+Aa-
    Zalo

    Bệnh nhân đầu tiên chết vì cúm gia cầm tại Hong Kong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Virus cúm gia cầm H5N6 đang hoành hành tại Trung Quốc, số người nhiễm, tử vong vì dịch H5N6 đã bắt đầu tăng.

    (ĐSPL) - Virus cúm gia cầm H5N6 đang hoành hành tại Trung Quốc, số người nhiễm, tử vong vì dịch H5N6 đã bắt đầu tăng. Vì thế, các cơ quan chức năng an toàn thực phẩm đã có biện pháp bước đầu ngăn chặn, bằng cách cấm nhập khẩu trứng và thịt gia cầm từ tỉnh Miyazaki, Tây Nam Nhật Bản, nơi cũng đang bùng phát virus cúm gia cầm.

    Cách đây không lâu, một người đàn ông 75 tuổi, sống tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong đã tử vong ngày 25/12 sau khi là người đầu tiên nhiễm virus cúm gia cầm H7N9 tại Hong Kong năm nay.

    Trung tâm y tế Hong Kong cho biết bệnh nhân đã nhiễm virus sau khi đến thành phố Đông Hoản, thuộc tỉnh Quảng Đông và mua một con gà không rõ nguồn gốc tại khu chợ nhỏ. Khi trở về Hong Kong ngày 9/12, người đàn ông này đã phải nhập viện để điều trị nhưng tình trạng sức khỏe ngày một yếu đi.

    Ảnh minh họa.

    Trong năm nay, Trung Quốc đã phát hiện các ca nhiễm virus H7N9 ở người tại nhiều nơi, như Macau, Thượng Hải, Quảng Đông, An Huy và Phúc Kiến. Hai bệnh nhân ở tỉnh An Huy đã tử vong ngày 23/12.

    Vùng Tân Cương của Trung Quốc đã tiêu hủy hơn 55.000 con gà và gia cầm khác sau một đợt bùng phát dịch cúm gia cầm độc lực cao khác, đã gây nhiễm cho 16.000 con gia cầm, theo tin từ Bộ Nông nghiệp Trung quốc hôm thứ Ba.

    Chủng vi rút H5N6 đã được xác nhận ở Yining, một thành phố 500.000 dân, và đã làm chết 10.716 con gia cầm.

    Bắc Kinh đã cấm nhập gia cầm từ hơn 60 nước và cho biết những nước có các trường hợp có tính gây bệnh cao sẽ tự động được đưa vào danh sách này.

    [poll3]416[/poll3]

    Theo Xinhuanet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-dau-tien-chet-vi-cum-gia-cam-tai-hong-kong-a176419.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan