+Aa-
    Zalo

    Bị gọi là thím, người phụ nữ tức giận không chịu trả tiền bữa ăn

    (ĐS&PL) - Một nữ thực khách đã không chịu trả tiền bữa ăn và yêu cầu đền bù 1000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng) vì cho rằng mình bị xúc phạm khi phục vụ gọi cô là thím.

    Sự việc xảy ra ở một nhà hàng khá nổi tiếng ở TP. Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc. Theo đó, một người phụ nữ khi đang ăn uống tại nhà hàng đã vô cùng bực tức khi bị nhân viên phục vụ gọi là thím lúc thêm đồ ăn.

    Nghĩ mình bị chê già, người phụ nữ sau đó đã không chịu trả tiền bữa ăn, còn đòi bồi thường 2000 nhân dân tệ (khoảng hơn 6,5 triệu đồng) phí tổn thất tinh thần.

    Được biết, trong 2 lần phục vụ thêm đồ ăn, nữ phục vụ đã vô ý gọi người phụ nữ bằng thím.

    Câu nói này đã vô tình chọc giận nữ thực khách, cô làm ầm lên và nói rằng, cứ mỗi lần gọi thím, nữ phục vụ sẽ phải đền bù 1000 nhân dân tệ (khoảng 3,3 triệu đồng). Ngoài ra, nữ thực khách cho biết cô sẽ không trả tiền bữa ăn vì cảm thấy mình bị xúc phạm.

    bi goi la thim nguoi phu nu tuc gian khong chiu tra tien bua an 2
    Sau đó nữ phục vụ đã cúi người xin lỗi thực khách tuy nhiên không được chấp nhận. Ảnh minh họa.

    Sau đó nữ phục vụ đã cúi người xin lỗi thực khách tuy nhiên không được chấp nhận. Chủ nhà hàng cũng ra mặt cho biết, có thể tập tục mỗi nơi mỗi khác, nữ thực khách không thích bị gọi là thím nhưng thực tế, nữ thực khách đã khoảng 50 tuổi, trong khi nhân viên chỉ mới hơn 20 tuổi.

    Cuối cùng để mọi chuyện êm đẹp, chủ nhà hàng giảm giá 20% cho nữ thực khách này.

    Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người đã chỉ trích hành động của nữ thực khách và cho rằng đây chỉ là lý do để ăn một bữa miễn phí. "Người đã 50, 60 tuổi mà còn không cho phép người khác gọi là bà là thím, tôi cũng từng gặp một người như vậy", một cư dân mạng cho biết.

    Có người lại cho rằng, "Ở Quảng Đông, khi một người 50 tuổi được một người 20 tuổi gọi là thím, đó là sự tôn trọng, tại sao lại từ chối trả tiền và đòi bồi thường? Đừng sử dụng văn hóa địa phương để che giấu những hành động xấu xa của mình".

    Trước đó vào tháng 3/2023, cảnh sát Hàn Quốc cho biết, một phụ nữ 37 tuổi đã bị buộc tội khi dùng dao đâm 3 người (gồm 2 người phụ nữ và 1 người đàn ông) trên một chuyến tàu điện ngầm vì cho rằng mình bị xúc phạm, khi những người này gọi cô là "ajumma" (bà thím).

    Mặc dù những vết thương không nguy hiểm đến tính mạng nhưng một trong 3 nạn nhân đã phải phẫu thuật cấp cứu.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-goi-la-thim-nguoi-phu-nu-tuc-gian-khong-chiu-tra-tien-bua-an-a582431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan