+Aa-
    Zalo

    Bình Dương: Hạ tầng phát triển, thị trường bất động sản dậy “sóng”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và Dĩ An là những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong những năm qua, nằm tiếp giáp cửa ngõ ra vào với TP.HCM và tỉnh....

    TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An và Dĩ An là những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh trong những năm qua, nằm tiếp giáp cửa ngõ ra vào với TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, được xem là cửa ngõ trong chiến lược phát triển kinh tế quan trọng của tỉnh Bình Dương.

    Hạ tầng được mở rộng

    Theo Quyết định số 3897/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương về việc giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2021 là 3.240 tỷ đồng. Trong đó, TP. Thủ Dầu Một khoảng 572 tỷ đồng, TP. Thuận An là 519 tỷ đồng và TP. Dĩ An là 428 tỷ đồng. Được lên kế hoạch đầu tư công lớn thứ 2 toàn tỉnh Bình Dương, TP. Thuận An đang khẩn trương triển khai các hạng mục, như: Giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13 các đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố, cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị, nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong… để đưa một phần Quốc lộ 13 trở thành đại lộ.

    Thương mại dịch vụ và công nghiệp là thế mạnh của Bình Dương 

    Trên tuyến đại lộ này sẽ phát triển 5 trung tâm thương mại cấp đô thị, gồm: Trung tâm 1 tọa lạc tại Lái Thiêu, trung tâm 2 tọa lạc khu vực ngã tư Quốc lộ 13 - đường An Thạnh - Bình Chuẩn, trung tâm 3 chạy dọc ngã 5 An Phú và đường DT473; trung tâm 4 và 5 thuộc trục ngang Lái Thiêu - Dĩ An với ngã tư Quốc lộ 13 và trục Bình Hòa - Vĩnh Phú. Hiện, Thuận An đã đầu tư 3 công viên với diện tích từ 1.000 - 2.000m2 và đang triển khai xây dựng thêm 5 công viên với diện tích từ hơn 2.000 - 15.000m2 như: Công viên An Phú, công viên Bình Hòa, công viên Thuận Giao.

    Bất động sản tăng giá

    Kế thừa sức mua của TP.HCM, thị trường bất động sản tại Bình Dương trong những năm qua liên tục biến động về giá, “nóng” nhất ở khu vực TP.Thủ Dầu Một, TP. mới Thuận An và Dĩ An. Theo các công ty môi giới, năm 2019, giá nhà liền thổ tại các khu vực này giao động từ 25 - 35 triệu đồng/m2 thì nay tặng đến 60 - 70 triệu đồng/m2.

    Tốc độ đô thị hoá của tỉnh Bình Dương đang phát triển mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư.

    Năm 2020, nhà phố diện tích 100m2 có giá khoảng 3,5 tỷ đồng thì hiện nay tăng đến 5 tỷ đồng, dự kiến đến cuối năm 2021, dự án nhà phố, biệt thự đưa ra thị trường giá còn tăng cao, nguyên nhân giá đất tăng do Quốc lộ 13 sắp trở thành đại lộ, hạ tầng giao thông được mở rộng, thuận tiện cho việc đi lại giao thương.

    "Đáng chú ý, giá căn hộ tại đây cũng đã bị đẩy lên nhanh chóng, bất chấp thời kỳ Covid 19. So với năm 2019, giá căn hộ bình quân từ 25÷30 triệu đồng/m² đã bị đẩy lên mức từ 30÷35 triệu đồng/m², thậm chí 37 ÷ 38 triệu đồng/m² (tăng khoảng 15%)", Báo cáo hội môi giới BĐS Việt Nam khẳng định.

    Tại một hội thảo mới đây, đại diện CBRE đưa ra thông tin cho biết, so với cùng kỳ 2019, nếu TP.HCM chỉ có khoảng 20 dự án nhà ở chào bán với nguồn cung căn hộ chưa đến 6.800 căn, giảm 60% thì thị trường Bình Dương liên tục triển khai các dự án mới với quy mô 8.300 căn, tăng 144%. 

    Đáng chú ý, không chỉ nguồn cung tăng mà tỷ lệ tiêu thụ căn hộ tại Bình Dương hiện cũng tốt hơn so với TP.HCM. Theo số liệu của Sở Xây dựng Bình Dương, riêng trong 9 tháng đầu năm 2020, tổng số căn bán thành công tại đây tăng gấp 2,5 lần. Giá căn hộ tại Bình Dương nhiều thời điểm vọt lên 40-45 triệu đồng/m2.

    Tuyến đường Mỹ Phước Tân Vạn nối khu vực TP.Dĩ An (Bình Dương) - TP.HCM - Đồng Nai được tỉnh Bình Dương xây dựng phát triển nhiều năm trước.

    Số liệu từ CBRE cho thấy, trong khi giá căn hộ tại TP.HCM tiếp tục đà tăng khoảng 6% thì giá căn hộ tại Bình Dương trong 9 tháng đầu năm 2020 vọt tăng đến 21%, trung bình 32-35 triệu/m2. Đặc biệt, có thời điểm giá bán trung bình còn bị đẩy lên đến 40 triệu/m2. 

    Theo ông Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, bên cạnh yếu tố nhu cầu mua cao, giá bán căn hộ tại Bình Dương tăng cao một phần do chịu ảnh hưởng nhiều từ mặt bằng giá nhà đất khu Đông và đặc biệt là TP.Thủ Đức.

    Việc thị trường bất động sản tại Bình Dương tăng giá, Chuyên gia Kinh tế Lê Bá Chí Nhân cho rằng, trong những năm qua, quỹ đất TP.HCM khan hiếm, dự án bất động sản vướng pháp lý nhiều đã đẩy giá bán nhà ở, căn hộ lên cao. Do đó, các nhà đầu tư và giới đầu cơ dần rời bỏ thị trường nơi đây để tìm đến các thị trường mới. Bình Dương có lợi thế được xem là đô thị vệ tinh của TP.HCM, vừa có hạ tầng phát triển đồng bộ nên thị trường bất động sản ở TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, Dĩ An tăng giá thì không có gì lạ.

    Theo DKRA Việt Nam, Bình Dương có nhiều lợi thế như có tầm nhìn quy hoạch tốt, trong đó phát triển nhà ở gắn liền với phát triển nhà ở xã hội. Khi quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, thị trường bất động sản vùng ven như Bình Dương vẫn giữ vị thế chủ lực, là kênh đầu tư được nhà đầu tư chọn lựa hàng đầu. Thời gian tới, nguồn cung ra thị trường về nhà phố, căn hộ và đất nền dự báo sẽ tăng, có nhiều biến động bao gồm cả về mặt bằng giá.

    Bình Dương nhiều năm liên tiếp nằm trong top các tỉnh, thành thu hút FDI nhiều nhất cả nước, các chuyên gia đến từ nước ngoài sinh sống và làm việc ở đây cũng rất nhiều. Do đó, tiềm năng phát triển các dự án nhà ở tại Bình Dương là cực kỳ lớn. Ngoài thu hút đầu tư nhiều dự án bất động sản, Bình Dương cũng rất quan tâm đầu tư các dự án nhà ở xã hội, do có tốc độ phát triển công nghiệp cao, nguồn lực lao động đến đây sinh sống và làm việc cũng nhiều.

    Hàng loạt dự án ra mắt

    Ông Đoàn Văn Hoạt, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân cho biết, nhằm đón sóng thị trường, Vạn Xuân Group tiếp tục đưa ra thị trường giai đoạn 2 dự án HAPPY ONE – Central (TP.Thủ Dầu Một). Đây là dự án thuộc phân khúc căn hộ cao cấp, theo tiêu chuẩn “nhà thông minh”. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 10 ngàn m2 với 2 block cao 40 tầng (ba tầng hầm) bao gồm 1.291 căn hộ cao cấp và 13 căn Shophouse, diện tích mỗi căn hộ rộng từ 49m2 – 125m2.

    Điểm nổi bật của dự án ngoài giá bán, các tiện ích như: công viên, hồ bơi tràn bờ, phòng tập Gym, Yoga, đường chạy bộ, khu vui chơi, khu BBQ, bãi đỗ xe, tạo nên một khu compound khép kín với hệ thống an ninh nghiệm ngặt…; dự án còn có vị trí “vàng” tại TP.Thủ Dầu Một.

    Dự án rất gần Đại lộ Bình Dương, từ dự án, cư dân có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích sẵn có của khu vực như như bệnh viện, sân vận động, siêu thị, bến xe, trường học các cấp, trung tâm thương mại,… hay di chuyển đến các khu công nghiệp lớn của Bình Dương để làm việc.

    Đáng chú ý, Hưng Thịnh Land cũng vừa ra mắt dự án căn hộ Lavita Thuận An. Dự án có vị trí đắc địa nằm ngay quốc lộ 13 – trục giao thông huyết mạch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sở hữu chuỗi tiện ích chuẩn resort 5 sao, thiết kế chuẩn phong cách sống hiện đại. Khu căn hộ Lavita Thuan An được đánh giá sẽ mang đến những giá trị vượt trội và khác biệt so với các dự án cùng khu vực. Hứa hẹn đáp ứng cả tiêu chuẩn an cư và đầu tư.

    Mặt bằng thiết kế dự án Lavita Thuận An Bình Dương được thiết kế và quy hoạch bài bản trên khu đất với diện tích 23.900 m2. Trong đó, phần lõi trung tâm được phát triển xây dựng nên 4 tòa tháp căn hộ cao tầng và nhà phố thương mại bố trí nằm ở mặt tiền đường lớn để quý khách hàng có thể dễ dàng kinh doanh.

    Nổi sóng nhờ quy hoạch

    Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc chi nhánh TP.HCM và Bình Dương của Batdongsan.com.vn, một nguyên nhân khiến Bình Dương trở thành tâm điểm thu hút nhà đầu tư nằm ở xu hướng "ly tâm" cũng như lợi thế địa lý nằm ngay cửa ngõ Đông Sài Gòn của hai thành phố này. Đặc biệt, là từ khi thành phố Thủ Đức thành lập, nhờ có đường biên giới tiếp giáp TP.HCM ngày càng mở rộng với hệ thống giao thông nối mạng được đầu tư bài bản, tạo điều kiện thuận lợi cho bất động sản Bình Dương "dậy sóng".

    Dẫn thêm lý do khiến các chủ đầu tư chuyển dịch đầu tư từ các tỉnh thành khác sang Bình Dương, ông Nguyễn Trung Tín, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản An Gia, cho rằng "do thủ tục pháp lý ở TP.HCM siết chặt, nhiều doanh nghiệp phải tìm vùng đất mới, lân cận với TP.HCM để phát triển. Trong đó, Bình Dương được đánh giá là "thủ phủ công nghiệp" phía Nam, dẫn đầu cả nước về sản xuất công nghiệp với 48 khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn, chiếm 1/4 diện tích khu công nghiệp toàn miền Nam". Tuy nhiên, yếu tố không kém phần quan trọng đẩy giá bất động sản Bình Dương tăng cao chính là quy hoạch.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-duong-ha-tang-phat-trien-thi-truong-bat-dong-san-day-song-a364739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan