ ngân hàng bị đóng băng, không thể gửi tiền sang Mỹ cho bố", "Bố mất nên cần tiền làm đám tang", "Mắt của mẹ bị chảy máu cần phải đi khám". Anh Tôn lần nào cũng chuyển tiền cho Yiyi qua Wechat, tổng số tiền lên tới 100.000 NDT.

Tới tháng 2/2021, anh Tôn được nghỉ Tết nên quyết định đi một chuyến đến Tứ Xuyên để gặp bạn gái. Chẳng ngờ, anh tới nơi đã 7 – 8 ngày cũng không gặp được Yiyi, nhắn tin trên Wechat cô không trả lời. Anh Tôn làm cách nào cũng không liên lạc được với bạn gái, lúc này mới ngớ người nhận ra mình bị lừa nên đã đi báo cảnh sát.

Sau khi điều tra, theo dõi và phân tích dữ liệu từ các tài khoản liên quan, cảnh sát phát hiện người bạn ho Triệu của anh Tôn có điểm nghi vấn. Anh Triệu nhanh chóng bị triệu tập để thẩm tra.

Đời sống - Bạn vay tiền vài năm không chịu trả, người đàn ông dùng ngay chiêu độc, đòi cả vốn lẫn lời
Vốn chỉ muốn đòi lại khoản tiền bạn đã vay, người đàn ông không ngờ khiến mình vướng vào vòng lao lý.

Vào ngày 8/6 vừa qua, anh Triệu cuối cùng đã thừa nhận mọi hành vi lừa đảo của mình. Theo lời khai của anh Triệu, vài năm trước, anh Tôn vay 60.000 NDT (khoảng 214 triệu đồng). Vậy nhưng, tới khi anh Triệu đòi lại số tiền, anh Tôn lại tìm đủ lý do trốn tránh, không chịu trả nợ. Quá bực mình và ấm ức, anh Triệu liền nghĩ ra cách mạo danh Yiyi để đòi lại tiền.

Làm việc với cảnh sát, anh Triệu nói: “Tôi cũng đang mắc nợ bên ngoài. Tôi cho rằng đòi lại tiền của Tôn là chính đáng nhưng không nghĩ rằng cách làm của mình là vi phạm pháp luật".

Anh Triệu cho hay anh vốn chỉ muốn đòi số tiền 60.000 NDT. Tuy nhiên, nghĩ đến tình cảm nồng nhiệt hiện tại và thái độ trước kia của anh Tôn, anh Triệu quyết định trả thù một chút, cuối cùng lừa số tiền lên đến 100.000 NDT. Cảnh sát hiện đang tạm giam anh Triệu, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, cư dân mạng từng được dịp xôn xao trước câu chuyện một người đàn ông cho bạn thân vay tiền nhưng cả năm vẫn chưa nhận lại được. Tuy nhiên, người đàn ông này lại có cách xử lý khác hẳn anh Triệu trong câu chuyện trên.

Cụ thể, Tiểu Lương và Tiểu Liêu là bạn thân, quen biết nhau sau khi cùng vào làm ở một công ty. Tiểu Liêu có năng lực làm việc xuất sắc, thăng tiến rất nhanh. Trong khi đó, Tiểu Lương có năng lực khiêm tốn hơn, mãi vẫn chỉ là một nhân viên bình thường. Dù vậy, tình bạn của hai người vẫn rất gắn bó, thường đi ăn, chơi bóng rổ cùng nhau mỗi khi rảnh.

Một lần nọ, Tiểu Liêu tình cờ biết được mẹ của Tiểu Lương mắc bệnh nghiêm trọng, cần một khoản tiền lớn để chữa trị. Tiểu Liêu biết thu nhập của Tiểu Lương không cao, hoàn cảnh gia đình khó khăn, do đó đã chuyển cho bạn thân 9.000 NDT (khoảng 32 triệu đồng). Tiểu Liêu thậm chí còn bảo Tiểu Lương dừng vội trả, chữa hết bệnh cho mẹ trước. Hành động của Tiểu Liêu làm Tiểu Lương vô cùng cảm động.

Tuy nhiên, kể từ khi được Tiểu Liêu cho vay tiền, Tiểu Lương thường xuyên tránh mặt bạn thân. Các đồng nghiệp nghĩ Tiểu Lương cố tình trốn trả nợ, thay nhau thức giục anh mau đưa tiền lại cho Tiểu Liêu. Điều đáng nói là, Tiểu Liêu vẫn dành cho bạn thân niềm tin tuyệt đối, cho rằng Tiểu Lương đang khó khăn nên mới vậy.

1 năm qua đi, Tiểu Lương chuẩn bị tổ chức đám cưới. Đồng nghiệp lúc này lại nhắc lại khoản tiền vay lúc trước, cho rằng Tiểu Lương có tiền tổ chức đám cưới, chẳng lẽ lại không có tiền trả. Tiểu Liêu vẫn một mực khẳng định Tiểu Lương là một người bạn tốt, sau đó còn đến dự hôn lễ của bạn thân, đồng thời gửi tiền mừng 800 NDT (2,8 triệu đồng) kèm theo lời chúc phúc.

Về tới nhà, Tiểu Liêu nhận được tin nhắn từ bạn thân. Tiểu Lương cảm ơn anh đã đến dự đám cưới, không để tậm chuyện khoản nợ. Hóa ra. Tiểu Lương không thể xoay sở số tiền lớn để trả lại cho Tiểu Liêu, cảm thấy không còn mặt mũi nữa nên mới trốn tránh. Hôn lễ này cũng là do nhà gái chi trả toàn bộ chi phí.

Về sau, khi tình hình kinh tế khá hơn, Tiểu Lương đã gửi trả Tiểu Liêu 10.000 NDT (35,4 triệu đồng), cùng với lời cảm ơn đã cho mình mượn tiền chữa bệnh cho mẹ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-cuoi-tuan-ban-vay-tien-vai-nam-khong-chiu-tra-nguoi-dan-ong-dung-ngay-chieu-doc-doi-ca-von-lan-loi-a504395.html