+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế chính thức phê duyệt thử nghiệm vaccine NanoCovax giai đoạn 3

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Y tế chính thức thông qua việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 với vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam có tên NanoCovax.

    Chiều ngày 11/6, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Thứ trưởng bộ Y tế Trần Văn Thuấn thông tin bộ đã chính thức thông qua việc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, vaccine phòng COVID-19 đầu tiên của Việt Nam mang tên NanoCovax. Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, bộ Y tế vừa phê duyệt thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine Nano Covax của công ty Nanogen.

    bo y te chinh thuc phe duyet thu nghiem vaccine nanocovax giai doan 3
    Tình nguyện viên tiêm thử vaccine NanoCovax. Ảnh: Người Lao Động.

    Theo đó, Học viện Quân y (Hà Nội) từ ngày 10/6 đã chính thức triển khai nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (TNLS) giai đoạn 3 vaccine COVID-19 NanoCovax do Công ty Nanogen (TP. HCM) nghiên cứu, phát triển. Có 19 người đầu tiên trong số dự kiến 13.000 người tham gia thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vaccine NanoCovax đã tiêm vaccine tại Học viện Quân y. Dự kiến, trong ngày 11/6, nhóm nghiên cứu tiến hành tiêm tiếp cho 200 người.

    Trong nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng (TNLS) giai đoạn 3, vaccine Nano Covax được tiêm cho người tình nguyện từ 18 tuổi, và không giới hạn độ tuổi tối đa của người tham gia TNLS. Hiện, người cao tuổi nhất đăng ký tiêm TNLS giai đoạn 3 là 83 tuổi. Vaccine NanoCovax cũng sẽ được tiêm cho người tình nguyện có bệnh mãn tính như: Tăng huyết áp, đái tháo đường (bệnh trong giai đoạn ổn định, không tiêm khi đang trong giai đoạn cấp tính) để đánh giá kết quả về sinh miễn dịch, phản ứng sau tiêm….

    Kết quả TNLS giai đoạn 3 là cơ sở để bộ Y tế cấp phép khẩn cấp, tiêm rộng rãi cho người dân phòng dịch COVID-19, dự kiến vào quý 4 năm nay. Chỉ riêng tại Học viện Quân y hiện có trên 600 người đã được khám sàng lọc, đủ điều kiện tiêm và trên 7.000 người chờ khám sàng lọc để tham gia thử nghiệm.

    Hiện tại, NanoCovax của công ty Nanogen là ứng viên vaccine COVID-19 tiềm năng nhất tại Việt Nam. Theo sau là vaccine Covivac của Ivac chuẩn bị thử nghiệm giai đoạn 2. Vaccine NanoCovax sản xuất dựa trên công nghệ tái tổ hợp, bắt đầu nghiên cứu từ tháng 5/2020, 7 tháng sau bắt đầu thử nghiệm lâm sàng.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-chinh-thuc-phe-duyet-thu-nghiem-vaccine-nanocovax-giai-doan-3-a503645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan