+Aa-
    Zalo

    BIDV giảm 0,5% lãi suất cho vay dư nợ trung dài hạn

    (ĐS&PL) - BIDV tiếp tục giảm lãi suất cho vay 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành đối với các khoản vay trung và dài hạn hiện hữu tại BIDV. Đây là lần thứ 2 trong năm 2023 BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng có dư nợ hiện hữu.

    Theo VietnamPlus, ngày 14/6, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, nhà băng này sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay thêm 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành đối với các khoản vay trung và dài hạn hiện hữu tại BIDV.

    Đây là lần thứ 2 trong năm 2023 BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng có dư nợ hiện hữu tại BIDV.

    bidv giam them 05 lai suat cho vay du no trung dai han
    BIDV giảm thêm 0,5% lãi suất cho vay dư nợ trung dài hạn.

    Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước về triển khai chương trình 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP, BIDV đã dành gói tín dụng quy mô 30.000 tỷ đồng cho vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5%-2% so với mức thông thường của các ngân hàng.

    Ngoài ra, ngay từ đầu năm, BIDV đã tiên phong trong việc triển khai các gói tín dụng cạnh tranh với mức lãi suất hỗ trợ lên tới 2%/năm so với lãi suất cho vay thông thường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với chi phí hợp lý.

    Thông tin trên Bnews, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng giám đốc BIDV cho hay, mặc dù tình hình khách hàng giai đoạn vừa qua có nhiều khó khăn nhưng thực thi chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, BIDV đã đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện nhiều đợt giảm lãi suất, đưa mặt bằng lãi suất huy động và cho vay giảm xuống.

    Đồng thời, BIDV cũng thực hiện xem xét cơ cấu nợ, không chuyển nhóm nợ đối với những khách hàng gặp khó khăn theo Thông tư số 02/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn.

    Không chỉ giảm lãi suất cho vay, hiện nay, BIDV đang tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính tổng thể giúp giảm thiểu chi phí tài chính, chi phí hoạt động cho doanh nghiệp, cá nhân.

    Một số chương trình nổi bật như chương trình DigiUp dành cho khách hàng doanh nghiệp sử dụng ngân hàng số BIDV iBank, BIDV iConnect với hơn 12 loại phí được miễn/giảm; chương trình Trade Booming ưu đãi vượt trội về tỷ giá, phí tài trợ thương mại, phí chuyển tiền quốc tế cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu; chương trình SCFast với các chính sách hấp dẫn dành cho khách hàng chuỗi cung ứng; sản phẩm cho vay nhanh tiêu dùng tín chấp, cho vay cầm cố tiền gửi qua ứng dụng BIDV Smartbanking dành cho khách hàng cá nhân…

    Việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay của BIDV là hành động thiết thực để thể hiện tinh thần đồng hành, sẻ chia với khách hàng; góp phần thực hiện vai trò, trách nhiệm của ngân hàng thương mại Nhà nước trong thực thi chủ trương, chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

    Tổng giám đốc BIDV bày tỏ kỳ vọng thời gian tới, lãi suất tiếp tục giảm sẽ kích thích được nhu cầu đầu tư, tiêu dùng của doanh nghiệp.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bidv-giam-05-lai-suat-cho-vay-du-no-trung-dai-han-a578964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan