+Aa-
    Zalo

    Bắt giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Bà Rịa – Vũng Tàu

    (ĐS&PL) - Giám đốc Trung tâm đăng kiểm ở Bà Rịa – Vũng Tàu và 1 đăng kiểm viên bị bắt để điều tra về tội nhận hối lộ.

    Ngày 1/7, thông tin từ công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, bắt tạm giam ông Nguyễn Hòa Quất (41 tuổi), Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ và Bùi Chiến Thắng (35 tuổi), đăng kiểm viên của trung tâm này.

    bat giam doc trung tam dang kiem o ba ria vung tau
    Trung tâm đăng kiểm 72-03D. Ảnh: dangkiem.com

    Các bị can bị khởi tố để điều tra về tội nhận hối lộ. Các quyết định khởi tố, bắt tạm giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn, thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM.

    Theo báo Tuổi trẻ, kết quả điều tra bước đầu xác định, từ năm 2019 đến khoảng đầu năm 2023, Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhiều lần thỏa thuận trực tiếp hoặc qua trung gian nhận tiền của chủ phương tiện đối với 68 hồ sơ xe ô tô vận tải. 

    Các xe này đã được cải tạo, hoán cải để bỏ qua các lỗi sai phạm, thiếu sót và cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho các phương tiện ô tô này trái quy định. Tổng số tiền mà Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhận lên đến hơn 700 triệu đồng.

    Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng, trong đó sẽ tập trung vào hành vi của các đối tượng khác trong việc nhận, đưa hối lộ và môi giới hối lộ

    Thời gian vừa qua, trung tâm đăng kiểm liên tiếp bị phát hiện nhiều sai phạm. Từ tháng 10/2022 - 6/2023, các cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt giam gần 600 lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên nghiệp vụ với nhiều tội danh khác nhau, báo Tiền Phong đưa tin.

    Trước đó, hồi tháng 5, 1 Phó giám đốc và 2 đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm ở Cần Thơ đã bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội nhận hối lộ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-doc-trung-tam-dang-kiem-o-ba-ria-vung-tau-a581357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan