+Aa-
    Zalo

    Bộ Công an thông tin tiến độ điều tra vụ điện, xăng dầu và Xuyên Việt Oil

    (ĐS&PL) - Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 1/2, báo chí đặt câu hỏi với Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an về tiến độ điều tra một số vụ việc đang được dư luận quan tâm.

    Báo VietNamnet đưa tin, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 1/2, báo chí đặt câu hỏi với Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an về tiến độ điều tra một số vụ việc đang được dư luận quan tâm.

    Cụ thể một số vụ án được đề cập đến liên quan lĩnh vực điện, xăng dầu. Cụ thể, vừa qua, một số cán bộ, lãnh đạo những đơn vị này đã bị khởi tố, bắt tạm giam, trong đó trường hợp của Công ty Xuyên Việt Oil.

    Trả lời trước báo chí, Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh, với phương châm xử lý một vụ, cảnh tỉnh một vùng, lĩnh vực, Bộ Công an đã tích cực "thăm khám điều trị một số bệnh nan y trong công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực"

    Theo người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vừa qua Bộ đã làm Việt Á, chuyến bay giải cứu FLC, SCB. Nay, đang chuyển chuyển sang lĩnh vực điện, xăng dầu, cát sỏi.

    trung tuong to an xo bo cong an se co vac xin dieu tri loai virus bien the tuong tu viet a3
    Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an. Ảnh: Tiền phong.

    Về vụ Công ty Xuyên Việt Oil, vụ Công ty TNHH vận tải thuỷ bộ Hải Hà và một số đơn vị liên quan, ông Xô cho biết, đây là điển hình của vi phạm về xuất nhập khẩu xăng dầu, quản lý, sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu.

    "Công ty Hải Hà đã gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước theo ước tính ban đầu khoảng 15 tỷ đồng và thất thoát hơn 300 tỷ đồng. Vụ Công ty Xuyên Việt Oil, cơ quan điều tra đang phong toả 17 tài khoản cá nhân, số tiền trên 4 tỷ đồng; tạm dừng giao dịch mua bán, chuyển nhượng 54 nhà đất đứng tên cá nhân và 6 nhà đất đứng tên công ty", ông Xô nói.

    Tiếp đó, Trung tướng Xô cũng đã đề cập đến một số vụ án ngành điện lực. Cụ thể, trong vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Tuấn Ân và Công ty Điện lực Bình Thuận, chủ đầu tư và nhà thầu đã bắt tay nhau để nâng giá vật tư, thiết bị điện.

    "Nhiều loại vật tư, thiết bị điện được nâng giá lên vài chục đến vài trăm phần trăm. Trong vụ Công ty Tuấn Ân ở Bình Thuận, có những thiết bị vật tư được nâng giá lên 300%", ông Xô thông tin, đồng thời nhấn mạnh, đây là một trong những nguyên nhân làm tăng giá điện, gây thiệt hại đáng kể cho người tiêu dùng.

    "Theo chúng tôi, loại "vi rút" Việt Á biến thể này tương đối phổ biến ở một số địa phương và trong thời gian tới, Bộ Công An sẽ có "vắc xin" để điều trị "vi rút" này", ông Xô nói.

    Theo báo Tiền phong, tại buổi họp, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, dù Tết đang cận kề, nhưng cơ quan điều tra quyết tâm đẩy nhanh tiến độ điều tra vụ án, với tinh thần công tâm, quyết liệt, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, ngăn chặn tội phạm, triệt để thu hồi tài sản thất thoát lãng phí cho Nhà nước và Nhân dân.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-an-thong-tin-tien-do-dieu-tra-vu-dien-xang-dau-va-xuyen-viet-oil-a609460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan