+Aa-
    Zalo

    Ca nhạc sĩ Sơn Hạ: Viết nên giai điệu trữ tình vượt thời gian

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong làng âm nhạc Việt Nam, Sơn Hạ được biết đến là một ca sĩ với nhiều tài năng và một nhà soạn nhạc tài ba, anh đã tạo được chỗ đứng riêng cho mình với những ca khúc trữ tình nổi tiếng, bắt nguồn sâu sắc từ âm hưởng dân gian của quê hương mình.

    i1

    Anh Ba Khía, Dây Đủng Đỉnh Buồn, Bông Ô Môi… là một trong những ca khúc nổi tiếng được khán giả trong và ngoài nước biết đến. Với hơn 25 năm cống hiến nghề, hành trình nghệ sĩ của Sơn Hạ để lại dấu ấn khó phai trong lòng người hâm mộ.

    Ca nhạc sĩ Sơn Hạ tên thật là Lê Văn Hà là một trong những nhạc sĩ trẻ chuyên sáng tác nhạc trữ tình quê hương thành công và nổi tiếng nhất hiện nay. Nhạc của anh có chiều sâu, giàu cảm xúc và đa dạng nên được các ca sĩ nổi tiếng chọn hát và đặt hàng rất nhiều. Các sáng tác của Sơn Hạ mang nhiều âm hưởng dân ca và chất chứa những hình ảnh quen thuộc, gần gũi với quê hương, sông nước miền Tây.

    Sơn Hạ bén duyên với âm nhạc từ năm anh 14 tuổi. Thừa hưởng gen trội từ cha của mình là một nghệ sĩ – bầu show cải lương nên âm hưởng dân ca đã ảnh hưởng nhạc sĩ Sơn Hạ từ nhỏ, đến khi trưởng thành nhạc sĩ đã sử dụng những chất liệu đó để sáng tác âm nhạc cho riêng mình. Tình yêu âm nhạc đó đã thôi thúc anh tạo ra những bản nhạc chạm đến trái tim của đông đảo khán giả.

    i2
    Ca nhạc sĩ Sơn Hạ đang thể hiện ca khúc trữ tình quê hương

    Bên cạnh những đóng góp cho âm nhạc, anh còn đảm nhận vai trò là người thầy, người hướng dẫn ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành.

    Năm 2017, anh là thành viên Ban giám khảo của chương trình danh giá “Tiếng Hát Việt Toàn Cầu” do VietUnited tổ chức. Với tư cách là một giám khảo âm nhạc, anh không chỉ thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về âm nhạc mà còn thể hiện khả năng nhận ra các tài năng trẻ tiềm ẩn và đưa ra những lời nhận xét, những đóng góp tích cực cho các thí sinh.

    i3

    Dàn giám khảo trong chương trình tiếng hát Việt toàn cầu

    Tầm ảnh hưởng của Ca nhạc sĩ Sơn Hạ ngày càng lan rộng khi anh được mời làm thành viên ban giám khảo cho chương trình nổi tiếng The Voice 2019 mùa 2. Công việc này giúp anh có thể đóng góp góc nhìn và chuyên môn âm nhạc độc đáo của mình để khai phá những giọng ca trẻ đầy tài năng.

    i4

    Ca nhạc sĩ làm giám khảo cho chương trình nổi tiếng The Voice 2019

    Một trong những sự kiện tiêu biểu trong sự nghiệp của mình, Ca nhạc sĩ Sơn Hạ đã tham gia chương trình đầy cảm xúc mang tên “Vẫn Hát Lời Tình Yêu”. Trong đêm nhạc này, anh đã chia sẻ lại hành trình âm nhạc của mình từ lúc bước vào nghề. Chia sẻ nguồn cảm hứng sáng tác các bài hát. Với những ca khúc trữ tình nói về tình yêu, sự mất mát và tình người, Sơn Hạ đã truyền tải vô vàn các cung bậc cảm xúc. Anh bật mí chất liệu để mình lấy nguồn cảm hứng sáng tác đó là đọc những câu chuyện trên sách báo, nghe người thân kể các câu chuyện chạm đến trái tim thì nam nhạc sĩ sản xuất âm nhạc rất nhanh, chỉ trong vài phút là có ngay bản nhạc.

    i5
    Ca nhạc sĩ Sơn Hạ đang chia sẻ cảm hứng để sáng tác bài hát

    Sự kỳ diệu trong các sáng tác của Sơn Hạ bắt nguồn sâu sắc từ văn hóa và truyền thống Việt Nam, âm nhạc của anh chứa đựng vẻ đẹp của quê hương. Sơn Hạ là một nhạc sĩ chuyên viết những bản nhạc buồn nhưng ít ai biết đó không phải là câu chuyện của chính tác giả.

    Một trong những khía cạnh nổi trội của Ca nhạc sĩ Sơn Hạ nằm ở khả năng tạo ra các giai điệu nhanh chóng, thường chỉ trong vài phút. Thành quả đáng chú ý này là minh chứng cho sự kết nối với âm nhạc sâu sắc của anh. Để hiểu được rằng, những năm qua anh đã luôn dành trọn tình yêu với nghề và dành hết thời gian để trau dồi kỹ năng của mình. Chính sự truyền cảm xúc vào âm nhạc độc đáo này đã làm cho những sáng tác của Sơn Hạ trở nên nổi bật, ghi dấu với thời gian và được người yêu nhạc gần xa biết đến.

    Bên cạnh đó, ngoài công việc ca hát viết nhạc anh còn có 1 phòng thu để sản xuất âm nhạc cho các ca sĩ trữ tình quê hương.

    i6

    Sơn Hạ, “bậc thầy” của dòng nhạc trữ tình, đã để lại dấu ấn khó phai trong nền âm nhạc Việt Nam với những sáng tác đầy dư cảm. Mong anh sẽ luôn thành công với sự nghiệp âm nhạc của mình. Hy vọng các sáng tác của anh sẽ trường tồn qua nhiều thế hệ, ghi dấu mãi với thời gian!

    Kim Thuý – Gia Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-nhac-si-son-ha-viet-nen-giai-dieu-tru-tinh-vuot-thoi-gian-a584633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan