+Aa-
    Zalo

    Bắt người phụ nữ dùng CMND giả lập thẻ tín dụng, chiếm đoạt hơn 76 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Lan Anh làm hồ sơ mở thẻ tín dụng bằng hình thức online, sau đó dán ảnh mình vào CMND giả, trực tiếp đến ngân hàng để lấy thẻ tín dụng, rút thành công hơn 76 triệu đồng.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 7/8, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Lan Anh (SN 1990, ngụ phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) để điều tra về hành vi sử dụng chứng minh nhân dân giả "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    nguoi phu nu ra chieu qua mat ngan hang rut hang chuc trieu dong dspl
    Công an tỉnh Thanh Hóa đọc lệnh khởi tố, bắt giam Phạm Thị Lan Anh (phải). Ảnh: NLĐ

    Trước đó, đơn vị này tiếp nhận tin báo của một Ngân hàng thương mại cổ phần về việc một khách hàng làm hồ sơ mở thẻ tín dụng của ngân hàng và đã giao dịch rút hơn 76 triệu đồng từ tháng 8/2021 nhưng không thanh toán đúng hẹn.

    Ngân hàng đã tiến hành xác minh thì không liên lạc được với số điện thoại và địa chỉ ghi trên hồ sơ.

    Theo báo Công an Nhân dân, ngay sau khi nhận được tin trình báo, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã nhanh chóng điều tra làm rõ vụ việc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau một thời gian ngắn xác minh, Phòng Cảnh sát kinh tế đã xác định Phạm Thị Lan Anh chính là đối tượng đã đánh cắp thông tin như họ tên, địa chỉ, số CMND của người khác để làm hồ sơ vay tín dụng của Ngân hàng Việt Nam thịnh vượng.

    Tại cơ quan Công an, Phạm Thị Lan Anh khai nhận đã làm hồ sơ mở thẻ tín dụng bằng hình thức online qua app bằng thông tin của người khác, sau đó dán ảnh mình vào CMND giả, trực tiếp đến ngân hàng để lấy thẻ tín dụng, sau đó giao dịch tại các quầy POS và rút thành công hơn 76 triệu đồng.

    Trước đó, trong một vụ việc khác, theo báo Tuổi trẻ , ngày 20/4, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Phi Nga (51 tuổi, trú quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Ngô Thị Ngọc Lan (28 tuổi), Nguyễn Trung Kiên (42 tuổi, cùng ở Hà Nội) và 3 người khác về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông chiếm đoạt tài sản.

    Trong vụ án này, bà Nga được xác định giữ vai trò chủ mưu. Nga cùng các đồng phạm sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo lấy thông tin tài khoản, số điện thoại, hình ảnh của nhiều người dân.

    Nhóm này sau đó làm giả giấy tờ chứng minh nhân dân, căn cước công dân rồi đóng giả chủ giấy tờ tùy thân tới ngân hàng yêu cầu thay đổi số điện thoại, nhận mã OTP chiếm quyền sử dụng tài khoản và chuyển tiền sang tài khoản của ngân hàng khác để chiếm đoạt.

    Quá trình điều tra, cảnh sát xác định nhóm của Nga đã thực hiện hơn 10 vụ, chiếm đoạt số tiền hơn 17 tỷ đồng. Sau đó, Nga và 5 bị can chia nhau số tiền này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-nguoi-phu-nu-dung-cmnd-gia-lap-the-tin-dung-chiem-doat-hon-76-trieu-dong-a547035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan