+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Truy tìm kẻ bất lương lừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSP) - Khi văn phòng hội Người mù huyện Chơn Thành vừa mở cửa hoạt động thì một cụ bà khoảng 60 tuổi đã đến đề nghị: "muốn làm từ thiện tại trung tâm”.

    (ĐSP) - Khi văn phòng hội Người mù huyện Chơn Thành vừa mở cửa hoạt động thì một cụ bà khoảng 60 tuổi đã đến đề nghị: “Tôi có người anh mới trúng 8 tờ vé số độc đắc nên muốn làm từ thiện tại trung tâm”.

    Trước lời đề nghị này, lãnh đạo Hội vô cùng vui mừng. Tuy nhiên, chẳng ai ngờ, lời đề nghị trên chỉ là một cái bẫy.

    Bà Ngọc không thể ngờ đối tượng lừa đảo lợi dụng bà để chiếm đoạt vé số của hội viên.

    Từ thiện bất ngờ

    Chiều 29/8, thông tin từ Công an huyện Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) là, cơ quan đang thụ lý điều tra một vụ lừa đảo xảy ra tại hội Người mù huyện Chơn Thành.

    Vụ việc khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc, bởi nạn nhân không ai khác chính là các người mù đang sinh hoạt tại hội này.

    Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 8h sáng 29/8, hội Người mù huyện Chơn Thành mở cửa hoạt động như thường lệ.

    Đến khoảng 8h30, bà Nguyễn Thị Ngọc (Chủ tịch hội Người mù huyện Chơn Thành) bất ngờ thấy một cụ bà khoảng 60 tuổi, ăn mặc lịch sự, cao trên 1,5m, da ngăm đen, nói giọng miền Nam, đi xe gắn máy hiệu Yamaha Sirius màu đỏ đen đi vào văn phòng.

    Sau khi nghe bà Ngọc giới thiệu là Chủ tịch Hội, cụ bà này liền nói ngay: “Tôi có người anh mới trúng 8 tờ vé số độc đắc nên muốn làm từ thiện tại trung tâm”.

    Bất ngờ có người tự tìm đến hội để làm từ thiện, bà Ngọc liền mời cụ bà ngồi xuống để tiếp chuyện. Qua hỏi tên, bà Ngọc biết tên của bà này là Hiền. Trong quá trình trao đổi, bà Hiền cho biết, vừa qua, anh trai bà bất ngờ trúng 8 tờ vé số độc đắc.

    Do cả đời lam lũ, “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời”, bất ngờ nhận được “lộc trời” nên anh trai bà nói với bà Hiền là muốn đi làm từ thiện với tâm niệm “nhận được thì nên cho đi”. Do cảm thương cho các số phận người mù đang sinh hoạt tại hội Người mù huyện Chơn Thành và nhân dịp tháng 7 âm lịch nên anh trai bà Hiền muốn làm từ thiện tại đây.

    Hiện, anh trai bà Hiền đang trao quà từ thiện tại thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương). Do lo lắng không liên hệ được với lãnh đạo hội Người mù huyện Chơn Thành nên nhờ bà Hiền liên hệ trước.

    Đến đầu giờ chiều, anh trai bà sẽ mang đến hơn 100 phần quà nào gạo, nước mắm, dầu ăn và một số tiền kèm theo.

    Chưa dừng lại đó, bà Hiền còn đề nghị với bà Ngọc, nhờ thông báo cho toàn bộ hội viên đang sinh hoạt tại hội là nếu đang bán vé số thì mang hết vé số về hội, anh trai bà Hiền sẽ mua hết với giá cao hơn.

    Chiếm đoạt vé số, tiền

    Trước những “lời mật ngọt”, bà Ngọc không nghi ngờ gì mà điện thoại cho hai hội viên là anh T.V.P. và anh N.V.Đ. (cả hai cùng ngụ huyện Chơn Thành; mưu sinh bằng nghề bán vé số nhiều năm) mang toàn bộ vé số chưa bán hết đến văn phòng hội Người mù huyện Chơn Thành.

    Đến khoảng 9h30, anh P. và anh Đ. mang tổng cộng 106 tờ vé số và rủ thêm một phụ nữ cũng chung hoàn cảnh mang thêm 5 tờ vé số để chuẩn bị bán cho anh trai bà Hiền. Khi anh P., anh Đ. và người phụ nữ đến văn phòng hội thì thấy bà Hiền đợi sẵn.

    Tại đây, bà Hiền trấn an nhóm anh P. là một chút nữa anh trai bà Hiền sẽ mang tiền và quà đến. Ngồi được một lúc, bà Hiền nhờ 2 cán bộ của hội vừa mới đến đi mua ít nước uống để đón đoàn từ thiện từ Bình Dương lên.

    Khi 2 cán bộ đi ra ngoài, bà Hiền liền ngỏ lời với bà Ngọc là muốn mượn 2 triệu để chạy ra ngoài mua một số nhu yếu phẩm cần thiết để bổ sung vào hơn 100 phần quà của anh trai bà. Bà Hiền cam đoan với bà Ngọc là khi anh trai bà đến thì sẽ hoàn trả số tiền này cho bà Ngọc ngay.

    Tưởng rằng, bà Hiền có ý tốt muốn các phần quà có thêm nhu yếu phẩm cần thiết, bà Ngọc liền vét sạch tiền của hội nhưng chỉ được 1,3 triệu đồng và đưa cho bà này. Một lúc sau, bà Hiền nói là đi ra ngoài nói chuyện điện thoại với anh trai.

    Tuy nhiên, khi ra ngoài được khoảng 10 phút thì bà Hiền đã biến mất. Sau hơn 30 phút đợi bà Hiền quay lại nhưng không thấy đâu, bà Ngọc cùng một số cán bộ của hội kiểm tra thì phát hiện hơn 100 tờ vé số của các hội viên đã “bốc hơi”.

    Lúc này, bà Ngọc mới nhớ lại chuyện mình cũng đã đưa cho bà Hiền 1,3 triệu đồng. Mặc dù đã tỏa ra khắp nơi tìm tung tích nhưng không thu được kết quả, bà Ngọc đành đến cơ quan công an trình báo sự việc.

    Chiêu lừa đảo tinh vi

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện Công an huyện Chơn Thành thông tin: “Chiêu lừa của đối tượng này vô cùng tinh vi. Nếu không có kịch bản lừa đảo từ trước thì đối tượng này khó mà thực hiện một chuỗi hành vi lừa đảo như vậy. Cơ quan công an nghi vấn không chỉ có bà này mà còn nhiều đối tượng khác tham gia. Rất có thể, đây là một băng nhóm lừa đảo chuyên nghiệp và chúng đã gây án ở nhiều nơi khác”.

    Cũng theo vị đại diện này, đây là lần đầu tiên trên địa bàn xuất hiện chiêu lừa đảo như vậy. Điều đáng nói, nạn nhân mà đối tượng này nhắm tới lại là người khiếm thị, có hoàn cảnh kinh tế khó khăn và phải bán vé số mưu sinh.

    “Cơ quan công an đang dồn mọi sức lực để truy xét bằng được kẻ lừa đảo này để trừng trị trước pháp luật”, vị đại diện chia sẻ thêm.

    Chia sẻ với PV, anh P. – một nạn nhân phản ánh: “Khi đang đi bán vé số, lãnh đạo hội điện thoại bảo đến văn phòng hội sẽ có mạnh thường quân mua hết vé số. Thấy vậy, tôi liền có mặt ở văn phòng hội ngay. Tại đây, khi nghe cụ bà tên Hiền nói chuyện thì tôi càng tin hơn. Thế nhưng, không ai có thể ngờ lãnh đạo hội và cả chúng tôi đều là nạn nhân của bà ta”.

    Cũng thông tin với PV, bà Ngọc buồn bã cho biết: “Khi đến văn phòng hội, người phụ nữ ăn nói rất nhỏ nhẹ và thể hiện bản thân là người có học. Đánh vào tâm lý hội người mù địa phương có kinh phí hoạt động rất khó khăn, nhiều hội viên rất cần quà tặng hỗ trợ nên đối tượng lừa đảo nhắm vào. Thật sự, tôi đã rất cảnh giác nhưng cuối cùng vẫn rơi vào bẫy. Điều đáng buồn nhất là các hội viên bị lừa thông qua văn phòng hội của huyện. Sau khi sự việc xảy ra, văn phòng hội đã tìm cách hỗ trợ lại cho các hội viên bị thiệt hại. Sự việc xảy ra là ngoài ý muốn. Qua vụ việc này lần, tôi cũng cảnh báo các hội người mù phải hết sức cảnh giác đối với những người bất ngờ đến trụ sở đề nghị được làm từ thiện”.

    HẢI NAM

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]cwrG8Eakwq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-truy-tim-ke-bat-luong-lua-a146376.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan