Bức hình gây ám ảnh ở dải Gaza: Hai đứa trẻ bịt tai ngủ giữa "bão" rocket


Thứ 6, 14/05/2021 | 14:20


Cùng sự kiện

Cảnh tượng hỗn loạn vẫn tiếp tục tại dải Gaza sau khi quân đội Israel và phiến quân Hamas của Palestine liên tiếp tung ra những đòn không kích đáp trả lẫn nhau.

Tình hình tại dải Gaza đang căng thẳng hơn bao giờ hết khí phía phiến quân Hamas và quân đội Israel liên tiếp tung ra các đòn không kích "ăn miếng trả miếng" lẫn nhau. Theo đó, đã 5 ngày trôi qua kể từ khi các hành động gây hấn giữa 2 bên được đưa ra và cuộc xung đột đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Giữa loạt "bão" rocket, bức hình do một bà mẹ sinh sống tại vùng chiến sự ở dải Gaza chia sẻ lên mạng xã hội đã gây ám ảnh và thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận. Cụ thể, người phụ nữ này chia sẻ rằng gia đình cô ở đây đã chuẩn bị sẵn tinh thần để đón nhận điều tồi tệ nhất. 

Tin thế giới - Bức hình gây ám ảnh ở dải Gaza: Hai đứa trẻ bịt tai ngủ giữa 'bão' rocket
Cảnh 2 bé gái bịt tai cố gắng ngủ giữa "bão" rocket tại dải Gaza khiến dư luận xót xa. Ảnh: Twitter

Trong bức hình được đăng tải, người phụ nữ đã chụp cảnh 2 cô con gái nhỏ của mình cố gắng ngủ trong sợ hãi, 2 tay bịt kín tai để tránh tiến ồn từ "cơn mưa" tên lửa bên ngoài. Theo tờ Palestinian Quds News Network, người mẹ này đã viết dòng chú thích cho bức ảnh trên như sau: "Các con gái tôi đã ngủ như thế này cả đêm. Ôi chúa, hãy giúp chúng tôi".

Một đoạn video khác được chia sẻ trực tuyến bởi phóng viên tại khu vực Trung Đông của tờ The Independent, cô đã kể lại cảnh tượng xót xa của một đứa trẻ đang thu mình dưới mái che và bật khóc khi nghe thấy tiếng của loạt tên lửa. Cô viết trên trang Twitter: "Các đồng nghiệp của tôi ở phía Bắc dải Gaza đã gửi cho tôi đoạn video này. Những đứa trẻ đang hoảng sợ. Cuộc chiến này phải dừng lại".

Tin thế giới - Bức hình gây ám ảnh ở dải Gaza: Hai đứa trẻ bịt tai ngủ giữa 'bão' rocket (Hình 2).
Tin thế giới - Bức hình gây ám ảnh ở dải Gaza: Hai đứa trẻ bịt tai ngủ giữa 'bão' rocket (Hình 3).
Hình ảnh một gia đình ở dải Gaza thức giấc giữa đêm vì tiếng nổ của các cuộc tấn công, những đứa trẻ khóc trong sợ hãi. Ảnh: Cắt từ video 

Minh Hạnh (Theo Yahoo)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-hinh-gay-am-anh-o-dai-gaza-hai-dua-tre-bit-tai-ngu-giua-bao-rocket-a500531.html