+Aa-
    Zalo

    Bắt giám đốc doanh nghiệp lấy sổ đỏ người khác mang đi cầm 8 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được ông D. đưa sổ đỏ lô đất trị giá 14 tỷ đồng nhờ làm thủ tục sang tên, song ông Nguyễn Lâm Xinh không thực hiện mà đem cầm cố cho người khác để lấy tiền.

    Được ông D. đưa sổ đỏ lô đất trị giá 14 tỷ đồng nhờ làm thủ tục sang tên, song ông  Nguyễn Lâm Xinh không thực hiện mà đem cầm cố cho người khác để lấy tiền.

    Đối tượng Nguyễn Lâm Xinh từng có tiền án lừa đảo, hiện là giám đốc một công ty tại Đà Nẵng. Ảnh: NLĐ

    Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Nguyễn Lâm Xinh (SN 1984; ngụ đường Phan Bá Vành, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra, ông D. (trú TP.HCM) mua lô đất ở đường Hà Bổng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) với giá 14 tỷ đồng và đã trả tiền cho chủ đất.

    Ông D. sau đó liên hệ văn phòng công chứng TH. ở đường Lê Duẩn, TP Đà Nẵng để ký “công chứng chờ” (ký hợp đồng chuyển nhượng nhưng chỉ có thông tin bên bán, chưa có bên mua).

    Sau đó, ông D. đưa giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Xinh tìm người mua nhưng ông Xinh không tìm được. Tiếp đó, ông D. nhờ Xinh làm thủ tục sang tên và xin giấy phép xây dựng khách sạn.

    Cầm sổ của ông D., Xinh nói dối với vợ chồng ông H.D.V. (trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) đây là lô đất của mình đã mua nhưng chưa sang tên, đang "ký gửi" tại văn phòng công chứng T.V.H. và vay của ông V. 8 tỷ đồng trong thời hạn 1 tháng.

    Đến hạn, Xinh không trả được nợ. Vợ chồng ông V. mang sổ đỏ đến phòng công chứng làm thủ tục lô đất trên và đến văn phòng đăng ký đất đai thực hiện sang tên cho mình.

    Ông D. phát hiện sự việc nên đã viết đơn tố giác Xinh. Qua xác minh, Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an Đà Nẵng đã khởi tố và bắt tạm giam Xinh.

    Qua xác minh tài liệu, chứng cứ thu thập được, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Đà Nẵng đã khởi tố và bắt tạm giam Xinh. Được biết, Xinh là giám đốc 1 công ty kinh doanh, môi giới bất động sản, xây dựng… ở Đà Nẵng và đã có 1 tiền án về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-doc-doanh-nghiep-lay-so-do-nguoi-khac-mang-di-cam-8-ty-dong-a362887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan