+Aa-
    Zalo

    Cá Koi giá ngàn đô, “quốc ngư” Nhật Bản về Sài Gòn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong hai ngày,15- 16/4, giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh sản xuất cá sẽ thỏa sức ngắm 400 con cá Koi có giá trị ngàn đô từ Nhật Bản đưa về Việt Nam.

    (ĐSPL)- Trong hai ngày, 15 - 16/4, giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh sản xuất cá sẽ thỏa sức ngắm 400 con cá Koi có giá hàng ngàn đô từ Nhật Bản đưa về Việt Nam.
    Cá Koi giá ngàn đồ:  “Quốc ngư” Nhật Bản về Sài Gòn
    400 chú cá Koi giá ngàn đồ, vài chục đô/1 con, loài cá “quốc ngư” Nhật Bản đã về Sài Gòn
    Cá Koi một loại cá chép cảnh của Nhật Bản tên tiếng Nhật là Nishikigoi. Ở Nhật Bản, loài các này được xem là biểu tượng của sự hòa hợp, sự vượt trội mạnh mẽ. Tích “cá chép vượt vũ môn” là một ví dụ điển hình của quan niệm đó. Loài cá còn là biểu tượng cho tính kiên nhẫn, một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Khi nuôi được những chú cá Koi to, đẹp, sống lâu là xem như gia đình gia chủ đang có phong thủy tốt, hứa hẹn sự thuận lợi trong công việc.
    Cá Koi giá ngàn đồ:  “Quốc ngư” Nhật Bản về Sài Gòn
    Cá Koi một loại cá chép cảnh của Nhật Bản tên tiếng Nhật là Nishikigoi
    Sự kiện 400 con cá Koi “khủng” giống từ Nhật Bản sẽ về đến TP.HCM trong hai ngày 15 và 16/4 này được xem là sự kiện rất được giới chơi cá cảnh cũng như các hộ kinh doanh sản xuất cá cảnh trong nước trông đợi.
    Theo đó, đợt cá cảnh “khủng” được nhập về lần này không chỉ cho nhiều về số lượng mà giá trị của các chú cá cũng được định giá rất cao. Theo một dân chơi các cá cảnh tại quận 5 bật mí, giá thấp nhất để sở hữu một con cá Koi trong lô hàng là 2.000 USD. Đặc biệt, trong hơn 400 con cá được nhập về Việt Nam lần này có một chú cá dòng Kohaku tuyệt đẹp dài 87cm giá trị khoảng 20.000 USD. Ngoài ra, còn rất nhiều chú cá có giá trên dưới 10.000 USD.
    Cá Koi giá ngàn đồ:  “Quốc ngư” Nhật Bản về Sài Gòn
    Cá Koi dòng Kohaku tuyệt đẹp dài 87cm giá trị khoảng 20.000 USD
    “Cá Koi ở Việt Nam dài khoảng 90cm là điều rất hiếm. Lần đầu tiên tôi thấy một chú cá Koi dài như vậy”- ông Đặng Văn Tuấn – một người chơi cá Koi lâu năm tại quận 5 cho biết.
    Được biết, đơn vị nhập khẩu lô hàng này là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hải Thanh, Q.7. Đây là đơn vị sản xuất cá Koi hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.
    Cá Koi giá ngàn đồ:  “Quốc ngư” Nhật Bản về Sài Gòn
    Cá Koi dài đến 90cm...
    Ông Lê Hữu Dũng – Tổng Giám đốc công ty TNHH Thương mại dịch vụ Hải Thanh, cho biết mục đích của công ty khi nhập lô cá “khủng” này về là để phát triển sản xuất cá Koi trong nước, mang lại nguồn cá bố mẹ chất lượng cao.
    Ông Dũng cho biết thêm: Ở Nhật Bản, cá Koi được xem là “quốc ngư”. Chúng là loài cá thân thiện bậc nhất, đàn cá có thể ùa lại khi thấy chủ hay bơi lại gần để được vuốt ve như những vật nuôi thân thiết trong gia đình. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-koi-gia-ngan-do-quoc-ngu-nhat-ban-ve-sai-gon-a29398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan