+Aa-
    Zalo

    Bộ GD-ĐT thảo luận với các địa phương về việc đi học trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng bộ GD-ĐT và UBND các tỉnh, thành xem xét việc cho học sinh đi học trở lại theo khung chương trình mà bộ GD-ĐT đã công bố.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ trưởng bộ GD-ĐT và UBND các tỉnh, thành xem xét việc cho học sinh đi học trở lại theo khung chương trình mà bộ GD-ĐT đã công bố.

    Chiều ngày 27/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

    Tại cuộc họp, đại diện Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho biết, tính đến 11h ngày 27/2, số ca nhiễm mới bên ngoài Trung Quốc lần đầu lớn hơn số ca nhiễm của Trung Quốc, đánh dấu bước ngoặt lây lan dịch trên phạm vi toàn cầu. Hiện tất cả châu lục, trừ châu Nam Cực, đều ghi nhận ca nhiễm Covid-19 với 49 quốc gia, vùng lãnh thổ công bố có người mắc.

    Tại Việt Nam, từ ngày 13/2 đến nay không ghi nhận các trường hợp mắc mới. 

    Thủ tướng: Bộ GD-ĐT thảo luận với các địa phương việc đi học trở lại. Ảnh: Báo Chính phủ

    Ban Chỉ đạo cho biết, bộ Ngoại giao, các hãng hàng không đã thông báo rộng rãi về việc cách ly bắt buộc 14 ngày đối với người từ vùng dịch Hàn Quốc vào Việt Nam.

    Đối với người Hàn Quốc và người đã qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 11/2, bộ Công an chỉ đạo các đơn vị cập nhật ngay danh sách và nơi cư trú, lưu trú, gửi các tỉnh, thành để rà soát, thực hiện giám sát y tế và tổ chức cách ly các trường hợp được phát hiện đến từ vùng có dịch của Hàn Quốc, hoặc tiếp xúc gần với người từ vùng dịch.

    Về các đường bay giữa Việt Nam - Hàn Quốc, hiện không còn chuyến bay tới vùng có dịch, tần suất các chuyến bay tới các cảng hàng không khác của Hàn Quốc đã giảm 60 - 70%.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá kết quả phòng chống dịch là tốt, nhưng lưu ý nguy cơ còn cao, tình hình dịch ở nhiều nước diễn biến phức tạp. Mặc dù Việt Nam đã ngăn chặn hiệu quả, đến nay không có ca nhiễm mới, nhưng không được chủ quan, phải tiếp tục thực hiện tốt các chỉ thị của Thủ tướng.

    Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam đã làm tất cả các biện pháp có thể với thái độ cương quyết. Dù tốn kém, vất vả cũng phải làm, chứ dễ dãi, đơn giản và thiếu ý chí trong việc này thì sẽ thất bại. Thủ tướng yêu cầu, cách ly phải kiên quyết, bắt buộc đối với mọi người từ vùng dịch vào Việt Nam.

    Về vấn đề đi học của học sinh, Thủ tướng nêu rõ, do Bộ trưởng bộ GD-ĐT và UBND các tỉnh, thành xem xét trong khung chương trình mà bộ GD-ĐT đã công bố. Bộ GD-ĐT thảo luận với các địa phương để xử lý vấn đề này một cách tốt nhất.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gd-dt-thao-luan-voi-cac-dia-phuong-ve-viec-di-hoc-tro-lai-a313249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan