+Aa-
    Zalo

    Bé gái bị u buồng trứng 12kg chiếm trọn cả ổ bụng, chèn ép hết ruột gan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa mất gần 6 tiếng để giải quyết khối u buồng trứng gần 12kg cho bé gái chỉ mới 13 tuổi.

    Các bác sĩ của bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa mất gần 6 tiếng để giải quyết khối u buồng trứng gần 12kg cho bé gái chỉ mới 13 tuổi.

    Khối u và máu mất trong phẫu thuật. (Ảnh: Infonet)

    Nhận thấy khối u lớn quá nhanh và đe dọa tính mạng của bệnh nhi, các bác sĩ đã tiến hành mổ khẩn. Quan sát trong mổ, các bác sĩ phát hiện khối u nằm chiếm trọn cả ổ bụng, chèn ép hết ruột gan và khiến thận ứ nước độ 2.

    Ê kíp mổ gồm ThS-BS Tạ Huy Cần (Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp), BS CK2 Huỳnh Cao Nhân (Trưởng Khoa Ngoại niệu) cùng BS Chiêm Hoàng Duy, BS Thanh Thảo, BS Mộng Nghi, BS Cẩm Loan, BS Anh Vũ… và ê kíp gây mê.

    Các bác sĩ đã cắt trọn u có trọng lượng gần 12kg và một phần nang buồng trứng gửi giải phẫu bệnh. Trong phẫu thuật, bệnh nhi mất gần 400ml máu và được bồi hoàn kịp thời.

    Hiện tại, bệnh nhi đang đợi kết quả giải phẫu bệnh để có kết luận chính xác từ các bác sĩ trong lần tái khám tới.

    Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ nên dặn dò con trẻ hãy báo với người lớn nếu thấy bất kỳ bất thường gì về cơ thể của mình. Nhất là lúc các em còn nhỏ và chưa hiểu biết về bệnh tật. Khi trẻ đau bụng đột ngột và dữ dội, ba mẹ cần đưa trẻ vào viện càng sớm càng tốt để trẻ được chẩn đoán và được can thiệp phẫu thuật nhằm bảo tồn buồng trứng tránh bị hoại tử. Tốt nhất là dưới 6 giờ, vì trên nguyên tắc xoắn bất kỳ các tạng nào trên 6 giờ đều có nguy cơ hoại tử cao hơn.

    Nếu không phải đau bụng do xoắn u nang buồng trứng, trẻ cũng nên được đi khám ngay để các bác sĩ loại trừ các nguyên nhân ngoại khoa khác và để trẻ được điều trị thích hợp, tránh những biến chứng đáng tiếc.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-u-buong-trung-12kg-chiem-tron-ca-o-bung-chen-ep-het-ruot-gan-a339308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan