+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ lời khai của nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng

    (ĐS&PL) - Cao khai sau khi cướp ngân hàng đã đi mua sắm, trả nợ hết hơn 50 triệu đồng. Đặc biệt, khi xem thông tin, hình ảnh về nghi phạm thực hiện vụ cướp được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội, Cao đã đi cắt tóc để thay đổi nhận dạng.

    Ngày 22/4, Công an Đà Nẵng đang tạm giữ Lê Phú Cao (32 tuổi, quê xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để điều tra vụ cướp tại một chi nhánh ngân hàng trên đường Đống Đa, quận Hải Châu.

    Theo báo Tiền Phong, vào khoảng 11h ngày 20/4, tại chi nhánh ngân hàng nói trên, một nam thanh niên bịt kín mặt, cầm súng, roi điện uy hiếp 6 nhân viên, bảo vệ ngân hàng cướp số tiền hơn 600 triệu đồng. Lấy tiền xong đối tượng lên xe bỏ trốn.

    Hàng chục cán bộ công an TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để truy vết, thu thập thông tin, đồng thời chốt chặn tại các tuyến giao thông để truy bắt đối tượng cướp ngân hàng.

    Cơ quan công an xác định, sau khi gây án, đối tượng di chuyển qua nhiều tuyến đường, thay đổi toàn bộ áo quần khi thực hiện cướp và đổi cả biển số xe máy.

    bat ngo loi khai cua nghi pham cuop ngan hang o da nang
    Cao bị công an bắt giữ. Ảnh: Người lao động

    Công an đã truy xuất hàng trăm camera an ninh trên các tuyến phố và của nhà dân để lần theo dấu vết kẻ cướp.

    Đến tối 20/4, công an thu giữ những vật dụng mà đối tượng vứt bỏ rải rác ở các bụi cỏ ven đường Dương Lâm (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), trong đó có một roi điện và khẩu súng nhựa đồ chơi.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chiều ngày 21/4, lực lượng chức năng xác định chiếc xe máy nghi phạm đi gây án dựng trước một ngôi nhà tại đường Đồng Kè 6 (quận Liên Chiểu). Nữ chủ xe cho biết xe này thường được bạn trai là Lê Phú Cao mượn sử dụng.

    Báo Dân Trí đưa tin, tối ngày 21/4, khi nghi phạm vừa về đến phòng trọ, lực lượng chức năng đã bắt giữ Cao cùng tang vật là số tiền khoảng 590 triệu đồng.

    Tại cơ quan công an, nghi phạm Lê Phú Cao khai đã mượn xe máy của bạn gái và thay biển số để dùng phương tiện này đi cướp. Thanh niên này dùng súng nhựa và roi điện để uy hiếp cả bảo vệ lẫn nhân viên ngân hàng nhằm cướp tiền.

    Cướp được khoảng hơn 600 triệu đồng, nghi phạm đã mua sắm và trả nợ khoảng 50 triệu đồng, còn lại để trong nhà trọ.

    Đặc biệt, theo báo Người Lao Động, Cao khai sau khi xem thông tin, hình ảnh về nghi can vụ cướp được đăng tải trên báo chí và mạng xã hội, Cao đã đi cắt tóc hòng thay đổi nhân dạng nhưng vẫn không thoát.

    Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-loi-khai-cua-nghi-pham-cuop-ngan-hang-o-da-nang-a573173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan