+Aa-
    Zalo

    Bộ Xây dựng chuyển khiếu nại dự án bất động sản tại Cam Ranh cho Khánh Hòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thanh tra bộ Xây dựng mới đây đã chuyển đơn khiếu kiện của người dân về dự án bất động sản tại Cam Ranh để UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo, giải quyết và thông báo kết quả về Bộ.

    khieu nai du an arena cam ranh dspl

    Thông tin từ Thanh tra bộ Xây dựng, trước đó đơn vị này đã nhận được đơn của một số chủ sở hữu căn hộ tại dự án tại Cam Ranh (Khánh Hòa) tại các lô đất TT13, D14d, TT9b do bà Lê Thúy Quỳnh ở Cát Bi, quận Hải An, TP.Hải Phòng làm đại diện.

    Nội dung đơn khiếu kiện phản ánh việc chủ đầu tư dự án có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các chủ sở hữu.

    Dù trước đó dự án sai phạm đã bị xử phạt, buộc đình chỉ thi công nhưng chủ đầu tư vẫn quảng bá hình ảnh tiến độ thi công để chào bán, thu tiền của các chủ sở hữu…

    Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra bộ Xây dựng đã chuyển đơn khiếu kiện của người dân về dự án này để UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo, giải quyết và thông báo kết quả về Thanh tra Bộ.

    Liên quan đến việc xử lý đơn kiện của khách hàng về dự án, ông Lê Hữu Hoàng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo giao sở Xây Dựng phối hợp với các Sở, ngành liên quan kiểm tra, xử lý đơn; đồng thời báo cáo kết quả, tham mưu các nội dung xử lý thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Khánh Hòa và Thanh tra bộ Xây dựng trước ngày 20/5/2021.

    Được biết, đây là lần thứ 2 Thanh tra bộ Xây dựng chuyển đơn khiếu nại liên quan đến dự án trên để UBND tỉnh Khánh Hoà chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền.

    Trước đó, tháng 9/2020, Thanh tra bộ Xây dựng cũng đã chuyển đơn khiếu nại của người dân liên quan đến dự án này. Tuy nhiên, đến nay Thanh tra Bộ vẫn chưa nhận được thông báo xử lý việc khiếu kiện trên của UBND tỉnh Khánh Hòa.

    Liên quan đến dự án, tại Thông báo Kết luận thanh tra số 1919/TB-KLTT (ngày 4/11/2020) của Thanh tra Chính phủ về việc “Chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác; kiểm tra, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh tại một số dự án ở tỉnh Khánh Hòa”, Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ những sai phạm và trách nhiệm của chính quyền địa phương và lãnh đạo các Sở ngành liên quan tại tỉnh Khánh Hòa khi để dự án bị chậm tiến độ gần 10 năm.

    Kết luận của Thanh tra Chính Phủ nêu rõ, UBND tỉnh Khánh Hòa lựa chọn chủ đầu tư không thông qua đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư là vi phạm Điều 54 Luật Đầu tư 2005.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-xay-dung-chuyen-khieu-nai-du-an-the-arena-cam-ranh-cho-khanh-hoa-a500140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan