+Aa-
    Zalo

    Bưởi ngon ngọt, nhiều vitamin nhưng "đại kỵ" với 4 nhóm thực phẩm sau, biết mà tránh kẻo hại sức khỏe

    (ĐS&PL) - Bưởi hay nước ép bưởi được coi là những loại thực phẩm rất tốt với cơ thể, khi chứa lượng lớn lượng lớn Vitamin C, Kali và lycopene. Tuy nhiên, 4 nhóm thực phẩm dưới đây không nên kết hợp cùng bưởi vì có thể gây hại với sức khỏe.

    Dinh dưỡng có trong quả bưởi

    Theo thông tin từ website Bệnh viện đa khoa Medlatec, trong múi bưởi có chứa rất nhiều dinh dưỡng như: Vitamin C, Kali, chất xơ,... Có nghiên cứu đã chỉ ra, quả bưởi chứa đến hơn 15 loại Vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe.

    Bên cạnh đó, quả bưởi có chứa rất ít calo, hàm lượng calo được đánh giá thuộc nhóm thấp nhất trong các loại trái cây thường ăn. Mùi thơm của trái bưởi có tác dụng giảm cảm đói bụng và thèm ăn. Hơn nữa sau khi ăn bưởi, cơ thể tiết ra nhiều hơn hormone cholecystokinin có tác dụng điều hòa dịch tiêu hóa, ức chế cơn đói. Rất tốt cho quá trình giảm cân.

    buoi ngon ngot nhieu vitamin nhung dai ky voi 4 nhom thuc pham sau biet ma tranh keo hai suc khoe dspl1
    Ảnh minh họa.

    Trong 1 số nghiên cứu cho thấy, những người mắc chứng cảm lạnh thông thường khi bổ sung nhiều Vitamin C thì thời gian hồi phục được rút ngắn đáng kể. Cùng với đó, tác dụng tăng cường miễn dịch, bổ sung dịch cho cơ thể, hương vị thơm ngon dễ ăn nên bưởi là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang bị sốt hay mắc các bệnh cảm ốm thông thường.

    Ngoài ra, nếu ăn thường xuyên có thể làm giảm lượng glucose, hạ đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng do bệnh tiểu đường.

    4 nhóm thực phẩm không nên ăn cùng bưởi

    Theo thông tin từ báo Sức khỏe & Đời sống, mặc dù được đánh giá là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, khi ăn bưởi cần lưu ý tránh một số thực phẩm không được kết hợp cùng. Bởi vì khi kết hợp cùng bưởi có gây ra những phản ứng không tốt cho cơ thể.

    buoi ngon ngot nhieu vitamin nhung dai ky voi 4 nhom thuc pham sau biet ma tranh keo hai suc khoe
    Ảnh minh họa.

    Không ăn cùng cà rốt, dưa chuột

    Cà rốt, dưa chuột không được ăn cùng bưởi. Nếu ăn cùng sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của vitamin C trong bưởi.

    Không ăn cùng gan lợn

    Gan lợn không được ăn cùng bưởi. Trong gan lợn có chứa đồng, sắt, kẽm… nếu như kết hợp với vitamin C trong bưởi, sẽ làm tăng tốc độ ôxy hóa kim loại, và làm mất giá trị dinh dưỡng vốn có.

    buoi ngon ngot nhieu vitamin nhung dai ky voi 4 nhom thuc pham sau biet ma tranh keo hai suc khoe dspl3
    Ảnh minh họa.

    Không ăn ngay sau uống rượu, hút thuốc

    Thông thường phải sau 48 giờ thôi không hút thuốc lá, uống rượu nữa mới nên ăn bưởi hoặc uống nước bưởi. Bởi trong nước bưởi có chứa chất Pyranocoumarin làm tăng cường chuyển hoá cytochromes P450 (men ruột) gây nên những tác dụng như: Làm tăng độc tính của thuốc lá, nicotin và ethanol, gây hại cho sức khoẻ. Vì vậy không nên ăn bưởi sau khi dùng những chất kích thích trên.

    Không ăn khi đang dùng thuốc

    buoi ngon ngot nhieu vitamin nhung dai ky voi 4 nhom thuc pham sau biet ma tranh keo hai suc khoe dspl
    Ảnh minh họa.

    Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng, bệnh nhân đang sử dụng thuốc, đặc biệt là thuốc cho người già, tốt nhất là không nên ăn bưởi và uống nước ép từ bưởi.

    Đối với người có lượng mỡ trong máu cao, nếu dùng một cốc nước ép bưởi để uống một viên thuốc giảm béo thì có thể dẫn đến hiện tượng đau cơ, thậm chí là dẫn đến bệnh về thận.

    Một số bệnh nhân trong thời kỳ sử dụng thuốc chống dị ứng nhất định, nếu ăn bưởi hoặc là uống nước ép bưởi, nhẹ thì có thể gây ra đau đầu, tim đập mạnh, loạn nhịp tim…, nghiêm trọng có thể dẫn đến đột tử.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoi-ngon-ngot-nhieu-vitamin-nhung-dai-ky-voi-4-nhom-thuc-pham-sau-biet-ma-tranh-keo-hai-suc-khoe-a604406.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan