+Aa-
    Zalo

    Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề vẫn chưa có người nhận nuôi

    ĐS&PL (ĐSPL) – Đến thời điểm hiện tại, phía Trung tâm bảo trợ xã hội Thụy An vẫn chưa nhận được đơn của ai về việc nhận cháu Kiều Tâm Anh- cháu bé chùa Bồ Đề mắc bệnh hiểm nghèo làm con nuôi.

    (ĐSPL) – Đến thời điểm hiện tại, phía Trung tâm bảo trợ xã hội Thụy An vẫn chưa nhận được đơn của ai về việc nhận cháu Kiều Tâm Anh- cháu bé chủa Bồ Đề mắc bệnh hiểm nghèo làm con nuôi.

    Thông tin trên được ông Đỗ Đức Hồng, Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật xã Thụy An, Ba Vì (thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Hà Nội) cho phóng viên báo Đời sống và Pháp luật biết vào sáng 18/9.

    Ông Hồng cho hay: “Đến thời điểm hiện nay phía trung tâm vẫn chưa nhận được đơn của ai về việc nhận cháu Kiều Tâm Anh (bé Bông) làm con nuôi. Phía trung tâm sẵn sàng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để mọi người có thể được nhận cháu bé làm con nuôi nếu có nhu cầu thật sự”.

    Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề vẫn chưa có người nhận nuôi

    Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề (hai chân quấn băng) chơi bên các bạn tại trung tâm bảo trợ xã hội.

    Trước đó, ngày 20/8, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH ra quyết định đưa bé Kiều Tâm Anh - trẻ khuyết tật bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề, quận Long Biên cùng nhiều cháu nhỏ khác, chuyển đến Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội) sau nghi án mua bán trẻ em gây rúng động tại đây.

    Cháu bé Kiều Tâm Anh (bé Bông) được tiếp nhận vào chùa khảng năm 2011, bé Kiều Tâm Anh bị bỏ rơi ở chùa lúc đó cháu khoảng 14 ngày tuổi. Mắc bệnh EB hiểm nghèo từ nhỏ, lại sống trong điều kiện khó khăn, cuộc sống của bé Tâm Anh phụ thuộc vào tấm lòng từ bi và hảo tâm của phật tử đến chùa và nhóm người tham gia công tác thiện nguyện tại chùa.

    “Hiện nay tình hình sức khỏe của bé Tâm Anh đã tốt hơn, do cháu mắc căn bệnh EB hiểm nghèo đòi hỏi quy trình và điều kiện chăm sóc tốt nên phía trung tâm có chế độ chăm sóc đặc biệt đối với cháu tại khu nhà trẻ sơ sinh”, ông Hồng cho biết thêm.

    Trước đó như báo Đời sống và Pháp luật đưa tin, chị Nguyễn Thị Bích Hằng (phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), từng là một trong những người thuộc nhóm EB thiện nguyện chùa Bồ Đề cách đây gần 5 năm đã bày tỏ mong muốn nhận bé về làm con nuôi.

    Bé Kiều Tâm Anh chùa Bồ Đề vẫn chưa có người nhận nuôi

    Chị Nguyễn Thị Bích Hằng, người đã nộp đơn xin nuôi bé Tâm Anh.

    Được biết, nữ doanh nhân xinh đẹp Nguyễn Thị Bích Hằng đã có hai con, một trai một gái rất đáng yêu, song vẫn muốn nhận nuôi bé Bông để có cơ hội được tiếp tục chăm sóc, chữa bệnh cho bé.

    Khi bé Bông đang còn ở chùa Bồ Đề thì nhóm thiện nguyện trong đó có chị Nguyễn Thị Bích Hằng sang chùa nộp đơn cho Ni sư trụ trì Thích Đàm Lan để xin được đón bé Bông đi chữa bệnh và nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, ni sư Đàm Lan cho rằng, nhà chùa không có quyền cho ai nhận nuôi con nuôi.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 3/8, Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em. Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người giúp nhà chùa chăm sóc trẻ tại chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Ngày 4/8, Công an Hà Nội thức khởi tố vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đê

    Đến sáng 22/8, Sở LĐTB-XH Hà Nội đã tiến hành chuyển 17 cháu bé và 13 cụ già- là những đối tượng đang được chăm sóc tại chùa Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội lên Trung tâm Bảo trợ Xã hội Thụy An (huyện Ba Vì). 

    Đây là đợt 1 trong kế hoạch của Sở LĐTB-XH Hà Nội chuyển toàn bộ trẻ em và người già tại chùa Bồ Đề đến các trung tâm bảo trợ xã hội theo chỉ đạo của thành phố.
    Trước đó, Sở LĐTB-XH Hà Nội cho biết, dự kiến việc chuyển các đối tượng được hưởng bảo trợ xã hội và trẻ em chùa Bồ Đề vào các Trung tâm bảo trợ xã hội sẽ được chia làm 2- 3 đợt... Theo kế hoạch của quận Long Biên, đợt 1 chuyển các trẻ em và các đối tượng bảo trợ xã hội sẽ được thực hiện trước ngày 31/8.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-kieu-tam-anh-chua-bo-de-van-chua-co-nguoi-nhan-nuoi-a51190.html
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    Thanh tra chùa Bồ Đề: Sư trụ trì Đàm Lan nói gì?

    (ĐSPL)– "Nhiều khi người già hay trẻ nhỏ đến xin ở nhờ hay bỏ ngoài cổng chùa, nếu không nhận thì thấy rất tội", sư Đàm Lan nói sau khi Hà Nội thanh tra toàn diện chùa Bồ Đề- nơi liên quan đến nghi án mua bán trẻ em.