+Aa-
    Zalo

    Bé trai có trái tim nằm ngoài cơ thể được phẫu thuật đưa về đúng vị trí

    (ĐS&PL) - Cậu bé 7 tuổi người Indonesia có trái tim nằm ngoài lồng ngực đã được phẫu thuật thành công trả trái tim về đúng vị trí.

    Thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, Michael - bé trai người Indonesia, khi sinh ra đã mắc một chứng bệnh cực kỳ hiếm gặp đó là lạc tim (trái tim nằm bên ngoài khoang ngực).

    cau be co trai tim nam ngoai co the duoc phau thuat thanh cong dspl1
    Bé trai có trái tim nằm ngoài lồng ngực được phẫu thuật tim về đúng vị trí. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Hầu hết những đứa trẻ mắc căn bệnh hiếm gặp này đều tử vong khi sinh ra hoặc không thể sống sót quá ba ngày, nhưng Michael đã sống đến sinh nhật lần thứ bảy.

    Bất chấp tiên lượng ban đầu, Michael đã sống sót nhưng cậu bé phải tránh tiếp xúc với mọi người xung quanh mình. Bởi trái tim nhô ra bên ngoài lồng ngực với một lớp da mỏng bọc quanh rõ ràng là rất nguy hiểm cho cậu bé, bất kỳ sự va chạm nhỏ nào cũng có thể khiến cậu bé tử vong.

    Gia đình cậu bé vốn không khá giả gì, vì vậy, một cuộc phẫu thuật trả lại trái tim về đúng vị trí dường như vượt ra khỏi mong ước của cậu và gia đình.

    May mắn đã đến với gia đình cậu bé khi Global Sharing Love, một tổ chức thiện nguyện chuyên hỗ trợ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh đã tìm đến với Michael.

    Với sự giúp đỡ của tổ chức từ thiện này, cậu bé Michael đã được phẫu thuật để trả trái tim về đúng chỗ tại Bệnh viện Severance, Seoul, Hàn Quốc.

    Ca phẫu thuật đã thành công, mở ra một chương mới trong cuộc đời của Michael. Hiện tại, sức khỏe cậu bé đã ổn định sau ca phẫu thuật và cậu bé đang được chăm sóc hậu phẫu tại khoa nhi. Đây cũng là ca phẫu thuật tim kiểu này đầu tiên trên thế giới, theo VTV News.

    Một buổi lễ chúc mừng Michael đã được tổ chức với sự góp mặt của mẹ cậu bé và các bác sĩ phẫu thuật. Bác sĩ Han Seok-ju, người thực hiện ca phẫu thuật cho cậu bé hy vọng câu chuyện của Michael sẽ thắp sáng tia hy vọng cho nhiều trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh khác.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-co-trai-tim-nam-ngoai-co-the-duoc-phau-thuat-dua-ve-dung-vi-tri-a587557.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan