+Aa-
    Zalo

    Bí ẩn bức ảnh chụp ở Tử Cấm Thành năm 1992: Hàng cung nữ xuất hiện 5 giây rồi biến mất

    (ĐS&PL) - Bức ảnh ghi lại hàng cung nữ trên bức tường đỏ Tử Cấm Thành đã gây xôn xao dư luận một thời.

    Tử Cấm Thành được biết đến là nơi bàn việc chính sự của các vị vua và quần thần của mình. Đây cũng là nơi ở của hoàng đế cùng dàn hậu cung của mình, ngoài ra còn có thái giám, cung nữ là những người phục vụ của họ.

    Ngày nay, Tử Cấm Thành đã trở thành một trong những kỳ quan nổi tiếng của thế giới, nơi chứa đựng hàng ngàn năm lịch sử và vô số điều bí ẩn đang chờ đợi sự khám phá của hậu thế.

    Công trình này đã mất 15 năm để hoàn thành, từ năm 1406 đến 1420, với sự đóng góp của khoảng 1 triệu công nhân.

    bi an buc anh chup o tu cam thanh nam 1992 hang cung nu xuat hien 5s roi bien mat1
    Tử Cấm Thành.

    Được biết, việc xây dựng Tử Cấm Thành bắt đầu dưới thời Minh Thành Tổ - Chu Đệ, người là con của hoàng đế Chu Nguyên Chương. Chu Đệ nổi tiếng với tài năng và lãnh đạo xuất chúng. Ông cướp ngôi vua của cháu mình là Doãn Văn để trở thành hoàng đế. Ông muốn xây dựng một cung điện vô cùng tráng lệ để củng cố quyền lực của mình và để lại một di sản vĩ đại cho hậu thế. Việc xây dựng này phải đạt đẳng cấp khiến người sau phải kính trọng và ngưỡng mộ.

    Tử Cấm Thành có diện tích rộng lớn là 720.000 m2, đây cũng là nơi cư trú của hoàng đế và hậu cung, bao gồm tới 800 cung điện và 999.999 phòng ngủ.

    Tử Cấm Thành đã trải qua hơn 500 năm lịch sử của triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Từ những câu chuyện giữa hoàng đế và thê thiếp, những cuộc chiến tranh đẫm máu, hay những mối hận thù, đau buồn và cô đơn của cung nữ... cũng đều diễn ra ở đây. Chính vì vậy, hàng trăm nghìn người đã đổ máu, tự gieo thân tại cố cung Tử Cấm Thành.

    Cho đến nay, Tử Cấm Thành vẫn là một điều bí ẩn thu hút sự hiếu kì của hậu thế. Tại đây, những câu chuyện kỳ bí cũng được đồn thổi, và một trong số đó là bức ảnh chụp hàng cung nữ gây xôn xao vào một buổi đêm năm 1992.

    Cụ thể, năm 1992, Tử Cấm Thành mở cửa miễn phí cho du khách vào tham quan ban đêm. Tuy nhiên, trong một đêm tham quan có bão lớn, khi các du khách đang trú mưa thì bất ngờ phát hiện một số cung nữ nhà Thanh xuất hiện trên bức tường đỏ Tử Cấm Thành.

    bi an buc anh chup o tu cam thanh nam 1992 hang cung nu xuat hien 5s roi bien mat5
    Hình ảnh các cung nữ xuất hiện trên tường đỏ.

    Ngay sau đó, các vị khách du lịch đã nhanh chóng lấy thiết bị chụp ảnh để ghi lại khoảnh khắc hiếm có này. Tuy nhiên, điều đáng kỳ lạ là những cung nữ ấy bất ngờ biến mất chỉ sau khoảng 5 giây, khiến cho du khách tham quan phải hoang mang, không tin vào những gì mắt mình thấy.

    May mắn thay, một du khách đã kịp thời chụp được hình ảnh, chứng minh rằng sự việc thật sự đã diễn ra. Ngay sau đó, bức ảnh về đám cung nữ trong Tử Cấm Thành vào ban đêm này đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội cùng với nhiều ý kiến tranh luận. Một số người cho rằng, vào thời điểm đó công nghệ tiên tiến như hình ảnh 3D chưa được phát triển, vì vậy việc các cung nữ xuất hiện có thể do hồn ma của họ hiện về.

    bi an buc anh chup o tu cam thanh nam 1992 hang cung nu xuat hien 5s roi bien mat4

    Tuy nhiên, theio ý kiến của các chuyên gia, họ phát hiện bức tường đỏ của Tử Cấm Thành có chứa chất hóa học Tetroxide sắt, được sử dụng phổ biến trong các thiết bị chụp ảnh ngày nay, dưới động của một số điều kiện nhất định, có có thể gây ra ảo ảnh.

    Theo suy đoán của các chuyên gia, những tia sét trong cơn mưa đêm hôm đó có thể đã kích hoạt các chất hóa học trên bức tường đỏ từ một cơn giông bão nhiều năm trước, dẫn đến việc tái hiện sự xuất hiện của các cung nữ nơi đây. Đây có thể được coi là một hiện tượng kỳ bí, một khoảnh khắc ghi lại hình ảnh bí ẩn trong lịch sử. 

    bi an buc anh chup o tu cam thanh nam 1992 hang cung nu xuat hien 5s roi bien mat
    Sự việc này đã gây xôn xao dư luận một thời.

    Mặc dù các chuyên gia đã giải thích về sự việc, nhưng nhiều người vẫn không đồng tình với quan điểm này, họ mong muốn có những câu trả lời thuyết phục hơn nữa cho "sự cố" này.

    Phương Linh(Theo Sohu/163)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-an-buc-anh-chup-o-tu-cam-thanh-nam-1992-hang-cung-nu-xuat-hien-5-giay-roi-bien-mat-a595640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan