BlackBerry Passport tại VN sẽ có giá rẻ nhất thế giới?


Thứ 3, 07/10/2014 | 02:48


Cùng sự kiện

Chỉ 3 tuần sau khi ra mắt trên thế giới, siêu phẩm mới nhất của BlackBerry, BlackBerry Passport sẽ chính thức ra mắt ở Việt Nam ngày 8/10 tới.

Chỉ 3 tuần sau khi ra mắt trên thế giới, siêu phẩm mới nhất của BlackBerry, BlackBerry Passport sẽ chính thức ra mắt ở Việt Nam ngày 8/10 tới. Câu hỏi của nhiều người quan tâm hiện nay: giá BlackBerry Passport sẽ là bao nhiêu ở Việt Nam?

Sản phẩm số - BlackBerry Passport tại VN sẽ có giá rẻ nhất thế giới?

Ra mắt không qúa "ồn ào" như iPhone 6, nhưng BlackBerry Passport vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt. Điều này được các chuyên gia lý giải bằng mấy nguyên nhân sau:

1. Hệ điều hành BlackBerry 10 đã trưởng thành hơn về chức năng và hiệu suất, một mặt hỗ trợ tốt ứng dụng Android, mặt khác những "cái riêng" làm nên chất BlackBerry (bảo mật, xử lý thông minh trong giao diện người dùng) vẫn được duy trì;

2. Thiết bị Passport có một dáng vẻ đặc biệt so với các loại smartphone còn lại, và đáp ứng được tâm lý người sử dụng, đó là tìm sự khác biệt trong sự phổ biến nhàm chán của các thiết bị Android và iOS;

3. Giá bán lẻ của BlackBerry đã luôn được thay đổi trong thời gian qua để có được sự hợp lý với túi tiền của khách hàng.

Sau khi BlackBerry chính thức công bố giá bán lẻ 599 USD trên trang blackberry.com tại Mỹ và trang Amazon khiến giới tiêu dùng xôn xao, thì 200.000 máy đã bán hết trong 24 giờ đầu tiên sau khi ra mắt vào ngày 24/9.

Tuy nhiên, mức giá này chưa bao gồm thuế, và chỉ dành cho người dùng có thẻ tín dụng của Mỹ. Đây có thể là chính sách đặc biệt ưu tiên của BlackBerry đối với thị trường này, giống như họ đã làm với sản phẩm Blackbeery Z3 tại Indonesia hồi tháng 6 vừa qua.

Khác với thị trường Mỹ, sản phẩm BlackBerry Passport lại có mức giá khá cao tại các nước khác ở châu Âu: Anh là 530 bảng (tương đương khoảng 18 triệu đồng Việt Nam); Đức và Pháp là 649 Euro (tương đương 17,2 triệu đồng).

Mềm mại hơn tại một số nước trong khu vực gần Việt Nam là Ấn Độ 49.990 Rupi (tương đương 17 triệu đồng) và Malaysia với 2.399 Ringit (tương đương 15,7 triệu đồng). Lưu ý, đây là những mức giá bán lẻ không kèm hợp đồng nhà mạng nào ở các thị trường nói trên.

Còn theo đại diện BlackBerry Việt Nam và nhà phân phối Smartcom cho biết, mức giá Malaysia thấp hơn khá nhiều các nước là do Malaysia không có thuế VAT nên có được mức giá hấp dẫn như vậy.

Đại diện BlackBerry Việt Nam và nhà phân phối Smartcom cũng khẳng định, họ đã phối hợp, làm việc chặt chẽ với nhau và với hệ thống đại lý, cửa hàng bán lẻ để có được mức giá tốt nhất có thể đối với sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Thậm chí, một số nguồn tin còn khẳng định: mức giá của siêu phẩm BlackBerry Passport ở Việt Nam là 15,5 triệu đồng!?

Nếu đúng là như như vậy, thì giá BlackBerry Passport bán lẻ, không kèm hợp đồng nhà mạng ở Việt Nam sẽ vào loại thấp nhất trên thế giới hiện nay, tất nhiên là phải sau Mỹ! Điều này sẽ được xác minh tại buổi lễ ra mắt sản phẩm này vào chiều 8/10 tới ở Hà Nội.

Rõ ràng, BlackBerry Passport ở Việt Nam không thể có mức giá giống như ở Mỹ, vì đây là chính sách đặc biệt của BlackBerry đối với thị trường Mỹ mà Việt Nam hay tất cả các nước còn lại đều không thể có được.

Tuy nhiên người tiêu dùng Việt Nam có quyền hy vọng, với những cam kết từ hãng sản xuất đến nhà phân phối, mức giá tương đương hoặc thấp hơn ở Malaysia là sẽ sự cực kỳ hợp lý cho thị trưởng Việt Nam. Và điều đó sẽ đáp ứng được sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng công nghệ, người tiêu dùng trong những ngày này.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/blackberry-passport-tai-vn-se-co-gia-re-nhat-the-gioi-a54244.html