+Aa-
    Zalo

    Bắt khẩn cấp đối tượng cho vay "tín dụng đen", lãi suất "cắt cổ" lên đến 2.190%/năm

    (ĐS&PL) - Từ đầu năm 2022, đối tượng Vương Hùng Thuân từ Thanh Hóa vào TP Pleiku, tỉnh Gia Lai thuê nhà để hoạt động cho vay tiền lấy lãi suất cao. Cơ quan công an xác định Thuân đã thu lãi suất từ 442%/năm đến 2.190%/năm.

    Nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Công an Gia Lai, vừa qua, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã thực hiện Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vương Hùng Thuân (sinh năm 1976; HKTT: xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Theo cơ quan điều tra, kết quả điều tra ban đầu xác định, từ đầu năm 2022 đối tượng Vương Hùng Thuân từ Thanh Hóa vào TP Pleiku, Gia Lai thuê nhà trọ tại khu vực đường Đặng Trần Côn, phường Trà Bá, TP Pleiku và thực hiện các hoạt động rải tờ rơi, quảng cáo, cho vay tiền không cần thế chấp tài sản, thủ tục nhanh gọn.

    bat khan cap doi tuong cho vay tin dung den lai suat cat co len den 2 190 nam
    Đối tượng Vương Hùng Thuân tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai.

    Bằng hình thức trên, từ 2022, đến cuối năm 2023 đối tượng Vương Hùng Thuân đã cho hàng chục người trên địa bàn tỉnh Gia Lai vay tiền với lãi suất cho vay từ 442%/năm đến 2.190%/năm, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự đối tượng Vương Hùng Thuân để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    Trước đó, trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã An Khê ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Trương Thị Hòa (sinh năm 1968; trú tại Tổ 5, phường An Phú, thị xã An Khê) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, lúc 9h30 ngày 16/01, Công an thị xã An Khê tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trương Thị Hòa tại tổ 5, phường An Phú, thị xã An Khê phát hiện và thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu ghi chép hoạt động cho vay lãi nặng và số tiền 38 triệu đồng Trương Thị Hòa sử dụng để cho vay.

    Tại Cơ quan Công an, Trương Thị Hòa khai nhận: trong thời gian từ đầu năm 2022 đến cuối năm 2023 đã cho nhiều người trên địa bàn thị xã vay tiền với hình thức trả góp theo ngày với lãi suất 240%/năm và vay tiền trả lãi theo tháng với lãi suất 360%/năm.

    Kết quả điều tra ban đầu xác định được 3 người vay tiền của Trương Thị Hòa với tổng số tiền vay là 95.000.000 đồng, số tiền Trương Thị Hòa thu lợi bất chính là hơn 185.000.000 đồng.

    Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã An Khê tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

    Bảo An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-khan-cap-doi-tuong-cho-vay-tin-dung-den-lai-suat-cat-co-len-den-2-190-nam-a608735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan