+Aa-
    Zalo

    Bầu Kiên: Y án 30 năm tù và cho gặp vợ 15 phút trước khi về trại giam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau khi tuyên y án 30 năm tù đối với Nguyễn Đức Kiên, Tòa Phúc thẩm đã cho phép “bầu” Kiên được gặp vợ 15 phút trước khi về trại giam.

    (ĐSPL) - Sau khi tuyên y án 30 năm tù đối với Nguyễn Đức Kiên, Tòa Phúc thẩm đã cho phép “bầu” Kiên được gặp vợ 15 phút trước khi về trại giam.

    Chiều ngày 15/12, sau hơn 10 ngày xét xử phúc thẩm vụ án “bầu” Kiên và đồng phạm,  HĐXX tòa phúc thẩm TAND Tối cao đã tuyên y án 30 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Đức Kiên.

    "Bầu" Kiên cùng các bị cáo nghe tuyên án. (Ảnh VOV)

    Trong những ngày xét xử phúc thẩm, Nguyễn Đức Kiên vẫn kháng cáo kêu oan cả bản án trong khi một số bị cáo chuyển nội dung kêu oan sang xin giảm nhẹ hình phạt. Bên cạnh đó, mặc dù các bị cáo, luật sư bào chữa đưa ra nhiều lý lẽ gỡ tội song đại diện VKSND Tối cao vẫn đề nghị y án sơ thẩm vì cho rằng kháng cáo xem xét lại tội danh của các bị cáo là không có cơ sở.

    Video liên quan:

    Bầu Kiên kìm nước mắt nói lời sau cùng

    Do đó, Tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm hầu hết các bị cáo. Duy nhất bị cáo Lê Vũ Kỳ (58 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB) được giảm 1 năm tù giam từ 5 năm tù xuống còn 4 năm tù.

    "Bầu" Kiên và vợ gặp nhau trong phiên tòa sơ thẩm trước đó. Ảnh Vietnamnet.

    Cụ thể: Bị cáo Nguyễn Đức Kiên (50 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng đầu tư ngân hàng ACB, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB) về 4 tội danh trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái và Kinh doanh trái phép và hình phạt bổ sung là phạt tiền hơn 75 tỉ đồng.

    Bị cáo Lý Xuân Hải (49 tuổi, nguyên Tổng giám đốc ngân hàng ACB): 8 năm tù về tội cố ý làm trái; Trịnh Kim Quang (60 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB): 4 năm tù; Phạm Trung Cang (60 tuổi, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng ACB): 3 năm tù; Huỳnh Quang Tuấn (56 tuổi, nguyên thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng ACB): 2 năm tù.

    Cả 6 bị cáo đều bị cấm đảm nhiệm các chức vụ liên quan đến ngân hàng trong vòng 5 năm sau khi mãn hạn tù. Sau khi tuyên án Tòa cho phép Nguyễn Đức Kiên được gặp vợ và gia đình 15 phút. Tiếp đó các phạm nhân lên xe trở về trại giam.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bau-kien-y-an-30-nam-tu-va-cho-gap-vo-15-phut-truoc-khi-ve-trai-giam-a74367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao “bầu” Kiên rơi lệ?

    Vì sao “bầu” Kiên rơi lệ?

    Nguyễn Đức Kiên vốn được biết đến như một người đàn ông từng trải, nhiều cọ xát, bản lĩnh... điều gì đã khiến bị cáo này rơi lệ trước tòa?