+Aa-
    Zalo

    Bức ảnh gây xôn xao của Hoa hậu Đỗ Thị Hà ngày về trường: Người trong cuộc lên tiếng

    ĐS&PL Dân mạng tranh cãi dữ dội về thái độ của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà trong buổi gặp gỡ cùng nhà trường.

    Dân mạng tranh cãi dữ dội về thái độ của Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà trong buổi gặp gỡ cùng nhà trường.

    Sáng ngày 8/12, Đỗ Thị Hà đã có chuyến trở về thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội - ngôi trường cô nàng đang theo học với cương vị Hoa hậu Việt Nam 2020 để gặp gỡ cùng Ban giám hiệu.

    Đỗ Thị Hà đã có chuyến trở về thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

    Tuy nhiên mới đây, dân tình liên tục có ý kiến trái chiều trước hình ảnh ghi lại buổi gặp gỡ này. Điều đáng nói ở đây, Hoa hậu Đỗ Thị Hà xếp ngồi tại vị trí ngang hàng với thầy Hiệu trưởng, bên cạnh đó ghế ngồi cũng được thiết kế long trọng hơn những chiếc ghế bình thường xung quanh.

    Một hình ảnh khác lại cho thấy, khi thầy Hiệu trưởng phải đứng lên phát biểu một cách trang trọng thì nàng Hậu vẫn ngồi yên trên ghế. Từ góc nhìn của người xem, thầy giáo như đang "báo cáo" công việc.

    Hoa hậu Đỗ Thị Hà xếp ngồi tại vị trí ngang hàng với thầy Hiệu trưởng.

    Từ góc nhìn của người xem, thầy giáo như đang "báo cáo" công việc.

    Đỗ Thị Hà lập tức gặp phải những chê trách của công chúng. Một bộ phận khán giả cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng khi để người thầy đứng lên trò chuyện trong khi tân Hoa hậu vẫn đang là sinh viên thuộc quyền quản lý, giáo dục của nhà trường. Tuy nhiên, người hâm mộ đang bác bỏ lại sự "suy diễn" của những bình luận tiêu cực. Họ cho rằng hình ảnh này do góc máy chụp, thái độc của người đẹp là bình thường và không đáng lên án.

    Trao đổi với PV Đời sống & Pháp luật, đại diện của Hoa hậu Đỗ Thị Hà thông tin thêm: "Thầy giáo lúc đó đang phát biểu trước toàn Ban giám hiệu nhà trường, cả sự có mặt của trưởng BTC, chứ không phải chỉ phát biểu trước mình Hà. Hình ảnh không có âm thanh, không nói lên tất cả khiến mọi người có ý kiến chủ quan. Mọi thứ do góc chụp chứ Hà vẫn giữ đúng lễ nghi, không có chuyện không tôn trọng ở đây".

    Cũng trả lời về vấn đề này, GS.TS Trần Thọ Đạt - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Kinh tế Quốc dân giải thích về bức ảnh gây tranh cãi: "Mở đầu buổi gặp anh Sơn (Tổng biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn - PV) có nói vài câu với nội dung giao lại sinh viên cho nhà trường, để nhà trường có trách nhiệm giúp đỡ hoa hậu thực hiện trách nhiệm xã hội và quan trọng hơn là phải hoàn thành quá trình học tập. Bức ảnh được dư luận đồn đại chụp đúng khoảnh khắc thầy Chương đứng lên phát biểu đáp lại anh Lê Xuân Sơn, chứ không hề có vấn đề gì cả. Chính tôi ngồi ngay cạnh anh Sơn trong buổi gặp đó".

    Giải thích thêm về vị trí ngồi của Hoa hậu Đỗ Thị Hà, ông Đạt cho biết chỗ ngồi hoàn toàn do nhà trường sắp xếp, bố trí, và hoàn toàn không có chuyện "Hoa hậu tự ý ngồi vào vị trí chính giữa phòng họp". 

    "Cá nhân tôi thấy việc sắp xếp chỗ ngồi này là hợp lý. Thái độ của em Đỗ Thị Hà khi về thăm trường rất khiêm nhường, tôi nhớ cả buổi hôm đó em rất kiệm lời, chỉ mỉm cười. Hoa hậu còn nói với các thầy cô là đang tích cực học để ôn thi", ông Đạt cho biết. 

    Chủ tịch Hội đồng trường đại học Kinh tế Quốc dân cho rằng bức ảnh gây xôn xao trên mạng xã hội không có gì đáng nói: "Hôm đó có rất nhiều phóng viên đến chụp ảnh, đây đơn thuần chỉ là do góc chụp gây hiểu lầm". 

    Trong quá trình sinh viên Đỗ Thị Hà tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, ông Đạt cho biết nhà trường có tổ chức một buổi nói chuyện và có động viên, khuyến khích em.

    Nói về ngôi vị Hoa hậu của Đỗ Thị Hà, vị này tự hào: "Đây là niềm vui của nhà trường khi lần đầu tiên có sinh viên đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Tôi cho rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của em Hà là phải hoàn thành chương trình học tập, giữ được cả vẻ đẹp bên trong và bên ngoài. Tôi mong rằng em Hà có thể noi theo đàn chị là Á hậu 2018 Bùi Phương Nga, tấm gương tốt nghiệp bằng Giỏi của Đại học Kinh tế Quốc dân".

    Linh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-anh-gay-xon-xao-cua-hoa-hau-do-thi-ha-ngay-ve-truong-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a348803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan