+Aa-
    Zalo

    Biểu tình ủng hộ chính phủ Thái Lan ở Bangkok

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng vạn người ủng hộ Thủ tướng bị lật đổ Yingluck đã xuống đường ở Bangkok, chống lại cuộc vận động thành lập một chính phủ không được dân bầu.

    Hàng vạn người ủng hộ Thủ tướng bị lật đổ Yingluck đã xuống đường ở Bangkok, chống lại cuộc vận động thành lập một chính phủ không được dân bầu.
    Biểu tình ủng hộ chính phủ Thái Lan ở Bangkok

    Người ủng hộ chính phủ giơ cao chân dung của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trong 1 cuộc biểu tình ở Aksa, ngoại ô Bangkok, Thái Lan, 10/5/2014.

    Theo VOA, cuộc mít tinh rầm rộ ngày 9/5 diễn ra một ngày sau khi những người biểu tình chống chính phủ tìm cách xông vào đài truyền hình và các tòa nhà chính phủ trong hành động mà họ gọi là “cú huých chót” để loại bỏ chính phủ được bầu lên một cách dân chủ.
    Tin tức cho hay cảnh sát chống bạo động đã dùng lựu đạn cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình khi những người này tìm cách xông vào cơ quan an ninh của chính phủ.
    Địa điểm tụ tập của hai nhóm người biểu tình cách nhau nhiều cây số, nên nhiều người hy vọng là bạo động không xảy ra trong ngày 9/5.
    Hôm 6/5, Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã cách chức Thủ tướng tạm quyền Yingluck và 9 thành viên nội các vì cho rằng họ đã lạm quyền trong vụ thuyên chuyển một quan chức an ninh cấp cao năm 2011.
    Chính phủ Thái Lan hiện thời dưới sự lãnh đạo của Bộ trưởng Thương mại Niwatthamrong Boonsongphaisan, người được nội các chọn làm thủ tướng tạm quyền. Ông này là một đồng minh thân cận của bà Yingluck và anh bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-tinh-ung-ho-chinh-phu-thai-lan-o-bangkok-a32475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan