+Aa-
    Zalo

    Bắt 2 nghi phạm gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên sông tại Cà Mau

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Cà Mau đã bắt được 2 nghi phạm thực hiện các vụ cướp trên sông gây hoang mang trong người dân trong thời gian vừa qua.

    Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, ngày 16/9, thông tin từ Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đã bắt được 2 nghi phạm thực hiện các vụ cướp trên sông gây hoang mang trong người dân. Do vụ việc đang mở rộng điều tra nên thông tin về nghi phạm chưa được cung cấp.

    Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin nhiều người dân đi trên ghe, sà lan bị cướp tài sản, Ban giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Công an huyện Đầm Dơi bằng mọi biện pháp phải nhanh chóng triệt phá.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h ngày 7/9, khi ghe chở cát, đá của ông H.T.D (53 tuổi, ngụ xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi) đang neo đậu ở sông Gành Hào, đoạn thuộc ấp Thuận Lợi B, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi, thì có tiếng vỏ lãi (tên một loại phương tiện thủy dùng để chuyển trên sông – PV) cặp mạn ghe nên ông D thức dậy kiểm tra.

    Khi kiểm tra, ông D nhận thấy có 2 người đàn ông đi trên vỏ lãi chạy bằng máy xe, bịt mặt kín, đeo bao tay. Thấy người lạ, ông D hỏi, thì được trả lời là: "Xin dầu!". Nghĩ là người đi đường hết dầu giữa khuya, không mua được, nên ông D đồng ý cho dầu. Tuy nhiên, khi ông D đi ra phía sau ghe để tìm dụng cụ lấy dầu, 2 người này cầm mã tấu leo lên ghe, khống chế vợ chồng ông D để cướp tài sản.

    Cụ thể số tài sản bị cướp gồm: 1 điện thoại di động trị giá gần 13 triệu đồng, 1 đôi bông tai bằng vàng 18K (trọng lượng hơn 6 phân) và 2 triệu đồng tiền mặt.

    bat 2 nghi pham gay ra hang loat vu cuop tai san tren song tai ca maum
    Liên tục các vụ cướp tài sản xảy ra trên sông tại Cà Mau. Ảnh: Thanh niên.

    Theo một diễn biến khác, ông M.A.T (52 tuổi, ngụ xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, An Giang) cho biết, vợ chồng ông chở xi măng từ Cần Thơ đến huyện Đầm Dơi giao cho các cửa hàng vật liệu xây dựng. Tối 4/9, do trời mưa, ông đậu sà lan ở kênh xáng Sáu Đông (đoạn thuộc ấp Tân Hiệp Lợi B, xã Tân Đức, huyện Đầm Dơi). Đến khoảng 23h cùng ngày, có 2 người đi trên vỏ lãi cặp mạn sà lan xin thuốc hút.

    Khi ông T đang lấy thuốc hút thì 2 người này cầm mã tấu khống chế vợ chồng ông T, rồi xông vào bên trong sà lan cướp tài sản. Theo trình báo của vợ chồng ông T, tài sản bị cướp gồm 26 triệu đồng, 4 điện thoại di động trị giá hơn 24 triệu đồng.

    Cũng trên địa bàn huyện Đầm Dơi, khoảng 1h ngày 22/8, bà N.T.K.C cùng chồng là T.C.T (40 tuổi) ngủ ở ca bin sà lan (chở cọc thi công công trình trục lộ Đông - Tây) neo đậu trên kênh Vàm Mương (đoạn thuộc ấp Hòa Hải, xã Tân Thuận, huyện Đầm Dơi). Bất ngờ, có 2 người đàn ông lạ mặt xuất hiện trên sà lan và hăm dọa sát hại nạn nhân. Ngay sau đó, cả 2 khống chế vợ chồng bà C lấy đi hơn 4 lượng vàng (18K) và 5 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-2-nghi-pham-gay-ra-hang-loat-vu-cuop-tai-san-tren-song-tai-ca-mau-a591338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan