+Aa-
    Zalo

    Bức tranh bụi bặm bị quên lãng trong tủ được bán đấu giá, thu về số tiền “khủng”

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ chi gần 100.000 đồng để mua bức tranh ở cửa hàng giảm giá, không ngờ giá trị thực của món đồ này lại lên tới hàng tỷ đồng.

    Ngày 20/9, một bức tranh của N.C. Wyeth được người phụ nữ giấu tên mua với giá 4 USD (97.000 đồng) tại Manchester vào năm 2017 đã được bán đấu giá với giá 150.000 USD. Sau khi tính phí, giá bán cuối cùng là 191.000 USD (4,6 tỷ đồng).

    Tác phẩm sơn dầu đầy bụi bẩn được một người phụ nữ tìm thấy tại cửa hàng giảm giá. Đầu mùa xuân năm nay, sau một thời gian dài bị quên lãng trong tủ, người phụ nữ đã lôi nó ra để lau chùi và nhận thấy chữ ký ở mặt sau bức tranh. Theo NPR, sau đó cô đã đăng hình ảnh tác phẩm lên một trang Facebook dành riêng cho gia đình nghệ sĩ Wyeth.

    Hóa ra bức tranh ở cửa hàng tiết kiệm đó là một tác phẩm N.C. Wyeth nguyên bản từ những năm 1930 có tựa đề “Ramona”.

    buc tranh bui bam bi quen lang trong tu duoc ban dau gia thu ve so tien khung

    Wyeth, cha của họa sĩ Andrew Wyeth, là một họa sĩ minh họa nổi tiếng cho tiểu thuyết và tạp chí định kỳ, theo nhà đấu giá Bonhams: “Tác phẩm của ông nổi tiếng vì khả năng lột tả sự kịch tính của bức tranh và phát triển nhân vật đi kèm, điều đó đạt được nhờ sự sống động, những cảnh hành động, màu sắc và cách sử dụng ánh sáng và bóng tối khéo léo.”

    “Ramona” ghi lại trạng thái căng thẳng giữa một người phụ nữ và mẹ nuôi của cô ấy, và được thực hiện cho ấn bản năm 1939 của cuốn tiểu thuyết cùng tên của Helen Hunt Jackson.

    Không rõ ai đã sở hữu tác phẩm này trong nhiều thập kỷ qua hoặc làm thế nào nó lại có mặt tại cửa hàng giảm giá ở Manchester.

    XEM THÊM: Cận cảnh chiếc nhẫn vàng giá trị mà Erling Haaland vừa được tặng

    Sau khi nhận được sự quan tâm đáng kể của giới truyền thông trong những tuần gần đây, bức tranh đã nhận được một giá thầu duy nhất trong phiên đấu giá trực tiếp trong ngày 20/9. Tên người mua không được nhà đấu giá tiết lộ.

    Huy Nguyễn (Theo NHPR)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-tranh-bui-bam-bi-quen-lang-trong-tu-duoc-ban-dau-gia-thu-ve-so-tien-khung-a594680.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan