+Aa-
    Zalo

    Bài văn tả mẹ gây bão, câu nào cũng nhắc đến "hàng hiệu" nhưng lại khiến cô giáo rơm rớm xúc động

    (ĐS&PL) - Bài văn tả mẹ của cậu bé đã khiến cô giáo cũng như cư dân mạng dành nhiều lời vì quá hiểu chuyện và hiếu thảo với mẹ.

    Theo đó, một bài văn của cậu bé học sinh cấp 1 ở Trung Quốc mới đây đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng. Nhiều người vẫn nói rằng trẻ nhỏ vô tư không biết gì, nhưng thực tế, trẻ có thể cảm nhận rõ tình yêu thương, sự hy sinh của cha mẹ dành cho mình và biết ơn sâu sắc tình yêu thương đó. 

    Cụ thể, bài văn gây bão mạng của em học sinh có nội dung như sau:

    "Mẹ,

    Mẹ em chưa bao giờ uống Starbucks, chưa bao giờ ăn KFC, chưa bao giờ tô son, thậm chí chưa từng dùng mỹ phẩm. Mẹ không có túi LV, tiền lẻ cất trong túi bóng nhưng chi phí sinh hoạt của em chưa bao giờ bị muộn. 

    Em dùng tiếng "mẹ" để lấy cớ đòi hỏi mẹ những thứ vô tận. Mẹ dùng tiếng "mẹ" để chu cấp cho em không ngừng". 

    bai van ta me gay bao cau nao cung nhac den hang hieu nhung lai khien co giao rom rom xuc dong
    Bài văn của cậu bé học sinh cấp 1. Ảnh: Phụ nữ mới

    Nhiều cư dân mạng sau khi đọc xong đã phải dành nhiều lời cảm thán, ngợi khen cho sự hiếu thảo, chững chạc, trưởng thành hơn so với tuổi của em học sinh này. Từ những gì em học sinh chia sẻ, có thể gia cảnh của em không quá tốt thế nhưng em luôn được mẹ lo cho đầy đủ vật chất, lớn lên trong tình yêu thương vô bờ bến. Được biết, giáo viên của em học sinh khi chấm bài cũng đã rất xúc động và dành nhiều lời khen cho bài văn.

    Trên các diễn đàn mạng, một số người để lại bình luận: "Đọc bài văn của em này xong chỉ muốn chạy về nhà ôm mẹ. Đúng thật không ai yêu thương con bằng mẹ"; "cậu bé còn nhỏ tuổi nhưng đã rất hiểu chuyện, lớn lên chắc chắn sẽ rất hiếu thảo với cha mẹ";...

    Cách đây không lâu, một cư dân mạng xứ Trung đã chia sẻ bài văn một học sinh tiểu học khiến ai nấy đều phải suy ngẫm. Bài văn ngay lập tức gây chú ý ở ngay tiêu đề: "Người mẹ giả". Hóa ra, người mẹ thực chất vẫn là mẹ ruột của cậu nhưng thường xuyên thờ ơ với cậu, hầu như chỉ tập trung vào điện thoại và không bao giờ trò chuyện với con mình. Và cậu cho rằng mẹ mình đã thay đổi, trở thành người mẹ giả. Cậu bé đành bất lực hỏi: "Phải làm sao để tìm lại người mẹ thật của mình đây?".

    Bài văn này một lần nữa như lời nhắc nhở chung đến các bậc phụ huynh, dù bận rộn đến nhường nào thì cũng nên dành thời gian quan tâm, vui chơi cùng con cái.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bai-van-ta-me-gay-bao-cau-nao-cung-nhac-den-hang-hieu-nhung-lai-khien-co-giao-rom-rom-xuc-dong-a604169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan